Thông tin doanh nghiệp

Khi ngân hàng “ghi điểm” bằng game hóa ứng dụng

PV 14:24 11/04/2024

Với việc là một trong những ngân hàng tiên phong áp dụng hình thức game hóa vào các chương trình khuyến mại, VPBank đã tạo ra một ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng bằng cách mang đến cho họ một trải nghiệm tài chính thú vị và hấp dẫn.

Hơn cả một ứng dụng tài chính

Nhìn lại quá trình phát triển của ngành ngân hàng, không thể phủ nhận sự thay đổi lớn mà công nghệ đã mang lại. Từ việc sử dụng thẻ ATM đến internet banking và tiến xa hơn với ứng dụng di động, ngân hàng đã nhanh chóng chuyển dịch sang môi trường số.

Điều đáng chú ý là quá trình chuyển đổi này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các dịch vụ truyền thống, mà còn mang lại những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn hơn cho người dùng. Một điển hình là việc “game hóa” ứng dụng ngân hàng. Bên cạnh việc mang lại yếu tố giải trí, điều này cũng là cách để thu hút khách hàng tương tác và thực hiện giao dịch trên ứng dụng một cách tích cực và linh hoạt hơn.

Báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Juniper Research đã chỉ ra rằng, việc tích hợp yếu tố giải trí vào ứng dụng ngân hàng có thể làm tăng đến 80% tỷ lệ sử dụng và tương tác của người dùng.

Tại Việt Nam, VPBank là một trong những ngân hàng đã thành công trong việc áp dụng phương pháp này. Bằng cách kết hợp các mini game được thiết kế trực quan với đồ họa đẹp mắt, đi kèm một chút thách thức, VPBank không chỉ mang lại trải nghiệm giải trí mà còn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các sản phẩm và dịch vụ mà họ đang sử dụng. Không chỉ đơn thuần là một ứng dụng tài chính, khi đưa trò chơi vào ứng dụng và kết hợp với các phần thưởng, VPBank đã tạo ra một cảm giác gần gũi, thân thiện và gắn bó hơn với khách hàng.

Chị Phan Diệp Anh (Hà Nội) chia sẻ, trước đây chỉ sử dụng VPBank NEO để thực hiện việc chuyển tiền hoặc kiểm tra số dư, thời gian sử dụng ứng dụng không nhiều, thường chỉ từ 1 đến 2 phút mỗi lần. Tuy nhiên, kể từ khi VPBank triển khai các trò chơi nhập vai, chị đã thường xuyên truy cập vào ứng dụng để tham gia, tìm kiếm cơ hội may mắn.

"Khi mở ứng dụng để chơi game, tôi nhận ra rằng có rất nhiều tính năng, chương trình ưu đãi và khuyến mãi mà trước đây tôi đã bỏ qua. Vì vậy, từ năm 2021 khi VPBank bắt đầu triển khai các mini game trên ứng dụng, tôi chưa bỏ lỡ bất kỳ chương trình nào. Mỗi ngày, tôi đều trông chờ để mở ứng dụng và sử dụng dịch vụ sao cho có được nhiều lượt chơi nhất," chị Diệp Anh vui vẻ nói.

Thành công tiếp nối thành công

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, VPBank tiếp tục mang đến cho khách hàng chương trình khuyến mại đặc biệt mang tên “Hành trình sum vầy, mở ra Tết” – mini game mô phỏng hành trình chuyến xe trở về nhà để sum vầy cùng gia đình trong dịp Tết trên ứng dụng VPBank NEO.

Cụ thể, khách hàng sẽ đồng hành cùng nhân vật Rồng Thịnh Vượng (VPDragon), điều khiển xe đi qua các thành phố nổi tiếng của ba miền Bắc, Trung, Nam để thu thập quà tặng trên đường. Mỗi lượt chơi được quy đổi thành các bình xăng, khách hàng không chỉ phải khéo léo tránh chướng ngại vật mà còn phải quản lý thời gian để đổ xăng đi tiếp hành trình, tạo nên cảm giác rất thích thú cho người chơi.

Với đồ họa bắt mắt và nhiều giải thưởng hấp dẫn, chương trình đã thu hút tổng số gần 500 nghìn người tham gia, đạt hơn 11 triệu lượt chơi và phát tặng gần 900.000 phần quà. Điều này là minh chứng rõ nhất cho việc khách hàng ngày càng hứng thú tham gia các game nhập vai săn khuyến mại của VPBank. Trước đó, các phiên bản của game nhập vai trên ứng dụng VPBank NEO như "Lướt app chạm kim cương", "Săn hổ vàng - Trúng ngàn giải thưởng", "Trao Thịnh Vượng, Fast lì xì" đều tạo nên cơn sốt.

kh-nguyen-thi-kim-yen.jpg

Chị Nguyễn Thị Kim Yến, một trong ba khách hàng may mắn trúng sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng, chia sẻ: "Hiếm có ngân hàng nào có cách tri ân khách hàng khéo léo như VPBank. Khi thu thập đủ 4 mảnh ghép, tôi vẫn chưa tin là mình sẽ nhận được phần quà là một sổ tiết kiệm có giá trị lớn như vậy, cho đến khi nhận được cuộc gọi chúc mừng từ nhân viên ngân hàng. Đó là một cảm giác rất vui và hạnh phúc. Tôi hy vọng VPBank sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều trò chơi khuyến mại hấp dẫn hơn nữa."

Đại diện VPBank cho biết, việc đưa yếu tố game vào chương trình khuyến mại Tết đã tạo ra một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Thay vì chỉ đơn thuần là gửi lời chúc mừng hoặc áp dụng ưu đãi giảm giá, VPBank đã biến ứng dụng ngân hàng của mình thành một sân chơi thú vị, nơi mà khách hàng có thể giải trí dịp Tết nhưng vẫn có cơ hội nhận được nhiều phần quà giá trị.

Nhìn chung, trong tương lai, việc game hoá ứng dụng ngân hàng có thể trở thành một xu hướng phổ biến hơn. Hiện tại, VPBank đã chứng minh được sự thành công của nó thông qua việc thực hiện một cách sáng tạo và hiệu quả.

Bài liên quan
  • Tưng bừng mùa mua sắm cuối năm cùng thẻ tín dụng VPBank
    Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán 2024, với nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao. Đáp ứng nhu cầu đó, VPBank tiếp tục triển khai nhiều chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ tín dụng, mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo với rất nhiều lợi ích hoàn tiền, miễn lãi...
(0) Bình luận
  • Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á 2025
    Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
  • Samsung Việt Nam tổng kết dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ Samsung Innovation Campus 2024-2025
    Ngày 11 tháng 9 năm 2025, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ – Samsung Innovation Campus năm học 2024 – 2025 (SIC 2024 -2025) nhằm tổng kết và đánh giá hiệu quả thực hiện của dự án.
  • Tháo “nút thắt” vốn cho doanh nghiệp ngành xây lắp
    Thị trường xây dựng đang khởi sắc mạnh mẽ là cơ hội để các doanh nghiệp xây lắp chuyển mình. Tuy nhiên, nguồn vốn vẫn là “nút thắt” của các doanh nghiệp khi đặc thù ngành xây dựng là thi công dàn trải, kéo dài, thanh toán theo tiến độ và chi phí đầu vào có thể biến động tăng.
  • Chính sách hậu mãi “vượt chuẩn” của VinFast chinh phục người dùng xe máy điện
    Nhiều người dùng nhận định, VinFast đang là hãng xe có chất lượng hậu mãi tốt nhất thị trường xe máy nhờ việc liên tục bổ sung các đặc quyền cho khách hàng, từ chính sách bảo hành vượt trội, hỗ trợ tài chính, đến mạng lưới xưởng dịch vụ phủ rộng khắp cả nước.
  • “Áo Dài” – Vẻ đẹp Việt và hành trình tỏa sáng cùng Kihasu
    Áo dài – quốc phục của người phụ nữ Việt Nam, một biểu tượng của sự dịu dàng, thanh lịch và bản sắc dân tộc, chưa bao giờ bị thời gian xóa nhòa. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại bận rộn, khi phụ nữ ngày càng phải đối mặt với nhiều áp lực, liệu vẻ đẹp ấy có còn được tỏa sáng trọn vẹn? Câu trả lời đã được thương hiệu Kihasu thể hiện một cách tinh tế và ý nghĩa thông qua một sự kiện đặc biệt: Cuộc thi ảnh “Kihasu Checkin – Tỏa sáng Vẻ đẹp Việt Nam”.
  • Vinh danh 150 gương mặt ‘người truyền lửa’
    Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”. Hoạt động nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Triển lãm "Khúc giao thoa Khởi - Hòa - Sinh" không gian nghệ thuật đương đại
    Triển lãm "Khúc giao thoa Khởi - Hòa - Sinh" quy tụ 32 nghệ sĩ, cùng nhau kiến tạo một trường tương tác đa chiều: giữa nội tâm và thế giới, giữa hình ảnh và vô hình, trên hết là sự kết nối giữa con người với con người.
  • Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thu hút đông đảo người dân và du khách
    Sau khi chỉnh trang, cải tạo giai đoạn 1 Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục khoác lên mình diện mạo mới, thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách vào dịp cuối tuần.
  • Tục kiêng kỵ ở đình Hà Vỹ
    Đình Hà Vỹ thuộc thôn Giao Tác, xã Thư Lâm, TP. Hà Nội, tên cổ là đình Quậy (hay Quẫy). Theo truyền thuyết, khi An Dương Vương dời đô từ Bạch Hạc (Việt Trì) xuống đã chọn vùng đất Cổ Loa để định đô. Dân cư tại đây được lệnh di dời để lấy đất xây thành. Tuy không muốn rời đi, nhưng dân phải tuân theo phép nước nên xin được chuyển đến khu đất trũng phía ngoài.
  • Rộn ràng đêm khai hội Trung thu Thành cổ Sơn Tây
    Tối 13/9 (22/7 âm lịch), tại không gian Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, Đảng ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Sơn Tây (TP. Hà Nội) đã khai mạc Hội thi mô hình Đèn Trung thu và diễu hành chủ đề “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây Xứ Đoài” năm 2025 (đợt 1) với sự tham dự của 19 đội thi đến từ các tổ dân phố trên địa bàn (thứ tự từ số 01-19).
  • Xếp hạng 4 di tích quốc gia đặc biệt
    Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính vừa ký Quyết định số 1959/QĐ-TTg ngày 11/9/2025 về việc xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 18, năm 2025) đối với 4 di tích.
  • Khai mạc Liên hoan phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 15
    Tối 12/9, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương khai mạc Liên hoan phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 15. Đây không chỉ là cuộc hội ngộ của những thước phim chân thực, sự kiện còn là nhịp cầu bền chặt kết nối văn hóa, mở rộng đối thoại và nuôi dưỡng tình hữu nghị giữa Việt Nam và các quốc gia Châu Âu.
  • 3 tác phẩm hội họa Việt được trả giá cả triệu euro trong phiên đấu giá quốc tế
    Bức “Le Concert” (Buổi hòa nhạc) của danh họa Mai Trung Thứ, được bán với giá 1,793 triệu euro. Tranh khắc họa 5 thiếu nữ, gợi liên tưởng tới ngũ âm trong âm nhạc dân tộc, đồng thời phản chiếu những hoài niệm của họa sĩ về thời gian sống và dạy học tại Huế...
  • Bộ VHTTDL xếp hạng thêm 15 di tích, danh thắng cấp quốc gia
    Bộ VHTTDL vừa ban hành các Quyết định xếp hạng thêm 15 di tích, danh lam thắng cảnh quốc gia.
  • Phim tài liệu “Chân trời rực rỡ” của Hà Anh Tuấn ra mắt tại LHP Tài liệu châu Âu – Việt Nam
    Phim được ghi hình trên khắp các địa danh ở Ninh Bình, từ Cố đô Hoa Lư, đầm Vân Long, núi Mã Yên, Tam Cốc, chùa Bái Đính cổ, vườn quốc gia Cúc Phương đến ngôi trường tiểu học ở xã Yên Phong...
  • Chuyên gia Pháp hỗ trợ Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Từ ngày 7 đến 11/9/2025, đoàn chuyên gia Bảo tàng Ký ức chiến tranh Caen (Pháp) đã có chuyến công tác tại Điện Biên Phủ, trong khuôn khổ hợp tác với Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ. Hoạt động diễn ra dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, đánh dấu bước khởi đầu cho một dự án hợp tác chuyên môn dài hạn.
Khi ngân hàng “ghi điểm” bằng game hóa ứng dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO