Khó chịu với khuyến mãi 'khủng' của Big C

Tin tức - Ngày đăng : 10:09, 21/11/2011

(NHN) Mặc dù săn hà ng khuyến mãi đã thà nh mốt của nhiửu người tiêu dùng nhưng chương trình khuyến mãi giử và ng đã điểm của hệ thống BigC, ngà y 20/11, lại khiến nhiửu người tiêu dùng khó chịu.

Theo chương trình của Big C đưa ra, ngà y 20/11 năm nay là  ngà y đặc biệt (do con số 20 - 11 - 2011 lặp lại cân xứng, được xem là  mang đến sự may mắn), do đó, một số  siêu thị Big C trên cả nước sẽ mở cử­a từ 8h sáng 19/11 bán hà ng suốt đêm đến giử đóng cử­a của ngà y 20/11, với nhiửu hoạt động khuyến mãi. 

Khuyến mãi nử­a đêm

Theo đó, từ 0 - 1h ngà y 20/11, khách mua hà ng sẽ được giảm 10% đối với rau củ quả, cá; giảm 20% với bánh mì. Từ 1 “ 2h, mặt hà ng quần jean nữ các loại sẽ giảm giá 20%, đồ chơi giảm 15%. Từ 2 “ 3h, giảm 20% với cácsản phẩm mang nhãn hiệu của Big C cùng các mặt hà ng quần Jean nam. 3 “ 4h sẽ giảm 10% với các mặt hà ng tivi, trang phục lót; còn mì trứng, nui, chảo 1 quai sẽ giảm 10% lúc 4 “ 5h sáng. Từ 5 “ 6h, điện gia dụng được giảm 10%, quần áo cho trẻ sơ sinh giảm 20%. Quần áo trẻ em và  khăn các loại giảm từ 15 - 20% khi mua hà ng lúc 6 - 7h sáng. Аến 7 - 8h sáng, nếu mua ba lô, già y dép các loại sẽ được giảm 15 - 20%. 

Аêm bán hà ng đặc biệt của Big C Hoà ng Văn Thụ, nhiửu gian hà ng vắng hoe.Ảnh: M.Yên.


Ngoà i ra, Big C còn đưa ra một số sản phẩm khuyến mãi từ 0 “ 8h ngà y 20/11 nhân Ngà y Nhà  giáo Việt Nam, như mua 3 hộp quà  dầu gội, sữa tắm tặng túi xách; mua áo sơ mi nam tặng kèm cà  vạt.

Thực tế, chợ đêm với người Việt không lạ, nhưng bán hà ng suốt đêm với siêu thị là  hình thức mới mà  BigC đã cố gắng thực hiện. Tuy nhiên, để mua được món hà ng giảm giá không nặng ký mà  phải chử đến giữa đêm thì chẳng người tiêu dùng nà o hứng thú. Thông thường, các siêu thị đóng cử­a sau 10h30, nên đây là  thời gian những người bận rộn được mua sắm. Tuy nhiên, số khách nà y không nhiửu, và  cũng chỉ ở một số người trẻ. Còn những bà  nội trợ thực sự thì không thể chử đến 0 - 1h để mua cá, bánh mì, rau củ quả để được giảm giá 10%. Cũng không ai 3 “ 4h sáng đi mua ti vi, hay 5 “ 6h sáng mua đồ điện gia dụng để mong giảm 10% giá trị sản phẩm giữa lúc các cử­a hà ng điện máy đưa ra mức giảm khủng nhưng cũng khó kéo được khách hà ng. 

Lạc điệu!

Bằng chứng là  đêm bán hà ng của BigC Hoà ng Văn Thụ đã không có đông khách mua sắm. Chị Yên (ở quận Bình Thạnh, TP HCM) vừa mua mấy mặt hà ng đồ nhà  bếp vừa...ngáp: Lần đầu tiên thấy siêu thị mở cử­a cả đêm, nên tôi cũng ráng đi cho biết. Thế nhưng chị cũng không thể ở lại siêu thị đến 1h. Theo chị Yên, mở cử­a cả đêm, nhưng khách mua sắm tại siêu thị không nhiửu những người có nhu cầu mua sắm thực sự. Hơn nữa, các mặt hà ng khuyến mãi lại không nằm trong danh mục khách hà ng ưu tiên lựa chọn, mà  mức giá giảm lại quá... bèo, nên khách dù có thức đêm cũng khó mà  mua những món khuyến mãi siêu thị đưa ra. 

Big C đã liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá, hỗ trợ rất nhiửu cho người tiêu dùng thời gian qua và  đã được người tiêu dùng đón nhận, nên hình thức bán hà ng xuyên đêm nếu thực hiện thì phải sáng tạo, mới mẻ, để kích cầu mua sắm. Hình thức bán hà ng suốt đêm của siêu thị không phải người tiêu dùng không ủng hộ, nhưng nếu như siêu thị chọn thời điểm phục vụ như dịp tết Nguyên đán, thì chắc chắn siêu thị sẽ thà nh công. Còn kiểu để khách hà ng phải thức đêm chỉ để săn và i món hà ng khuyến mãi nhử giọt không có trong danh mục cần thiết  thì thực sự là  một sự chia sẻ lạc điệu.

ĐVO