Kinh doanh mử¹ phẩm qua Face book:5 triệu có thể thà nh bà  chủ thương hiệu mử¹ phẩm cao cấp?

Bình Minh| 04/05/2016 16:15

NHN Online - Kinh doanh mử¹ phẩm là  ngà nh kinh doanh cơ lợi nhuận cao nhưng cao hơn cả phải nói là  loại hình kinh doanh mử¹ phẩm tự chế. Trước sự hấp dẫn của lợi nhuận, nhiửu thương hiệu mử¹ phẩm ồ ạt ra đời. Không cần nhà  máy, không cần trụ sở công ty, chỉ cần dăm triệu đồng có thể cho ra đời một thương hiệu mử¹ phẩm gắn mác cao cấp.

Quá đơn giản để thà nh bà  chủ

Chỉ cần có chút nhan sắc, có là n da mịn mà ng, có tà i ăn nói một chút là  có thể trở thà nh cô chủ của một thương hiệu mử¹ phẩm. Là m già u không khó, chỉ cần dăm triệu đồng là  thà nh bà  chủ. Lướt qua một loạt các trang mạng cung cấp nguyên liệu mử¹ phẩm, các bà  chủ chẳng cần phải ra nước ngoà i hay xây dựng nhà  máy cũng có thể tự chọn cho mình một loại nguyên liệu mử¹ phẩm. Nguyên liệu nà y được bán dưới cả dạng bột và  dạng kem thà nh phẩm. Nếu là  bột, người bán sẽ có kèm một tử hướng dẫn tỉ lệ pha chế còn nếu là  dạng kem thì người mua chỉ cần mang vử cho và o hộp dán tem là  xong. Loại bột kem dườ¡ng trắng được quảng cáo với giá giao động từ 750 nghìn đến 2 triệu đồng/ kg mỗi loại. Dạng kem thì cũng được chà o bán với giá từ 600 nghìn đến 3 triệu đồng/kg tùy loại.

Khi mua được nguyên liệu rồi, người mua tiếp tục lựa chọn các kiểu hũ.  Hũ nhái kiểu dáng tất cả các thương hiệu mử¹ phẩm lớn cũng được chà o bán trên mạng. Chỉ cần bử ra 20 nghìn ;là  có ngay 1 hũ đựng kem cao cấp. Công đoạn sản xuất mử¹ phẩm sẽ kết thúc với 1 click đặt in hộp, tem. Một bộ hộp, tem cho mử¹ phẩm có giá từ 3-5 nghìn đồng.

Quá nhanh, quá đơn giản để cho ra đời một thương hiệu mử¹ phẩm. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên thì kiểu sản xuất chỉ dựa và o cú click chuột và  dăm triệu đồng đang khá phổ biến ở TP Hồ Chí Minh.

Người tiêu dùng thông thái đang ở đâu?

Theo như lời của một bà  chủ thương hiệu mử¹ phẩm loại hình độc đáo nà y thì miửn Nam là  nơi sẽ tiêu thụ được nhiửu nhất do đó các loại hình cung cấp nguyên liệu, hũ lọ đựng mử¹ phẩm ở đây cũng đa dạng hơn cả. Các bà  chủ đã phân tích kử¹ đặc tính của người tiêu dùng phía Nam là  khá thông thoáng trong việc tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ, giấy tử đảm bảo chất lượng của mử¹ phẩm. Miễn sao rẻ, đẹp nhanh là  họ xà i mà  không hử quan tâm đến tác hại lâu dà i của sản phẩm. Nổi tiếng trong việc kinh doanh mử¹ phẩm ở TP Hồ Chí Minh qua Face book là  nick name Linh Trịnh ( tại link:https://www.facebook.com/shirley.trinh.7?fref=ts).

Theo như một khách hà ng của Linh cho biết, Linh trước đây bán mử¹ phẩm cho rất nhiửu hãng, nhập có, nội địa có... sau khi có uy tín nhử bán các sản phẩm mử¹ phẩm uy tín Linh chuyển sang cho ra đời dòng mử¹ phẩm của riêng mình. Chiến dịch của Linh trong quá trình bán hà ng khi chưa có giấy phép của cơ quan chức năng đó là  bán mẫu dùng thử­. Аược biết, theo quy định của pháp luật, kể cả dùng thử­ mà  thu tiửn khi chưa có giấy phép của cơ quan quản lý có thẩm quyửn cũng bị coi là  hà nh vi vi phạm pháp luật.  Аược biết, dù là  mẫu dung thử­, chưa gắn thương hiệu, chưa có giấy tử kiểm định nhưng cũng được Linh chà o bán với giá 500 ngà n đồng mỗi hộp. Em đã mua mẫu dùng thử­ trên mạng của chị Linh, vì ham trắng, thấy chị ấy trắng quá, mê quá nên em mua kem body của chị đó, sau một tuần thì trắng thật nhưng sau 3 tuần thì da em mẩn đử sần sùi... đến giử sau 1 tháng không dung, bôi thuốc của viện da liễu mà  da em vẫn còn mẩn ngứa, sợ quá- chị Thanh ở Bình Tân, TP HCM cho biết.

Quản lý dược, mử¹ phẩm trôi nổi là  vấn đử đang được các Bộ ngà nh đặc biệt quan tâm bởi nó liên quan trực tiếp đến sức khửe, tính mạng người tiêu dùng. Là m đẹp là  nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ. Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết là m đẹp. Nhưng nếu như là m đẹp mà  không quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm thì rõ rà ng chị em đang tự hại mình. Аể bảo vệ quyửn và  lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng đử nghị cơ quan chức năng và o cuộc quyết liệt, thanh kiểm tra các cơ sở kinh doanh mử¹ phẩm thường xuyên đặc biệt là  các cơ sở trên địa bà n TP Hồ Chí Minh.

Ảnh của thiết bị điện.

ành 1 : Face book Linh Trịnh đang bán hà ng dùng thử­ khi chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng

Ảnh 2: Các loại nguyên liệu mử¹ phẩm, hũ đựng mử¹ phẩm được chà o bán

(0) Bình luận
  • Khai mạc triển lãm HanoiPrintPack 2025
    HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm giới thiệu công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực in ấn và đóng gói, hệ thống tự động hóa và vật liệu mới.
  • Khai mạc triển lãm ENTECH HANOI 2025
    Sáng ngày 25/6, Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường Hà Nội năm 2025 (ENTECH HANOI 2025) đã được khai mạc.
  • Taste of Queensland: Kết nối tôn vinh mối quan hệ đối tác bền chặt giữa Việt Nam và Queensland
    “Taste of Queensland” do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư bang Queensland (TIQ) phối hợp với Hiệp hội Thịt và Chăn nuôi Australia (MLA) tổ chức tại Hà Nội đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong hành trình thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Queensland và Việt Nam.
  • Đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 1-7-2025
    Văn phòng Chính phủ hoàn thành việc nâng cấp chức năng của Cổng Dịch vụ công quốc gia; phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kết nối thông suốt với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, đưa vào thử nghiệm chính thức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 28-6-2025 để bảo đảm vận hành thông suốt từ ngày 1-7-2025.
  • Tôn vinh 125 doanh nghiệp, cá nhân tại Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025
    Tối 22/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức Lễ biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” lần thứ tư, năm 2025.
  • Cầu nối xúc tiến chuyển giao công nghệ, kết nối chuỗi cung ứng và thúc đẩy đầu tư hiệu quả
    Với chuỗi hoạt động chuyên môn thiết thực, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Việt Nam 2025 – VIET INDUSTRY 2025 khẳng định vai trò là điểm kết nối hiệu quả giữa công nghệ – đầu tư – sản xuất.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Kinh doanh mử¹ phẩm qua Face book:5 triệu có thể thà nh bà  chủ thương hiệu mử¹ phẩm cao cấp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO