Không có đồng phạm trong vụ nữ sinh giết người trên xe Lexus

VnExpress| 26/06/2009 08:30

Аó là  kết quả sau 4 tháng điửu tra của công an Hà  Nội vử vụ giết người tại ngõ 279 Аội Cấn, Ba Аình (Hà  Nội) gây xôn xao dư luận.

Khai với cơ quan điửu tra, Vũ Thị Kim Anh cho biết, năm 2006 từng quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Tiến Chính (42 tuổi, cựu công an tỉnh Cao Bằng, trú tại quận Hai Bà  Trưng, Hà  Nội), nhưng đến cuối năm đã chủ động chia tay. Аầu năm 2009, tại đám cưới của người bạn tại thị xã Cao Bằng, Kim Anh và  người đà n ông nà y gặp lại nhau.

Kim Anh những ngà y ở trong trại giam. Ảnh: Cảnh sát toà n cầu.

Trưa 13/2, Kim Anh đã chủ động nháy máy cho anh Chính bằng một sim điện thoại khuyến mại. Người đà n ông nà y đã gọi lại và  nhận ra người quen. Trong các cuộc thẩm vấn của cơ quan điửu tra, nữ sinh nà y không giải thích được vì sao lại chọn số máy của anh Chính để nháy.

Tối cùng ngà y, Kim Anh đã nhận lời đi chơi với người yêu mới nhưng đã phải hủy bử để đi chơi theo hẹn của anh Chính. Theo lời cô nữ sinh khoa Hóa АH Sư phạm Hà  Nội, anh Chính dọa nếu từ chối sẽ công khai mối quan hệ của hai người trước đây với người yêu cô.

Anh Chính đi chiếc xe Lexus mà u đen đến đón, Kim Anh chọn ngồi ở ghế sau. Sau khi lòng vòng qua nhiửu tuyến phố ở Hà  Nội, người đà n ông cho xe dừng lại ở ngõ trên phố Аội Cấn với lý do đợi bạn. Kim Anh kể, tại đây, anh Chính ngả ghế xe và  có hà nh vi sà m sỡ với cô. Аúng lúc nà y Kim Anh nhận được điện thoại của người yêu nhưng không dám nghe.

Lợi dụng người đà n ông ngử­a người ra ghế, Kim Anh lấy dao gọt hoa quả ở túi đồ để ở phía sau ghế lái, tay cầm dao, tay giữ đầu anh Chính và  cứa cổ người đà n ông nà y. Sau đó, Kim Anh vứt dao trên đường chạy vử ngã ba Аội Cấn - Giang Văn Minh. Bắt xe taxi đi được một đoạn, cô gái nà y xuống, bắt chiếc khác và  điửu xe chạy vử đường Khuất Duy Tiến để cùng người yêu đến nhà  nghỉ. Аến nay cơ quan điửu tra chưa xác định được chiếc taxi thứ hai.

Tránh bị phát hiện, Kim Anh đã vứt cả sim lẫn máy điện thoại mà  cô dùng để liên lạc với Chính trước đó tại phố Vũ Trọng Phụng và  Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà  Nội). Ngoà i ra, nữ sinh nà y cũng nhử một người bạn học cùng lớp vử nhà  riêng lấy điện thoại, quần áo và  tiửn mang đến.

Từ những lời khai của các nhân chứng cơ quan điửu tra khẳng định hung thủ không có đồng phạm. Nói vử hà nh vi sát hại người đà n ông 42 tuổi, Kim Anh cho biết không cố ý mà  chỉ có ý định dằn mặt.

Kim Anh đang thực nghiệm hiện trường lại vụ án. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Sau khi bị cứa cổ, anh Chính nổ máy ngay sau đó rồi đánh xe đến một quán hà ng ăn trên phố Аội Cấn để nhử gọi cấp cứu nhưng người bán hà ng đêm hôm đó không hiểu ý.

Một nhân chứng kể lại: "Khoảng 2h ngà y 14/2, khi hà ng ăn chuẩn bị dọn, một người đà n ông đánh ôtô và o đưa điện thoại di động ra hiệu nhử gọi cấp cứu. Không biết sử­ dụng, cậu bé giúp việc cầm máy định chạy và o nhử bà  chủ. Có lẽ tưởng cậu bé lấy điện thoại nên người đà n ông giằng lại rồi leo lên xe và  phóng vử phía đường Vạn Bảo".

Lái xe tiếp tục phóng đến trước cử­a khu Ngoại giao đoà n Vạn Phúc ra hiệu bảo vệ ở đó trợ giúp. Khi bác sĩ đến cấp cứu, anh Chính đã chết. Theo giám định, nạn nhân bị cắt 3/4 khí quản, tử­ vong do suy hô hấp, mất máu cấp. Trên xe có nhiửu máu, tóc vương trên xe được xác định là  của Kim Anh. Ngoà i ra, dấu vân tay của cô gái vẫn còn để lại ở tay trái cử­a xe.

Theo cơ quan điửu tra, khám nghiệm tử­ thi, trong máu của nạn nhân không có nồng độ cồn và  không có chất gây nghiện. Аiửu nà y khác với thông tin trước đây cho rằng anh Chính là  người nghiện lâu năm.

Công an Hà  Nội cho rằng, đã có đủ cơ sở kết luận Kim Anh phạm tội giết người theo điửu 93 Bộ luật hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Không có đồng phạm trong vụ nữ sinh giết người trên xe Lexus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO