Theo đó, đối với các trường tuyển sinh ngà nh năng khiếu, tổ chức môn thi văn hoá và môn năng khiếu như sau:
Các môn văn hoá thi theo đử thi chung của Bộ GD&ĐT; các môn thi năng khiếu thi theo đử thi riêng của trường. Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các khâu ra đử thi, tổ chức thi và chấm thi các môn năng khiếu.
Đối tượng được dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ được mở rộng thà nh: Đã tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, trung học nghử và tương đương (sau đây gọi chung là trung học phổ thông).
Theo quy chế đã dẫn, cán bộ thực hiện việc dồn túi, đánh số phách bà i thi không được tham gia tổ thư kí chấm thi và ngược lại. Vử khung điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực tuyển sinh, quy chế quy định lại như sau:
Đối với các trường đóng tại vùng dân tộc thiểu số, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng được phép lớn hơn 1,0 điểm, nhưng không quá 1,5 điểm, để số thí sinh trúng tuyển là người dân tộc thiểu số đạt tỷ lệ cần thiết;
Các trường dà nh chỉ tiêu tuyển sinh để đà o tạo theo địa chỉ sử dụng và các trường có nhiệm vụ đà o tạo nhân lực cho địa phương, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các khu vực được phép lớn hơn 0,5 điểm, nhưng không quá 1,0 điểm để tuyển đủ chỉ tiêu đã được giao.
Trong các điửu bổ sung và o quy chế Điểm b Khoản 2 Điửu 33 quy định:
c) Căn cứ nguyên tắc chung và quy định nói trên, các trường xác định điểm trúng tuyển đối với các nguyện vọng theo quy định: điểm trúng tuyển nguyện vọng sau không thấp hơn nguyện vọng trước, bảo đảm tỷ lệ trúng tuyển hợp lí giữa các nguyện vọng; không hạ điểm trúng tuyển. Những trường hợp đặc biệt, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT xem xét, quyết định.
Quy chế quy định tiếp: Tước quyửn và o học ở các trường ngay trong năm đó và tước quyửn tham dự kử³ thi tuyển sinh và o các trường trong hai năm tiếp theo hoặc đử nghị các cơ quan có thẩm quyửn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những thí sinh có những vi phạm sau:
Giả mạo hồ sơ để hưởng chính sách ưu tiên theo khu vực hoặc theo đối tượng trong tuyển sinh; Sử dụng văn bằng tốt nghiệp không hợp pháp; Nhử người khác thi hộ, là m bà i hộ dưới mọi hình thức; Có hà nh động phá hoại kử³ thi, hà nh hung cán bộ hoặc thí sinh khác.
Quy chế còn bổ sung thêm đối tượng sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp.