Khởi tố lái đò chở 10 kỹ sư bị lật trên sông Cái Tàu

Quý Nguyễn/KTĐT| 28/08/2018 16:24

Ông Nguyễn Hoàng Nhung chính là người điều khiển chiếc đò dọc mang BKS: CM-23703 chở theo 10 kỹ sư Nhà máy Đạm Cà Mau bị lật trên sông Cái Tàu khiến một người tử vong, xảy ra vào ngày 20/8 vừa qua.

Ngày 27/8, Đại tá Huỳnh Anh Cảm - Trưởng Công an huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hoàng Nhung (SN 1960, ngụ xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.
Trước đó, vào lúc 7h25 ngày 20/8, chiếc đò dọc mang BKS: CM 23703 do ông Nhung điều khiển chạy trên sông Cái Tàu, hướng từ TP Cà Mau về U Minh. Trên đò chở theo 10 kỹ sư của Nhà máy Đạm Cà Mau.

Khi đến đoạn gần Nhà máy Đạm Cà Mau (thuộc địa phận ấp 6, xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) thì xảy ra va chạm với ghe biển mang biển kiểm soát AG-10386, do ông Đào Văn Thắng (SN 1985, ngụ xã Thường Thế Tiền, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) điều khiển theo chiều ngược lại.

Vụ va chạm mạnh làm chiếc đò dọc bị lật úp, những người khác tự bơi được vào bờ. Riêng anh Nguyễn Thanh Hiền (chưa rõ địa chỉ) mất tích. Đến 9h30 cùng ngày, người dân vớt được thi thể anh Hiền.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Cà Mau chỉ đạo Công an huyện U Minh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Giấy chứng nhận của Trung tâm Đăng kiểm và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Cà Mau, phương tiện thủy mang BKS CM-23703 có khả năng khai thác số người là 2 (người), lượng hàng hóa 0.60 (t) và có hiệu lực đến ngày 9/2/2018. Như vậy, thời điểm xảy ra tai nạn, phương tiện đò dọc đã hết thời hạn đăng kiểm hơn 5 tháng và chở vượt quá số người quy định.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thêm một công trình chuyên khảo về Cách mạng Tháng Tám
    Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ra mắt cuốn Cách mạng Tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam: Khi toàn dân tộc quyết “đem sức ta mà tự giải phóng cho ta” do GS.TS. Phạm Hồng Tung biên soạn. Đây là công trình chuyên khảo công phu, dựa trên phương pháp luận sử học hiện đại, tiếp cận liên ngành, khai thác nhiều nguồn tư liệu trong và ngoài nước.
  • “Hà Nội - Sáng mãi khát vọng Việt Nam”: Tôn vinh những giá trị văn hóa lịch sử đặc sắc của Thủ đô
    Chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), tối 31/8, tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội - Sáng mãi khát vọng Việt Nam".
  • “Đối với nhân dân Việt Nam, ngày 2/9 là một ngày vừa long trọng, vừa vẻ vang, vừa sung sướng”
    80 năm trước, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời đọc “Tuyên ngôn Độc lập”, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Về sự kiện lịch sử này, tác giả Trần Dân Tiên trong cuốn sách “Những mẩu chuyện về cuộc đời hoạt động của Hồ Chủ tịch”, thuật lại và nhấn mạnh: “Đối với nhân dân Việt Nam, ngày 2/9 là một ngày vừa long trọng, vừa vẻ vang, vừa sung sướng”.
  • Hà Nội gặp mặt, tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công nhân dịp Quốc khánh 2/9
    Chiều 1/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì buổi gặp mặt, tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, Người có công với cách mạng thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025).
  • Người dân phường Tây Hồ nô nức, phấn khởi nhận quà Tết Độc lập
    Tại phường Tây Hồ (Hà Nội), không khí Tết Độc lập trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn bao giờ hết khi những món quà tri ân được trao tận tay người dân. Niềm vui lan tỏa từ từng khu phố đến từng mái nhà.
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố lái đò chở 10 kỹ sư bị lật trên sông Cái Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO