Không tăng giá điện, hạn chế chỉnh giá xăng

Vnexpress| 09/07/2010 07:11

(NHN) Bộ Tà i chính cho biết trong 6 tháng cuối năm sẽ không có bất cứ đợt tăng giá nà o với các mặt hà ng như điện, than, đồng thời giãn các lần điửu chỉnh tăng giá xăng dầu.

Theo đó, đối với giá điện từ nay đến hết năm sẽ không tính toán bất cứ phương án điửu chỉnh nà o. Аối với than, Bộ Tà i chính cho biết cũng sẽ giữ ổn định tới đầu năm sau với than bán cho điện, xi măng, giấy, phân bón và  nhiửu hộ tiêu dùng lớn.

Bộ Tà i chính khẳng định tiếp tục giãn các đợt tăng giá xăng dầu. Ảnh: Hoà ng Hà .

Hiện nay, giá xăng dầu thế giới cũng bắt đầu nhích lên. Chốt phiên giao dịch chiửu tối 7/7 tại thị trường Singapore, xăng A92 được chà o bán với giá 77,15 USD một thùng. Dầu diezel dao động quanh ngườ¡ng 81,72 - 82,22 USD. Còn dầu hửa giá 81,41 USD. Cộng chung 30 ngà y trở lại, xăng A92 có giá 81,27 USD, dầu diezel giá 86,43 USD còn dầu hửa giá 86,13 USD một thùng.

Theo tính toán của Petrolimex, với giá nhập khẩu nà y, sau khi cộng thêm các khoản chi phí, thuế... mỗi lít xăng cơ sở và o khoảng 16.474 đồng. So với giá bán hiện tại 15.990 đồng, doanh nghiệp đang lỗ khoảng 484 đồng, chưa bao gồm lợi nhuận định mức 300 đồng.

Nguồn tin từ Bộ Tà i chính cho biết chuyện giá thế giới nhích lên, doanh nghiệp chịu lỗ là  có thật. "Tuy nhiên, trong bối cảnh nhạy cảm hiện nay, chủ trương của chúng tôi là  tiếp tục giãn các đợt tăng giá xăng dầu từ nay đến hết năm", quan chức Bộ Tà i chính nói.

Hiện các sở tà i chính cũng thực hiện kiểm tra việc niêm yết giá bán nhiửu nhóm mặt hà ng tại các địa phương trên toà n quốc. Những mặt hà ng thuộc diện nhạy cảm tác động đến chỉ số CPI ngoà i điện, than, xi măng còn có sắt thép, giá vé máy bay, vé xe bus...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Không tăng giá điện, hạn chế chỉnh giá xăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO