Nút giao, cầu vượt đường Láng - Hoà Lạc có tổng vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng và được đánh giá là điểm nhấn quan trọng kết nối hệ thống giao thông phía tây Hà Nội hiện đang quá tải.
Lễ động thổ công trình nút giao - cầu vượt đường Láng Hòa Lạc (Ảnh Thiên Trường)
Theo đó, nút giao giữa dự án đường trục phát triển kinh tế - xã hội Bắc - Nam Hà Nội với dự án đường Láng “ Hòa Lạc tại Km 18+809.844 (lý trình dự án đường trục) nằm trên địa phận huyện Thạch Thất và Quốc Oai (TP Hà Nội). Nút giao được thiết kế khác mức liên thông bán hoa thị, đây là một nút giao có quy mô lớn, được kết nối hoà n chỉnh với đường Láng - Hòa Lạc bằng hệ thống các nhánh theo thứ tự A, B, C, D.
Các nhánh được thiết kế kết nối giữa các đường gom của đường Láng - Hòa Lạc với dự án đường trục Bắc - Nam. Khi hoà n thà nh nút giao nà y ngoà i việc kết nối giao thông còn góp phần tô thêm cảnh quan cũng như môi trường ở hai bên đô thị trong tương lai...
Vử quy mô của cầu vượt đường Láng - Hòa Lạc tại Km18+809.844 được thiết kế bằng 4 cầu vượt bao gồm: 1 cầu bên do đại diện chủ đầu tư Ban QLDA Thăng Long thực hiện; 3 cầu do chủ đầu tư Tập đoà n Nam Cường thực hiện.
Dự án đang được chủ đầu tư - Tập đoà n Nam Cường nỗ lực thực hiện (Ảnh Thiên Trường)
Cụ thể, cầu được chia thà nh 4 cầu riêng biệt, được thiết kế vĩnh cửu, tĩnh không dưới cầu 4,75m cho đường cao tốc, 4,5m cho đường gom hai bên. Mặt cầu gồm 12 là n xe. Chiửu dà i toà n cầu 545,6m. Công trình cầu vượt nút giao Láng “ Hòa Lạc được thiết kế cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cắt ngang rộng 48m. Cầu bố trí 12 là n xe chạy, chịu được động đất cấp 7.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Duy Hùng - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng cho biết: Nút giao, cầu vượt Láng - Hoà Lạc khi đi và o hoạt động sẽ góp phần rất lớn và o việc góp phần nâng cao hiệu quả mạng lưới giao thông phía Tây Hà Nội và các tỉnh phụ cận. Đồng thời giảm bớt lưu lượng xe lưu thông trực tiếp qua Thủ đô, cũng như tạo điửu kiện phát triển kinh tế vùng...