Khởi tố vụ án, khởi tố bị can hai nhân viên gác chắn sau vụ lật tàu ở Thanh Hóa

laodong| 25/05/2018 17:29

Ngày 25-5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông (TNGT) giữa tàu SE19 và xe ôtô tải làm 2 người tử vong.

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can hai nhân viên gác chắn sau vụ lật tàu ở Thanh Hóa
Theo đó, căn cứ vào các thông tin, tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, ngày 25-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh quyết định khởi tố vụ án hình sự “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại điều 360 - Bộ luật Hình sự năm 2015; Khởi tố 2 bị can là nhân viên gác chắn đường ngang của Công ty đường sắt Thanh Hóa gồm: Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1983) và Phạm Văn Vui (sinh năm 1978), cùng trú tại thôn Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa về hành vi thiếu trách nhiệm để xảy ra vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng, đồng thời ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với 2 bị can trên.
Khởi tố vụ án, khởi tố bị can hai nhân viên gác chắn sau vụ lật tàu ở Thanh Hóa
1 trong 3 cánh cổng barie còn nguyên vẹn sau vụ tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: X.H

Như đã thông tin, vào hồi 00h30', ngày 24-5, đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, ông Nguyễn Hồng Sơn làm Trưởng tàu; ông Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, trú tại phường Thanh Lương, Long Biên, Hà Nội) là lái chính. Anh Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, trú tại xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) là lái phụ.

Khi đến đường ngang có gác tại Km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), tàu hỏa đã va chạm với ôtô tải chở đá mang BKS: 37C-151.38 do anh Hồ Sỹ Nam (SN 1984, trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) điều khiển.
Khởi tố vụ án, khởi tố bị can hai nhân viên gác chắn sau vụ lật tàu ở Thanh Hóa
Hộp điều khiển bị niêm phong phục vụ điều tra ngay sau khi tai nạn xảy ra. Ảnh: Q.D

Vụ tai nạn khiến đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, các toa tàu bị lật nhào xuống ruộng, chỉ còn duy nhất toa cuối trên đường ray. Xe ôtô tải bị hư hỏng nặng.

2 người tử vong gồm lái tàu Nguyễn Thế Hùng và phụ lái tàu Nguyễn Xuân Đệ; 4 hành khách, 3 nhân viên đường sắt và lái xe bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu, trong đó, tài xế xe tải bị thương nặng được chuyển ra BV Việt Đức.

Tại hiện trường, các cánh cổng barie chắn ngang đường bộ nhằm đảm bảo an toàn đã không được đóng lại. Những nhân viên gác chắn sau đó được cơ quan điều tra mời lên làm việc, hộp đen điều khiển cũng bị niêm phong phục vụ điều tra.
Khởi tố vụ án, khởi tố bị can hai nhân viên gác chắn sau vụ lật tàu ở Thanh Hóa
Đây là vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Ảnh: H.T

Trong ngày 24-5, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường kịp thời chỉ đạo cứu người, khắc phục sự cố đường sắt để sớm thông tuyến.

Đến 13h45', tuyến đường sắt Bắc - Nam đã chính thức thông tuyến. Tuy nhiên, do vị trí xảy ra TNGT bị hư hỏng nặng nên các đoàn tàu khi đi qua khu vực chỉ đi với tốc độ từ 5km/h. Trong ngày 25-5, vận tốc đạt được 30km/h. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã đưa thêm 2 toa tàu SE19 về ga Trường Lâm an toàn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt sách “100 năm văn học quốc ngữ xứ Huế (1920 – 2020) - Một góc nhìn”
    Nhà phê bình văn học Phạm Phú Phong cùng các cộng sự giới thiệu và ra mắt sách “100 năm văn học quốc ngữ xứ Huế (1920 – 2020) - Một góc nhìn” tại TP Huế.
  • “Chân mây” - những vẻ đẹp dung dị của cuộc sống
    Nguyễn Linh Khiếu, thời gian qua đã khẳng định là một nhà thơ đương đại khác biệt. Ở văn xuôi, với tùy văn, ông cũng đang từng bước khai mở một con đường riêng. Với ba tập tùy văn “Beijing lá phong vàng” (2018), “Hoa khởi trinh” (2024) và “Chân mây” (2024), Nguyễn Linh Khiếu đã hé lộ cảm quan nhân sinh và cả tình yêu cuộc sống.
  • [Podcast] Thành Cổ Loa – Tòa thành cổ độc đáo lớn nhất Việt Nam
    Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa không chỉ được biết đến với sự hình thành Nhà nước Âu Lạc (khoảng từ năm 208 - 179 trước Công nguyên) mà còn là nơi hội tụ ba hệ giá trị: Lịch sử - sinh thái - nhân văn đặc sắc, tạo nên những giá trị độc đáo hiếm có: Từ truyền thuyết về một thời kỳ dựng nước sơ khai đến những bằng chứng vật chất về một tòa thành độc đáo, cổ nhất Việt Nam và vùng Đông Nam Á hay cả câu chuyện tình bi ai của đôi trai gái và nỗi niềm day dứt không nguôi của bao bậc hiền minh khi suy tư về phép đối nhân xử thế giữa con người với con người, giữa quốc gia với với quốc gia.
  • Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở
    Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 21/2024/QĐ-TTg ngày 22-11-2024 về mức hỗ trợ xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở đối với người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ và tỷ lệ phân bổ vốn hỗ trợ từ ngân sách trung ương, tỷ lệ đối ứng vốn hỗ trợ từ ngân sách địa phương giai đoạn 2023-2025.
  • VinFast VF 3 – Sành điệu, chất chơi trên mọi nẻo đường
    Được định vị là chiếc xe đi phố, VinFast VF 3 gây bất ngờ lớn với ngay cả chủ xe khi dễ dàng chính phục nhiều cung đường khó nhằn trong hành trình hàng nghìn km.
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án, khởi tố bị can hai nhân viên gác chắn sau vụ lật tàu ở Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO