Thông tin doanh nghiệp

Khi ngân hàng “ghi điểm” bằng game hóa ứng dụng

PV 14:24 11/04/2024

Với việc là một trong những ngân hàng tiên phong áp dụng hình thức game hóa vào các chương trình khuyến mại, VPBank đã tạo ra một ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng bằng cách mang đến cho họ một trải nghiệm tài chính thú vị và hấp dẫn.

Hơn cả một ứng dụng tài chính

Nhìn lại quá trình phát triển của ngành ngân hàng, không thể phủ nhận sự thay đổi lớn mà công nghệ đã mang lại. Từ việc sử dụng thẻ ATM đến internet banking và tiến xa hơn với ứng dụng di động, ngân hàng đã nhanh chóng chuyển dịch sang môi trường số.

Điều đáng chú ý là quá trình chuyển đổi này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các dịch vụ truyền thống, mà còn mang lại những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn hơn cho người dùng. Một điển hình là việc “game hóa” ứng dụng ngân hàng. Bên cạnh việc mang lại yếu tố giải trí, điều này cũng là cách để thu hút khách hàng tương tác và thực hiện giao dịch trên ứng dụng một cách tích cực và linh hoạt hơn.

Báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Juniper Research đã chỉ ra rằng, việc tích hợp yếu tố giải trí vào ứng dụng ngân hàng có thể làm tăng đến 80% tỷ lệ sử dụng và tương tác của người dùng.

Tại Việt Nam, VPBank là một trong những ngân hàng đã thành công trong việc áp dụng phương pháp này. Bằng cách kết hợp các mini game được thiết kế trực quan với đồ họa đẹp mắt, đi kèm một chút thách thức, VPBank không chỉ mang lại trải nghiệm giải trí mà còn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các sản phẩm và dịch vụ mà họ đang sử dụng. Không chỉ đơn thuần là một ứng dụng tài chính, khi đưa trò chơi vào ứng dụng và kết hợp với các phần thưởng, VPBank đã tạo ra một cảm giác gần gũi, thân thiện và gắn bó hơn với khách hàng.

Chị Phan Diệp Anh (Hà Nội) chia sẻ, trước đây chỉ sử dụng VPBank NEO để thực hiện việc chuyển tiền hoặc kiểm tra số dư, thời gian sử dụng ứng dụng không nhiều, thường chỉ từ 1 đến 2 phút mỗi lần. Tuy nhiên, kể từ khi VPBank triển khai các trò chơi nhập vai, chị đã thường xuyên truy cập vào ứng dụng để tham gia, tìm kiếm cơ hội may mắn.

"Khi mở ứng dụng để chơi game, tôi nhận ra rằng có rất nhiều tính năng, chương trình ưu đãi và khuyến mãi mà trước đây tôi đã bỏ qua. Vì vậy, từ năm 2021 khi VPBank bắt đầu triển khai các mini game trên ứng dụng, tôi chưa bỏ lỡ bất kỳ chương trình nào. Mỗi ngày, tôi đều trông chờ để mở ứng dụng và sử dụng dịch vụ sao cho có được nhiều lượt chơi nhất," chị Diệp Anh vui vẻ nói.

Thành công tiếp nối thành công

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, VPBank tiếp tục mang đến cho khách hàng chương trình khuyến mại đặc biệt mang tên “Hành trình sum vầy, mở ra Tết” – mini game mô phỏng hành trình chuyến xe trở về nhà để sum vầy cùng gia đình trong dịp Tết trên ứng dụng VPBank NEO.

Cụ thể, khách hàng sẽ đồng hành cùng nhân vật Rồng Thịnh Vượng (VPDragon), điều khiển xe đi qua các thành phố nổi tiếng của ba miền Bắc, Trung, Nam để thu thập quà tặng trên đường. Mỗi lượt chơi được quy đổi thành các bình xăng, khách hàng không chỉ phải khéo léo tránh chướng ngại vật mà còn phải quản lý thời gian để đổ xăng đi tiếp hành trình, tạo nên cảm giác rất thích thú cho người chơi.

Với đồ họa bắt mắt và nhiều giải thưởng hấp dẫn, chương trình đã thu hút tổng số gần 500 nghìn người tham gia, đạt hơn 11 triệu lượt chơi và phát tặng gần 900.000 phần quà. Điều này là minh chứng rõ nhất cho việc khách hàng ngày càng hứng thú tham gia các game nhập vai săn khuyến mại của VPBank. Trước đó, các phiên bản của game nhập vai trên ứng dụng VPBank NEO như "Lướt app chạm kim cương", "Săn hổ vàng - Trúng ngàn giải thưởng", "Trao Thịnh Vượng, Fast lì xì" đều tạo nên cơn sốt.

kh-nguyen-thi-kim-yen.jpg

Chị Nguyễn Thị Kim Yến, một trong ba khách hàng may mắn trúng sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng, chia sẻ: "Hiếm có ngân hàng nào có cách tri ân khách hàng khéo léo như VPBank. Khi thu thập đủ 4 mảnh ghép, tôi vẫn chưa tin là mình sẽ nhận được phần quà là một sổ tiết kiệm có giá trị lớn như vậy, cho đến khi nhận được cuộc gọi chúc mừng từ nhân viên ngân hàng. Đó là một cảm giác rất vui và hạnh phúc. Tôi hy vọng VPBank sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều trò chơi khuyến mại hấp dẫn hơn nữa."

Đại diện VPBank cho biết, việc đưa yếu tố game vào chương trình khuyến mại Tết đã tạo ra một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Thay vì chỉ đơn thuần là gửi lời chúc mừng hoặc áp dụng ưu đãi giảm giá, VPBank đã biến ứng dụng ngân hàng của mình thành một sân chơi thú vị, nơi mà khách hàng có thể giải trí dịp Tết nhưng vẫn có cơ hội nhận được nhiều phần quà giá trị.

Nhìn chung, trong tương lai, việc game hoá ứng dụng ngân hàng có thể trở thành một xu hướng phổ biến hơn. Hiện tại, VPBank đã chứng minh được sự thành công của nó thông qua việc thực hiện một cách sáng tạo và hiệu quả.

Bài liên quan
  • Tưng bừng mùa mua sắm cuối năm cùng thẻ tín dụng VPBank
    Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán 2024, với nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao. Đáp ứng nhu cầu đó, VPBank tiếp tục triển khai nhiều chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ tín dụng, mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo với rất nhiều lợi ích hoàn tiền, miễn lãi...
(0) Bình luận
  • Học viện Cưỡi Ngựa Vinpearl Vũ Yên tổ chức Hội thảo chuyên sâu hàng đầu về ngựa
    Ngày 29&30/5 tới đây, Hội thảo "Các vấn đề then chốt và giải pháp trong chăm sóc, huấn luyện & phòng trị bệnh cho ngựa trong điều kiện khí hậu nhiệt đới” sẽ được tổ chức tại Học viện Cưỡi Ngựa Vinpearl Vũ Yên. Quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, Hội thảo được kỳ vọng mang đến những giải pháp đột phá, toàn diện, những kiến thức mới mẻ cho ngành ngựa thể thao Việt Nam.
  • Doanh nhân Nguyễn Thị Thu Hà: Người phụ nữ dành cả cuộc đời cho Ngọc Bích
    Doanh nhân Nguyễn Thị Thu Hà có lẽ không phải là cái tên xa lạ với cộng đồng người Việt xa xứ tại Đài Loan. Chị là người sáng lập Viên Ngọc Phương Trang Sức, hiện là Phó Chủ tịch Hội từ thiện Việt Đài, Phó Giám đốc hội cẩm thạch tại Đài Loan.
  • Vì sao các “ông lớn” toàn cầu sẵn sàng mua thay vì thuê bất động sản trung tâm?
    Tại trung tâm tài chính sôi động bậc nhất thế giới - Manhattan, một mét vuông bất động sản thương mại có thể trị giá bằng cả một gia sản. Ở Dubai, vị trí vàng trong những khu thương mại sầm uất đang là cuộc đua khốc liệt giữa các thương hiệu toàn cầu. Tại Việt Nam, “cuộc săn” mặt bằng bán lẻ tại vùng lõi trung tâm TP HCM hay Hà Nội cũng ngày càng cam go.
  • Bùng nổ xu hướng làm đẹp hiện đại tại Beautycare Expo Hà Nội 2025
    Triển lãm quốc tế ngành làm đẹp Beautycare Expo 2025, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế IEC, đã thu hút đông đảo sự quan tâm của giới chuyên môn và doanh nghiệp với nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó, hai hội thảo khoa học chuyên sâu và cuộc thi giao lưu tay nghề chăm sóc da - spa đã trở thành tâm điểm, phản ánh rõ nét xu thế làm đẹp không xâm lấn và ứng dụng tế bào gốc trong tương lai.
  • Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
    Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.
  • Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
    Hòa chung không khí hân hoan, tự hào của nhân dân cả nước chào mừng Đại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), đúng vào ngày 30/4/2025, Vietcombank chính thức khai trương Phòng chờ dành cho Khách hàng Ưu tiên (Vietcombank Priority Lounge) tại Nhà ga T3, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khi ngân hàng “ghi điểm” bằng game hóa ứng dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO