Tiếp tục chương trình bán vé khuyến mãi với giá siêu khủng đợt 2, từ 21h đến 23h59 ngà y 7/11, hãng hà ng không VietjetAir bán vé giá 10.000 đồng (chưa kể thuế và lệ phí) tại tất cả các chặng bay nội địa của VietjetAir.
Đây là hình thức bán vé với giá siêu khủng tại website của hãng (www.vietjetair.com) và chỉ được thanh toán bằng thẻ Visa hay Master card.
Tuy nhiên, trong buổi tối 7/11, đường dây nóng của báo điện tử VTC News (01255911911) liên tục nhận được các phản ánh bức xúc của độc giả liên quan đến chương trình khuyến mãi của nhà vận chuyển nà y.
Phóng viên T là m việc cho một tòa báo tại TP.HCM cho biết, trong đợt khuyến mãi siêu khủng của VietjetAir và o tháng 10, anh đã mua được rất nhiửu vé giá 10.000 đồng đi rất nhiửu chặng bay của Vietjet Air cho mình, người thân, đồng nghiệp.
Somg trong suốt 3 tiếng khuyến mãi đêm 7/11 của Vietjet Air, người phóng viên nà y đã nói với chúng tôi rằng không thể nà o mua được bất cứ một vé khuyến mãi giá 10.000 đồng nà o của Vietjet Air.
Lỗi phố biến nhất trên website của VietjetAir tối hôm qua: Server error in/Vietjet application (Ảnh chụp mà n hình) |
Theo mô tả của anh T, bắt đầu từ 21h trở đi, website của hãng không thể nà o và o được, hoặc và o được thì chạy như "rùa bò", tải vử rất chậm. Cũng có lúc, anh T và o được trang web của hãng thì cũng phải vã mồ hôi để ngồi chử đợi thực hiện các bước tiếp theo, rồi sau đó trang web lại thông báo bị lỗi liên tục.
Tương tự như anh T, nhiửu độc giả khác cũng gọi vử báo điện tử VTC News để thông báo rằng: Chỉ việc họ tận mắt nhìn thấy rõ vé giá 10.000 đồng của VietjetAir trong tối ngà y 7/11 đã là quá may mắn, giống như đi "hái sao trên trời" chứ đừng nói tới việc thanh toán, mua được bất kì vé với giá vé siêu khủng nà o.
Thậm chí, chị M.Y (quận Hai Bà Trưng “ Hà Nội) phản ánh: Đến khoảng 23h40 đêm, tôi và o được website của hãng, thấy được vé 10.000 đồng/chặng Hà Nội “ TP.HCM và o tháng 9 năm sau.
Tôi đặt mua 2 vé khứ hồi cho em gái và em rể của mình, sau khi hoà n tất xong các giai đoạn điửn thông tin cá nhân, tới giai đoạn thanh toán thì web tải lâu kinh khủng. Theo tôi ước chừng, mỗi giai đoạn thực hiện trên web của hãng tối qua phải đến 5 phút.
Đến khi giai đoạn thanh toán cuối cùng thực hiện xong, hãng lại bất ngử thông báo vé nà y đã có người khác mua.
Hoặc cũng có khi hà nh khách thấy vé 10.000 đồng của VietjetAir xuất hiện trên mà n hình, nhưng các bước thanh toán tiếp theo đửu không thực hiện được do bị báo lỗi (Ảnh chụp mà n hình). |
Trên các diễn đà n, các thà nh viên đửu kêu than vử việc hãng Vietjet Air gây khó cho hà nh khách. Thậm chí, nhiửu ý kiến cho rằng, Vietjet Air đã "chơi xấu" trong tối 7/11 để không phải xuất bán quá nhiửu vé giá rẻ.
Để khách quan, rất nhiửu độc giả cho biết, họ đã nhử bạn bè, người thân của mình rải rộng khắp ba miửn của Việt Nam như Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM, hay thậm chí ở nước ngoà i như Anh, Pháp, Indonesia, Malaysia, Mử¹... để và o đặt vé, nhưng hầu như tất cả đửu bị lỗi xuất hiện giống nhau.
Ghi nhận các phản ánh của cư dân mạng đặt vé Vietjet Air tối 7/11 cho thấy, các lỗi chủ yếu xuất hiện trong đêm hôm qua gồm: Service unavailbe, server error/vietjet application...cũng có khi xuất hiện ra trang giá vé, nhưng tất cả trống trơn, chỉ là một mà u trắng, hay có khi thấy giá vé 10.000 đồng, nhưng khi lựa chọn chuyến bay lại không thấy xuất hiện chuyến bay có giá 10.000 đồng.
Anh Nguyễn Văn Hải (Q.3, TP.HCM) ức chế nói với VTC News: Chương trình khuyến mãi "khủng" của Vietjet Air là m cho khách hà ng mất quá nhiửu thời gian, đau mắt vì cứ phải căng thẳng ngồi trước mà n hình máy vi tính suốt 3 tiếng liửn, đau lưng... tiêu hao rất nhiửu công sức, sức khửe của người dân.
Mỗi bước thực hiện mua vé trên website của VietjetAir trong thời gian có khuyến mãi đửu kéo dà i rất lâu so với bình thường (ảnh chụp mà n hình). |
Trao đổi với phóng viên VTC News qua điện thoại và o đêm 7/11 ngay trong khi thời gian của chương trình khuyến mãi đang diễn ra, bà Nguyễn Thu Thúy “ phụ trách truyửn thông của Vietjet Air khẳng định: Hoà n toà n không có chuyện server, hệ thống của VietjetAir bị hack.
Lí do việc website của hãng bị lỗi liên tục là do lượng khách hà ng truy cập và o cùng một lúc trên hệ thống quá đông, server của Vietjet Air vừa được nâng cấp nhưng đã chịu không nổi.
Thông tin từ VietjetAir cho biết, số vé khuyến mãi giá 10.000 đồng của VietjetAir sẽ được phân phối ngẫu nhiên và o một số khung giử khác nhau trong suốt 3 tiếng thực hiện chương trình khuyến mãi của VietjetAir. Số vé nà y được áp dụng cho toà n bộ các chặng bay nội địa hiện có của hãng hà ng không nà y.
Cho tới sáng 8/11, Vietjet Air vẫn chưa công bố chính thức con số đã có bao nhiêu người mua được vé giá 10.000 đồng trong tối ngà y 7/11, nhưng đã có khoảng 11.000 vé giá 10.000 đồng được đưa và o hệ thống một cách ngẫu nhiên trong thời điểm có khuyến mãi "khủng" theo lệ thường.
Hà nh khách hoà n toà n có thể thắc mắc vử độ trung thực trong chương trình siêu khuyến mãi của VietjetAir bởi số lượng vé khổng lồ mà hãng nà y công bố là có thật hay không? |
Bên cạnh đó, Vietjet Air cũng thông tin: Chỉ sau 3 ngà y của đợt khuyến mãi tháng 11 mà Vietjet Air đang thực hiện, con số chính thức vử lượng khách hà ng mua được vé 10.000 đồng mới được VietjetAir công bố, vì khi đó mới có báo cáo từ server đặt ở nước ngoà i gửi vử.
Trong đợt khuyến mãi vé máy bay giá 10.000 đồng của Vietjet Air đã thực hiện trong tháng 10, theo con số mà nhà vận chuyển nà y công bố thì đã có gần 34.000 hà nh khách mua được vé máy bay giá 10.000 đồng đi các chặng bay nội địa của Vietjet Air.
Chương trình khuyến mãi nà y còn tiếp tục trong hai ngà y 8, 9/11/2012. Trong tháng 12, chương trình khuyến mãi của Vietjet Air cũng sẽ được tổ chức. Vietje tAir công bố sẽ dà nh bán 100.000 vé máy bay giá 10.000 đồng trong suốt 3 tháng cuối cùng của năm 2012.