Không hạ điểm trúng tuyển

Tiền phong| 20/02/2009 16:07

Theo Quy chế Tuyển sinh АH, CА hệ chính quy vừa được Bộ GD&АT sử­a đổi, bổ sung, các trường АH, CА không được hạ điểm trúng tuyển.

Theo đó, đối với các trường tuyển sinh ngà nh năng khiếu, tổ chức môn thi văn hoá và  môn năng khiếu như sau:

Các môn văn hoá thi theo đử thi chung của Bộ GD&АT; các môn thi năng khiếu thi theo đử thi riêng của trường. Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các khâu ra đử thi, tổ chức thi và  chấm thi các môn năng khiếu.

Аối tượng được dự thi tuyển sinh АH, CА được mở rộng thà nh:  Аã tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, trung học nghử và  tương đương (sau đây gọi chung là  trung học phổ thông).

Theo quy chế đã dẫn, cán bộ thực hiện việc dồn túi, đánh số phách bà i thi không được tham gia tổ thư kí chấm thi và  ngược lại. Vử khung điểm ưu tiên theo đối tượng và  khu vực tuyển sinh, quy chế quy định lại như sau:

Аối với các trường đóng tại vùng dân tộc thiểu số, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng được phép lớn hơn 1,0 điểm, nhưng không quá 1,5 điểm, để số thí sinh trúng tuyển là  người dân tộc thiểu số đạt tỷ lệ cần thiết;

Các trường dà nh chỉ tiêu tuyển sinh để đà o tạo theo địa chỉ sử­ dụng và  các trường có nhiệm vụ đà o tạo nhân lực cho địa phương, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các khu vực được phép lớn hơn 0,5 điểm, nhưng không quá 1,0 điểm để tuyển đủ chỉ tiêu đã được giao.

Trong các điửu bổ sung và o quy chế Аiểm b Khoản 2 Аiửu 33 quy định:

c) Căn cứ nguyên tắc chung và  quy định nói trên, các trường xác định điểm trúng tuyển đối với các nguyện vọng theo quy định: điểm trúng tuyển nguyện vọng sau không thấp hơn nguyện vọng trước, bảo đảm tỷ lệ trúng tuyển hợp lí giữa các nguyện vọng; không hạ điểm trúng tuyển. Những trường hợp đặc biệt, Bộ trưởng Bộ GD&АT xem xét, quyết định.

Quy chế quy định tiếp: Tước quyửn và o học ở các trường ngay trong năm đó và  tước quyửn tham dự kử³ thi tuyển sinh và o các trường trong hai năm tiếp theo hoặc đử nghị các cơ quan có thẩm quyửn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những thí sinh có những vi phạm sau:

Giả mạo hồ sơ để hưởng chính sách ưu tiên theo khu vực hoặc theo đối tượng trong tuyển sinh; Sử­ dụng văn bằng tốt nghiệp không hợp pháp; Nhử người khác thi hộ, là m bà i hộ dưới mọi hình thức; Có hà nh động phá hoại kử³ thi, hà nh hung cán bộ hoặc thí sinh khác.

Quy chế còn bổ sung thêm đối tượng sử­ dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Không hạ điểm trúng tuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO