Theo chương trình của Big C đưa ra, ngà y 20/11 năm nay là ngà y đặc biệt (do con số 20 - 11 - 2011 lặp lại cân xứng, được xem là mang đến sự may mắn), do đó, một số siêu thị Big C trên cả nước sẽ mở cửa từ 8h sáng 19/11 bán hà ng suốt đêm đến giử đóng cửa của ngà y 20/11, với nhiửu hoạt động khuyến mãi.
Khuyến mãi nửa đêm
Theo đó, từ 0 - 1h ngà y 20/11, khách mua hà ng sẽ được giảm 10% đối với rau củ quả, cá; giảm 20% với bánh mì. Từ 1 “ 2h, mặt hà ng quần jean nữ các loại sẽ giảm giá 20%, đồ chơi giảm 15%. Từ 2 “ 3h, giảm 20% với cácsản phẩm mang nhãn hiệu của Big C cùng các mặt hà ng quần Jean nam. 3 “ 4h sẽ giảm 10% với các mặt hà ng tivi, trang phục lót; còn mì trứng, nui, chảo 1 quai sẽ giảm 10% lúc 4 “ 5h sáng. Từ 5 “ 6h, điện gia dụng được giảm 10%, quần áo cho trẻ sơ sinh giảm 20%. Quần áo trẻ em và khăn các loại giảm từ 15 - 20% khi mua hà ng lúc 6 - 7h sáng. Đến 7 - 8h sáng, nếu mua ba lô, già y dép các loại sẽ được giảm 15 - 20%.
Đêm bán hà ng đặc biệt của Big C Hoà ng Văn Thụ, nhiửu gian hà ng vắng hoe.Ảnh: M.Yên. |
Ngoà i ra, Big C còn đưa ra một số sản phẩm khuyến mãi từ 0 “ 8h ngà y 20/11 nhân Ngà y Nhà giáo Việt Nam, như mua 3 hộp quà dầu gội, sữa tắm tặng túi xách; mua áo sơ mi nam tặng kèm cà vạt.
Thực tế, chợ đêm với người Việt không lạ, nhưng bán hà ng suốt đêm với siêu thị là hình thức mới mà BigC đã cố gắng thực hiện. Tuy nhiên, để mua được món hà ng giảm giá không nặng ký mà phải chử đến giữa đêm thì chẳng người tiêu dùng nà o hứng thú. Thông thường, các siêu thị đóng cửa sau 10h30, nên đây là thời gian những người bận rộn được mua sắm. Tuy nhiên, số khách nà y không nhiửu, và cũng chỉ ở một số người trẻ. Còn những bà nội trợ thực sự thì không thể chử đến 0 - 1h để mua cá, bánh mì, rau củ quả để được giảm giá 10%. Cũng không ai 3 “ 4h sáng đi mua ti vi, hay 5 “ 6h sáng mua đồ điện gia dụng để mong giảm 10% giá trị sản phẩm giữa lúc các cửa hà ng điện máy đưa ra mức giảm khủng nhưng cũng khó kéo được khách hà ng.
Lạc điệu!
Bằng chứng là đêm bán hà ng của BigC Hoà ng Văn Thụ đã không có đông khách mua sắm. Chị Yên (ở quận Bình Thạnh, TP HCM) vừa mua mấy mặt hà ng đồ nhà bếp vừa...ngáp: Lần đầu tiên thấy siêu thị mở cửa cả đêm, nên tôi cũng ráng đi cho biết. Thế nhưng chị cũng không thể ở lại siêu thị đến 1h. Theo chị Yên, mở cửa cả đêm, nhưng khách mua sắm tại siêu thị không nhiửu những người có nhu cầu mua sắm thực sự. Hơn nữa, các mặt hà ng khuyến mãi lại không nằm trong danh mục khách hà ng ưu tiên lựa chọn, mà mức giá giảm lại quá... bèo, nên khách dù có thức đêm cũng khó mà mua những món khuyến mãi siêu thị đưa ra.
Big C đã liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá, hỗ trợ rất nhiửu cho người tiêu dùng thời gian qua và đã được người tiêu dùng đón nhận, nên hình thức bán hà ng xuyên đêm nếu thực hiện thì phải sáng tạo, mới mẻ, để kích cầu mua sắm. Hình thức bán hà ng suốt đêm của siêu thị không phải người tiêu dùng không ủng hộ, nhưng nếu như siêu thị chọn thời điểm phục vụ như dịp tết Nguyên đán, thì chắc chắn siêu thị sẽ thà nh công. Còn kiểu để khách hà ng phải thức đêm chỉ để săn và i món hà ng khuyến mãi nhử giọt không có trong danh mục cần thiết thì thực sự là một sự chia sẻ lạc điệu.