Khổ vì “chung cư cao cấp” Golden Land

Đăng Chung| 09/04/2018 11:09

Bỏ ra hàng tỉ đồng mua căn hộ nhưng bà Lê Thị Huệ, chủ căn hộ 1008 tầng 10 tòa A chung cư Gonlden có địa chỉ số 275 Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang phải chịu đựng… cực hình.

Phòng ngủ hứng... nước thải

Chung cư Golden Land có địa chỉ 275 Nguyễn Trãi là tổ hợp Trung tâm Thương mại và Nhà ở căn hộ, gồm 3 tòa 27 tầng, 3 tầng hầm, 4 tầng trung tâm thương mại và 23 tầng nổi do Công ty cổ phần Thương Mại Hưng Việt ( Tập đoàn Hoàng Huy) làm chủ đầu tư. Hệ thống Chung cư Golden Land đã bàn giao nhà cho các cư dân khoảng năm 2014, được vận hành do Ban quản trị chung cư Golden Land và Công ty cổ phần dịch vụ đô thị Hải Phát PSP.

Khổ vì “chung cư cao cấp” Golden Land
Đây là lần thứ 2 hệ thống đường ống nước thải bị vỡ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình chị Huệ (Ảnh: Đăng Chung).

Từng được đánh giá là khu chung cư “Hot” từ vị trí tọa lạc đắc địa, khu vực đầu tư năng động của Hà Nội, xung quanh có nhiều trường đại học, trung tâm thương mại lớn, giao thông và cơ sở hạ tầng hiện đại, dân cư đông đúc... đến Golden Land cam kết mang lại cho khách hàng những tiện ích, dịch vụ, chất lượng tốt nhất cho cuộc sống hiện đại…Nhưng nhận nhà và sử dụng chưa lâu đã 2 lần phát hoảng phải "cầu cứu" xuống Ban quản trị chung cư Golden Land vì vỡ hệ thống đường uống nước thải...

Phản ánh tới báo Người Hà Nội chị Lê Thị Huệ cho biết, gia đình có mua căn hộ phòng 1008 tầng 10 tòa A địa chỉ 275 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung từ năm 2012, đến năm 2014 thì nhận bàn giao căn hộ. Trước đó, trong quá trình hoàn thiện căn hộ đã xảy ra việc đường ống bể phốt của tòa chung cư bị vỡ, chảy xuống khu vực phòng ngủ của gia đình. “Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi đã làm việc với chủ đầu từ ngay thời gian đó (năm 2014 - PV), và đã được chủ đầu tư khắc phục sửa chữa toàn bộ phần hư hỏng và hoàn thiện căn hộ rồi mới bàn giao nhà cho tôi để sử dụng. Mới đây, (cuối tháng 3/2018) lại bị xảy tình trạng vỡ đường ống dẫn thải như trên…” - chị Huệ nói.

Khổ vì “chung cư cao cấp” Golden Land
Toàn bộ hệ thống tường căn hộ Phòng 1008 tầng 10 tòa A chung cư Golden Land có biểu hiện hoen ố (Ảnh: Đăng Chung).

Từ thông tin phản ánh của người dân, theo quan sát của chúng tôi khu vực phòng ngủ tại căn hộ 1008 đã được tháo dỡ phần trần thạch cao để lộ hệ thống ống nước bể phốt của tòa nhà. Phía trong tường nhà đã có biểu bị hoen ố, trần và nền nhà bốc mùi hôi thối… gia đình đã dọn toàn bộ đồ dùng của căn phòng để đợi thi công sửa chữa.

Chị Huệ cũng cho biết, đã làm việc và báo cáo sự việc trên với Ban quản trị chung cư Golden Land và đại diện phía chủ đầu tư (Công ty CP quản lý nhà chung cư Golden Land - PV) nhưng phía đại diện chủ đầu tư, có thái độ chưa hợp tác, thờ ơ trước những nỗi khổ của gia đình. “Đến nay, chưa đưa ra các biện pháp khắc phục. Phải sống chung với sự ô nhiễm, làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sức khỏe của gia đình tôi. Dân chung cư như chúng tôi hiện nay đang “rất khổ”, tôi nghi ngờ về chất lượng của công trình là kém chất lượng không đúng với những hứa hẹn mà chủ đầu tư đưa ra khi giao bán…” - chị Huệ bức xúc.

Chủ đầu tư “né trách nhiệm”?

Ghi nhận tại buổi làm việc, ông Lê Hùng Cường - Kỹ sư trưởng Tòa nhà Golden Land thuộc Công ty cổ phần dịch vụ đô thị Hải Phát PSP xác nhận, có sự việc phản ánh trên từ phía chủ căn hộ 1008 tầng 10 nhà A.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin chúng tôi đã báo cáo sự việc lên đại diện của chủ đầu tư tại Tòa nhà là Công ty CP quản lý nhà Golden Land (thuộc Công ty cổ phần thương mại Hưng Việt) để phía chủ đầu tư kiểm tra xác nhận hiện trạng. Sau đó, đại diện chủ đầu tư đã cử kỹ thuật phối hợp Ban quản lý tòa nhà kiểm tra, xử lý như: tạm thời bắn chống thấm ngược lên trên, tháo một phần thạch cao để kiểm tra và lên các phương án xử lý khắc phục tiếp theo, trách nhiệm bảo hành, sửa chữa các hệ thống liên quan đến kết cấu công trình của tòa nhà thuộc về phía chủ đầu tư…” - ông Cường thông tin.

Khổ vì “chung cư cao cấp” Golden Land

Công ty CP quản lý nhà chung cư Golden Land đại diện chủ đầu tư Chung cư Golden Lan (thuộc Công ty cổ phần thương mại Hưng Việt) có né trách nhiệm?

Để làm rõ, trả lời những thông tin bạn đọc phản ánh, ngày 5/4 phóng viên đã đến liên hệ với Công ty CP quản lý nhà chung cư Golden Land (đại diện chủ đầu tư tại chung cư Golden Land) để làm việc. Qua trao đổi với PV, một cán bộ của công ty cho biết, hiện lãnh đạo công ty đang đi vắng, hẹn sẽ liên hệ với PV lại ngay. Tuy nhiên, theo nguồn tin của phóng viên lãnh đạo công ty không hề đi vắng thậm chí ngay sau đó tại văn phòng Công ty CP quản lý nhà chung cư Golden Land ông Lê Hùng Cường - Kỹ sư trưởng Tòa nhà Golden Land cho biết, đại diện phía chủ đầu tư nói không tiếp cơ quan báo chí…

Việc trì hoãn không cung cấp thông tin cho báo chí, phải chăng nghi vấn về chất lượng công trình và hành xử của phía chủ đầu Công ty CP quản lý nhà chung cư Golden Land thuộc Công ty cổ phần thương mại Hưng Việt mà dư luận đặt ra là có cơ sở?

Báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Khổ vì “chung cư cao cấp” Golden Land
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO