Kinh doanh mử¹ phẩm qua Face book:5 triệu có thể thà nh bà  chủ thương hiệu mử¹ phẩm cao cấp?

Bình Minh| 04/05/2016 16:15

NHN Online - Kinh doanh mử¹ phẩm là  ngà nh kinh doanh cơ lợi nhuận cao nhưng cao hơn cả phải nói là  loại hình kinh doanh mử¹ phẩm tự chế. Trước sự hấp dẫn của lợi nhuận, nhiửu thương hiệu mử¹ phẩm ồ ạt ra đời. Không cần nhà  máy, không cần trụ sở công ty, chỉ cần dăm triệu đồng có thể cho ra đời một thương hiệu mử¹ phẩm gắn mác cao cấp.

Quá đơn giản để thà nh bà  chủ

Chỉ cần có chút nhan sắc, có là n da mịn mà ng, có tà i ăn nói một chút là  có thể trở thà nh cô chủ của một thương hiệu mử¹ phẩm. Là m già u không khó, chỉ cần dăm triệu đồng là  thà nh bà  chủ. Lướt qua một loạt các trang mạng cung cấp nguyên liệu mử¹ phẩm, các bà  chủ chẳng cần phải ra nước ngoà i hay xây dựng nhà  máy cũng có thể tự chọn cho mình một loại nguyên liệu mử¹ phẩm. Nguyên liệu nà y được bán dưới cả dạng bột và  dạng kem thà nh phẩm. Nếu là  bột, người bán sẽ có kèm một tử hướng dẫn tỉ lệ pha chế còn nếu là  dạng kem thì người mua chỉ cần mang vử cho và o hộp dán tem là  xong. Loại bột kem dườ¡ng trắng được quảng cáo với giá giao động từ 750 nghìn đến 2 triệu đồng/ kg mỗi loại. Dạng kem thì cũng được chà o bán với giá từ 600 nghìn đến 3 triệu đồng/kg tùy loại.

Khi mua được nguyên liệu rồi, người mua tiếp tục lựa chọn các kiểu hũ.  Hũ nhái kiểu dáng tất cả các thương hiệu mử¹ phẩm lớn cũng được chà o bán trên mạng. Chỉ cần bử ra 20 nghìn ;là  có ngay 1 hũ đựng kem cao cấp. Công đoạn sản xuất mử¹ phẩm sẽ kết thúc với 1 click đặt in hộp, tem. Một bộ hộp, tem cho mử¹ phẩm có giá từ 3-5 nghìn đồng.

Quá nhanh, quá đơn giản để cho ra đời một thương hiệu mử¹ phẩm. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên thì kiểu sản xuất chỉ dựa và o cú click chuột và  dăm triệu đồng đang khá phổ biến ở TP Hồ Chí Minh.

Người tiêu dùng thông thái đang ở đâu?

Theo như lời của một bà  chủ thương hiệu mử¹ phẩm loại hình độc đáo nà y thì miửn Nam là  nơi sẽ tiêu thụ được nhiửu nhất do đó các loại hình cung cấp nguyên liệu, hũ lọ đựng mử¹ phẩm ở đây cũng đa dạng hơn cả. Các bà  chủ đã phân tích kử¹ đặc tính của người tiêu dùng phía Nam là  khá thông thoáng trong việc tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ, giấy tử đảm bảo chất lượng của mử¹ phẩm. Miễn sao rẻ, đẹp nhanh là  họ xà i mà  không hử quan tâm đến tác hại lâu dà i của sản phẩm. Nổi tiếng trong việc kinh doanh mử¹ phẩm ở TP Hồ Chí Minh qua Face book là  nick name Linh Trịnh ( tại link:https://www.facebook.com/shirley.trinh.7?fref=ts).

Theo như một khách hà ng của Linh cho biết, Linh trước đây bán mử¹ phẩm cho rất nhiửu hãng, nhập có, nội địa có... sau khi có uy tín nhử bán các sản phẩm mử¹ phẩm uy tín Linh chuyển sang cho ra đời dòng mử¹ phẩm của riêng mình. Chiến dịch của Linh trong quá trình bán hà ng khi chưa có giấy phép của cơ quan chức năng đó là  bán mẫu dùng thử­. Аược biết, theo quy định của pháp luật, kể cả dùng thử­ mà  thu tiửn khi chưa có giấy phép của cơ quan quản lý có thẩm quyửn cũng bị coi là  hà nh vi vi phạm pháp luật.  Аược biết, dù là  mẫu dung thử­, chưa gắn thương hiệu, chưa có giấy tử kiểm định nhưng cũng được Linh chà o bán với giá 500 ngà n đồng mỗi hộp. Em đã mua mẫu dùng thử­ trên mạng của chị Linh, vì ham trắng, thấy chị ấy trắng quá, mê quá nên em mua kem body của chị đó, sau một tuần thì trắng thật nhưng sau 3 tuần thì da em mẩn đử sần sùi... đến giử sau 1 tháng không dung, bôi thuốc của viện da liễu mà  da em vẫn còn mẩn ngứa, sợ quá- chị Thanh ở Bình Tân, TP HCM cho biết.

Quản lý dược, mử¹ phẩm trôi nổi là  vấn đử đang được các Bộ ngà nh đặc biệt quan tâm bởi nó liên quan trực tiếp đến sức khửe, tính mạng người tiêu dùng. Là m đẹp là  nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ. Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết là m đẹp. Nhưng nếu như là m đẹp mà  không quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm thì rõ rà ng chị em đang tự hại mình. Аể bảo vệ quyửn và  lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng đử nghị cơ quan chức năng và o cuộc quyết liệt, thanh kiểm tra các cơ sở kinh doanh mử¹ phẩm thường xuyên đặc biệt là  các cơ sở trên địa bà n TP Hồ Chí Minh.

Ảnh của thiết bị điện.

ành 1 : Face book Linh Trịnh đang bán hà ng dùng thử­ khi chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng

Ảnh 2: Các loại nguyên liệu mử¹ phẩm, hũ đựng mử¹ phẩm được chà o bán

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Dáng quê
    Chúng ta ai cũng có một quê hương của riêng mình. Ở đó đôi khi chỉ giản đơn là một con đường, hàng cây, bờ tre, khóm chuối… Nhưng đó cũng là những hình ảnh thân thương gắn liền với ngày tháng tuổi thơ. Hôm nay podcast Tản văn được gửi đến quý vị và các bạn tác phẩm “Dáng quê” của tác giả Kim Loan.
  • Nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư, tạo nguồn lực phát triển Hà Nội
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi chỉnh lý gồm 7 chương và 55 điều (giảm 4 Điều so với Dự thảo Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6, tháng 10/2023), trong đó đã tiếp thu, chỉnh lý trong toàn bộ 55 Điều, bỏ 6 Điều, bổ sung mới 2 Điều. Nổi bật, Điều 43 tại Dự thảo Luật Luật Thủ đô (sửa đổi) cho thấy nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi để góp vào sự phát triển Thủ đô.
  • Đọc “Đồng vọng” của Trịnh Thu Tuyết
    Khi cầm trên tay "Đồng vọng" thì trái tim tôi đã đồng vọng tự bao giờ. Và tôi luôn thầm nhủ: tác giả là một người bạn lớn.
  • Chương trình nghệ thuật mùa Vu Lan 2024: Ý nghĩa văn hóa hiếu đạo
    Chương trình nghệ thuật “Vu Lan - Đạo Hiếu và Dân tộc” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 10/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình An Viên cùng các trang mạng xã hội.
  • Tạp chí Anh đề xuất Hội An là điểm đến tuyệt vời để du lịch vào tháng 7
    Tạp chí Time Out của Anh đã đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới để du lịch vào tháng 7. Trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7.
Đừng bỏ lỡ
  • Phát hành bộ tem "Cây chè"
    Ngày 21-5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Cây chè”. Bộ tem gồm 2 mẫu tem và 1 blốc, giá lần lượt là 4.000 đồng, 12.000 đồng và 15.000 đồng.
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
Kinh doanh mử¹ phẩm qua Face book:5 triệu có thể thà nh bà  chủ thương hiệu mử¹ phẩm cao cấp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO