Khởi công nút giao, cầu vượt đường Láng - Hoà  Lạc

Tin tức - Ngày đăng : 11:45, 15/08/2009

(NHN) Ngà y 15/8, Tập đoà n Nam Cường đã chính thức tổ chức lễ động thổ xây dựng công trình nút giao và  cầu vượt đường Láng - Hoà  Lạc.

Nút giao, cầu vượt đường Láng - Hoà  Lạc có tổng vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng và  được đánh giá là  điểm nhấn quan trọng kết nối hệ thống giao thông phía tây Hà  Nội hiện đang quá tải.

Lễ động thổ công trình nút giao - cầu vượt đường Láng Hòa Lạc (Ảnh Thiên Trường)

Theo đó, nút giao giữa dự án đường trục phát triển kinh tế - xã hội Bắc - Nam Hà  Nội với dự án đường Láng “ Hòa Lạc tại Km 18+809.844 (lý trình dự án đường trục) nằm trên địa phận huyện Thạch Thất và  Quốc Oai (TP Hà  Nội). Nút giao được thiết kế khác mức liên thông bán hoa thị, đây là  một nút giao có quy mô lớn, được kết nối hoà n chỉnh với đường Láng - Hòa Lạc bằng hệ thống các nhánh theo thứ tự A, B, C, D.

Các nhánh được thiết kế kết nối giữa các đường gom của đường Láng - Hòa Lạc với dự án đường trục Bắc - Nam. Khi hoà n thà nh nút giao nà y ngoà i việc kết nối giao thông còn góp phần tô thêm cảnh quan cũng như môi trường ở hai bên đô thị trong tương lai...

Vử quy mô của cầu vượt đường Láng - Hòa Lạc tại Km18+809.844 được thiết kế bằng 4 cầu vượt bao gồm: 1 cầu bên do đại diện chủ đầu tư Ban QLDA Thăng Long thực hiện; 3 cầu do chủ đầu tư Tập đoà n Nam Cường thực hiện.

Dự án đang được chủ đầu tư - Tập đoà n Nam Cường nỗ lực thực hiện (Ảnh Thiên Trường)

Cụ thể, cầu được chia thà nh 4 cầu riêng biệt, được thiết kế vĩnh cử­u, tĩnh không dưới cầu 4,75m cho đường cao tốc, 4,5m cho đường gom hai bên. Mặt cầu gồm 12 là n xe. Chiửu dà i toà n cầu 545,6m. Công trình cầu vượt nút giao Láng “ Hòa Lạc được thiết kế cầu vĩnh cử­u bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cắt ngang rộng 48m. Cầu bố trí 12 là n xe chạy, chịu được động đất cấp 7.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Duy Hùng - Phó chủ tịch UBND TP. Hà  Nội cũng cho biết: Nút giao, cầu vượt Láng - Hoà  Lạc khi đi và o hoạt động sẽ góp phần rất lớn và o việc góp phần nâng cao hiệu quả mạng lưới giao thông phía Tây Hà  Nội và  các tỉnh phụ cận. Аồng thời giảm bớt lưu lượng xe lưu thông trực tiếp qua Thủ đô, cũng như tạo điửu kiện phát triển kinh tế vùng...

Thiên Trường