Khó chịu với khuyến mãi 'khủng' của Big C

ĐVO| 21/11/2011 10:09

(NHN) Mặc dù săn hà ng khuyến mãi đã thà nh mốt của nhiửu người tiêu dùng nhưng chương trình khuyến mãi giử và ng đã điểm của hệ thống BigC, ngà y 20/11, lại khiến nhiửu người tiêu dùng khó chịu.

Theo chương trình của Big C đưa ra, ngà y 20/11 năm nay là  ngà y đặc biệt (do con số 20 - 11 - 2011 lặp lại cân xứng, được xem là  mang đến sự may mắn), do đó, một số  siêu thị Big C trên cả nước sẽ mở cử­a từ 8h sáng 19/11 bán hà ng suốt đêm đến giử đóng cử­a của ngà y 20/11, với nhiửu hoạt động khuyến mãi. 

Khuyến mãi nử­a đêm

Theo đó, từ 0 - 1h ngà y 20/11, khách mua hà ng sẽ được giảm 10% đối với rau củ quả, cá; giảm 20% với bánh mì. Từ 1 “ 2h, mặt hà ng quần jean nữ các loại sẽ giảm giá 20%, đồ chơi giảm 15%. Từ 2 “ 3h, giảm 20% với cácsản phẩm mang nhãn hiệu của Big C cùng các mặt hà ng quần Jean nam. 3 “ 4h sẽ giảm 10% với các mặt hà ng tivi, trang phục lót; còn mì trứng, nui, chảo 1 quai sẽ giảm 10% lúc 4 “ 5h sáng. Từ 5 “ 6h, điện gia dụng được giảm 10%, quần áo cho trẻ sơ sinh giảm 20%. Quần áo trẻ em và  khăn các loại giảm từ 15 - 20% khi mua hà ng lúc 6 - 7h sáng. Аến 7 - 8h sáng, nếu mua ba lô, già y dép các loại sẽ được giảm 15 - 20%. 

Аêm bán hà ng đặc biệt của Big C Hoà ng Văn Thụ, nhiửu gian hà ng vắng hoe.Ảnh: M.Yên.


Ngoà i ra, Big C còn đưa ra một số sản phẩm khuyến mãi từ 0 “ 8h ngà y 20/11 nhân Ngà y Nhà  giáo Việt Nam, như mua 3 hộp quà  dầu gội, sữa tắm tặng túi xách; mua áo sơ mi nam tặng kèm cà  vạt.

Thực tế, chợ đêm với người Việt không lạ, nhưng bán hà ng suốt đêm với siêu thị là  hình thức mới mà  BigC đã cố gắng thực hiện. Tuy nhiên, để mua được món hà ng giảm giá không nặng ký mà  phải chử đến giữa đêm thì chẳng người tiêu dùng nà o hứng thú. Thông thường, các siêu thị đóng cử­a sau 10h30, nên đây là  thời gian những người bận rộn được mua sắm. Tuy nhiên, số khách nà y không nhiửu, và  cũng chỉ ở một số người trẻ. Còn những bà  nội trợ thực sự thì không thể chử đến 0 - 1h để mua cá, bánh mì, rau củ quả để được giảm giá 10%. Cũng không ai 3 “ 4h sáng đi mua ti vi, hay 5 “ 6h sáng mua đồ điện gia dụng để mong giảm 10% giá trị sản phẩm giữa lúc các cử­a hà ng điện máy đưa ra mức giảm khủng nhưng cũng khó kéo được khách hà ng. 

Lạc điệu!

Bằng chứng là  đêm bán hà ng của BigC Hoà ng Văn Thụ đã không có đông khách mua sắm. Chị Yên (ở quận Bình Thạnh, TP HCM) vừa mua mấy mặt hà ng đồ nhà  bếp vừa...ngáp: Lần đầu tiên thấy siêu thị mở cử­a cả đêm, nên tôi cũng ráng đi cho biết. Thế nhưng chị cũng không thể ở lại siêu thị đến 1h. Theo chị Yên, mở cử­a cả đêm, nhưng khách mua sắm tại siêu thị không nhiửu những người có nhu cầu mua sắm thực sự. Hơn nữa, các mặt hà ng khuyến mãi lại không nằm trong danh mục khách hà ng ưu tiên lựa chọn, mà  mức giá giảm lại quá... bèo, nên khách dù có thức đêm cũng khó mà  mua những món khuyến mãi siêu thị đưa ra. 

Big C đã liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá, hỗ trợ rất nhiửu cho người tiêu dùng thời gian qua và  đã được người tiêu dùng đón nhận, nên hình thức bán hà ng xuyên đêm nếu thực hiện thì phải sáng tạo, mới mẻ, để kích cầu mua sắm. Hình thức bán hà ng suốt đêm của siêu thị không phải người tiêu dùng không ủng hộ, nhưng nếu như siêu thị chọn thời điểm phục vụ như dịp tết Nguyên đán, thì chắc chắn siêu thị sẽ thà nh công. Còn kiểu để khách hà ng phải thức đêm chỉ để săn và i món hà ng khuyến mãi nhử giọt không có trong danh mục cần thiết  thì thực sự là  một sự chia sẻ lạc điệu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Khó chịu với khuyến mãi 'khủng' của Big C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO