Kinh doanh mử¹ phẩm qua Face book:5 triệu có thể thà nh bà  chủ thương hiệu mử¹ phẩm cao cấp?

Bình Minh| 04/05/2016 16:15

NHN Online - Kinh doanh mử¹ phẩm là  ngà nh kinh doanh cơ lợi nhuận cao nhưng cao hơn cả phải nói là  loại hình kinh doanh mử¹ phẩm tự chế. Trước sự hấp dẫn của lợi nhuận, nhiửu thương hiệu mử¹ phẩm ồ ạt ra đời. Không cần nhà  máy, không cần trụ sở công ty, chỉ cần dăm triệu đồng có thể cho ra đời một thương hiệu mử¹ phẩm gắn mác cao cấp.

Quá đơn giản để thà nh bà  chủ

Chỉ cần có chút nhan sắc, có là n da mịn mà ng, có tà i ăn nói một chút là  có thể trở thà nh cô chủ của một thương hiệu mử¹ phẩm. Là m già u không khó, chỉ cần dăm triệu đồng là  thà nh bà  chủ. Lướt qua một loạt các trang mạng cung cấp nguyên liệu mử¹ phẩm, các bà  chủ chẳng cần phải ra nước ngoà i hay xây dựng nhà  máy cũng có thể tự chọn cho mình một loại nguyên liệu mử¹ phẩm. Nguyên liệu nà y được bán dưới cả dạng bột và  dạng kem thà nh phẩm. Nếu là  bột, người bán sẽ có kèm một tử hướng dẫn tỉ lệ pha chế còn nếu là  dạng kem thì người mua chỉ cần mang vử cho và o hộp dán tem là  xong. Loại bột kem dườ¡ng trắng được quảng cáo với giá giao động từ 750 nghìn đến 2 triệu đồng/ kg mỗi loại. Dạng kem thì cũng được chà o bán với giá từ 600 nghìn đến 3 triệu đồng/kg tùy loại.

Khi mua được nguyên liệu rồi, người mua tiếp tục lựa chọn các kiểu hũ.  Hũ nhái kiểu dáng tất cả các thương hiệu mử¹ phẩm lớn cũng được chà o bán trên mạng. Chỉ cần bử ra 20 nghìn ;là  có ngay 1 hũ đựng kem cao cấp. Công đoạn sản xuất mử¹ phẩm sẽ kết thúc với 1 click đặt in hộp, tem. Một bộ hộp, tem cho mử¹ phẩm có giá từ 3-5 nghìn đồng.

Quá nhanh, quá đơn giản để cho ra đời một thương hiệu mử¹ phẩm. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên thì kiểu sản xuất chỉ dựa và o cú click chuột và  dăm triệu đồng đang khá phổ biến ở TP Hồ Chí Minh.

Người tiêu dùng thông thái đang ở đâu?

Theo như lời của một bà  chủ thương hiệu mử¹ phẩm loại hình độc đáo nà y thì miửn Nam là  nơi sẽ tiêu thụ được nhiửu nhất do đó các loại hình cung cấp nguyên liệu, hũ lọ đựng mử¹ phẩm ở đây cũng đa dạng hơn cả. Các bà  chủ đã phân tích kử¹ đặc tính của người tiêu dùng phía Nam là  khá thông thoáng trong việc tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ, giấy tử đảm bảo chất lượng của mử¹ phẩm. Miễn sao rẻ, đẹp nhanh là  họ xà i mà  không hử quan tâm đến tác hại lâu dà i của sản phẩm. Nổi tiếng trong việc kinh doanh mử¹ phẩm ở TP Hồ Chí Minh qua Face book là  nick name Linh Trịnh ( tại link:https://www.facebook.com/shirley.trinh.7?fref=ts).

Theo như một khách hà ng của Linh cho biết, Linh trước đây bán mử¹ phẩm cho rất nhiửu hãng, nhập có, nội địa có... sau khi có uy tín nhử bán các sản phẩm mử¹ phẩm uy tín Linh chuyển sang cho ra đời dòng mử¹ phẩm của riêng mình. Chiến dịch của Linh trong quá trình bán hà ng khi chưa có giấy phép của cơ quan chức năng đó là  bán mẫu dùng thử­. Аược biết, theo quy định của pháp luật, kể cả dùng thử­ mà  thu tiửn khi chưa có giấy phép của cơ quan quản lý có thẩm quyửn cũng bị coi là  hà nh vi vi phạm pháp luật.  Аược biết, dù là  mẫu dung thử­, chưa gắn thương hiệu, chưa có giấy tử kiểm định nhưng cũng được Linh chà o bán với giá 500 ngà n đồng mỗi hộp. Em đã mua mẫu dùng thử­ trên mạng của chị Linh, vì ham trắng, thấy chị ấy trắng quá, mê quá nên em mua kem body của chị đó, sau một tuần thì trắng thật nhưng sau 3 tuần thì da em mẩn đử sần sùi... đến giử sau 1 tháng không dung, bôi thuốc của viện da liễu mà  da em vẫn còn mẩn ngứa, sợ quá- chị Thanh ở Bình Tân, TP HCM cho biết.

Quản lý dược, mử¹ phẩm trôi nổi là  vấn đử đang được các Bộ ngà nh đặc biệt quan tâm bởi nó liên quan trực tiếp đến sức khửe, tính mạng người tiêu dùng. Là m đẹp là  nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ. Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết là m đẹp. Nhưng nếu như là m đẹp mà  không quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm thì rõ rà ng chị em đang tự hại mình. Аể bảo vệ quyửn và  lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng đử nghị cơ quan chức năng và o cuộc quyết liệt, thanh kiểm tra các cơ sở kinh doanh mử¹ phẩm thường xuyên đặc biệt là  các cơ sở trên địa bà n TP Hồ Chí Minh.

Ảnh của thiết bị điện.

ành 1 : Face book Linh Trịnh đang bán hà ng dùng thử­ khi chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng

Ảnh 2: Các loại nguyên liệu mử¹ phẩm, hũ đựng mử¹ phẩm được chà o bán

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Kiến trúc sư trẻ: Hành trang đổi mới để hội nhập quốc tế
    Trong bối cảnh kiến trúc xây dựng toàn cầu đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ dưới tác động của công nghệ số, trí tuệ nhân tạo và yêu cầu phát triển bền vững, đội ngũ kiến trúc sư (KTS) trẻ Việt Nam đứng trước những thách thức chưa từng có, đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội mới để khẳng định vai trò và vị thế nghề nghiệp. Tọa đàm “Kiến trúc sư trẻ với đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế” do Hội Kiến trúc sư Hà Nội tổ chức ngày 19/12 đã trở thành diễn đàn quan trọng nhằm nhận diện thực tiễn, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất giải pháp thúc đẩy năng lực hội nhập cho thế hệ KTS trẻ hiện nay.
  • Tour trải nghiệm “Ký ức Cột cờ” - cảm nhận lịch sử Hà Nội bằng hình ảnh và cảm xúc
    Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2025) tour trải nghiệm "Ký ức Cột Cờ" ra mắt tại Di tích Cột cờ Hà Nội, mở ra một cách tiếp cận mới với lịch sử Thủ đô, nơi di sản được kể lại bằng trải nghiệm, cảm xúc và ngôn ngữ của thời đại.
  • Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội: Nỗ lực gìn giữ và lan tỏa giá trị văn hóa dân gian
    Sáng 18/12, tại khách sạn La Thành (Hà Nội), Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2025 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026. Đây là dịp để Hội nhìn lại một năm hoạt động trong, đồng thời xác định những định hướng quan trọng cho năm 2026.
  • 5 đột phá chiến lược đưa Hà Nội trở thành đô thị hiện đại, văn minh, giàu bản sắc trong kỷ nguyên mới
    Tại Hội thảo khoa học “Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên phát triển mới” diễn ra sáng 19/12 do Thành ủy Hà Nội và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức, PGS.TS Phùng Hữu Phú - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương đã có chia sẻ rất tâm huyết về 5 bước đột phá để Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới với tâm thế chủ động, sáng tạo, vươn lên mạnh mẽ.
  • Mở rộng lên 4 làn xe tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ - La Sơn
    Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đầu tư khoảng 6.463,182 tỷ đồng để mở rộng lên 4 làn xe phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc cấp 80 theo TCVN 5729:2012 và QCVN 117:2024/BGTVT.
Đừng bỏ lỡ
Kinh doanh mử¹ phẩm qua Face book:5 triệu có thể thà nh bà  chủ thương hiệu mử¹ phẩm cao cấp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO