Du lịch bốn phương

Khám phá 9 hòn đảo hoang sơ ở Quảng Ninh trong mùa du lịch hè

Ngân Hà (t/h) 11:53 04/06/2023

Không chỉ có vịnh Hạ Long nổi tiếng với cảnh đẹp hoang sơ, những hòn đảo ở Quảng Ninh cũng mang trong mình nét đẹp làm “say đắm” lòng người. Không gian biệt lập, không khí trong lành đây đích thị là những nơi mà bạn cần đến cho kỳ nghỉ an yên của mình.

Đảo Cô Tô

Là cái tên quen thuộc với du khách miền Bắc, đảo Cô Tô đã phát triển du lịch từ lâu nhưng vẫn giữ vẹn nguyên những nét hoang sơ.

Khác với các hòn đảo ven bờ, đảo Cô Tô là một “nơi trốn” dành cho những ai muốn tách biệt với cuộc sống thành thị để tận hưởng kỳ nghỉ yên bình, nhẹ nhàng. Hòn đảo thu hút hàng nghìn khách du lịch cả trong và ngoài nước ghé thăm mỗi mùa hè. Từ các nhóm bạn, gia đình và những công ty, đoàn thể tổ chức teambuilding.

Cô Tô có nhiều điểm vui chơi, tham quan như các bãi tắm Vàn Chảy, bãi biển Tình Yêu, bãi biển Hồng Vàn, hải đăng Cô Tô, đảo Cô Tô Con, bãi đá Cầu Mỵ… Bạn có thể dành 2-3 ngày để khám phá hết những điều thú vị tại đây. Đặc biệt, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển là trải nghiệm mà du khách không nên bỏ lỡ.

Đảo Cái Chiên

Đảo Cái Chiên nằm ở huyện Hải Hà của tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo này phổ biến với các bạn trẻ, sinh viên trong những năm gần đây. Cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ chưa bị tác động nhiều bởi các hoạt động du lịch khiến cho hòn đảo chiếm được cảm tình của du khách. 

Đến với đảo Cái Chiên, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng khoảng thời gian thư giãn yên tĩnh, thoát khỏi sự vồn vã, vội vàng của phố thị. Trên đảo có những bãi tắm đẹp, chẳng hạn bãi Đầu Rồng, bãi Vạn Cả, bãi Cái Chiên, khu Đuôi Rồng…

Du khách cũng có thể thuê xe đạp đôi hoặc xe máy để vi vu khắp đảo. Với núi non hùng vĩ và cảnh sắc nên thơ, trên đường đi bạn sẽ bắt gặp nhiều chỗ có thể dừng chân lại chụp ảnh. Ngoài ra, check-in khu nhà container bỏ hoang, đốt lửa trại trên biển, thưởng thức BBQ với người thân, bạn bè là những hoạt động đáng trải nghiệm khác.

Đảo Quan Lạn

Quan Lạn cũng luôn là cái tên quen thuộc trong bản đồ điểm du lịch trốn nóng ở Quảng Ninh. Hòn đảo thu hút du khách với những bãi biển trong xanh, cát trắng trải dài như bãi Minh Châu, Quan Lạn, Sơn Hào và Robinson. Trong đó, bãi tắm Quan Lạn được nhiều người đánh giá là đẹp nhất bởi có hàng cây xanh ngát trải dọc ven dải cát.

Nằm trên vịnh Bái Tử Long xinh đẹp, ngoài tắm biển và vui chơi bên biển, bạn cũng đừng quên dành thời gian tham quan miếu thờ Trần Khánh Dư cổ kính, check in Eo Gió Quan Lạn đẹp “hút hồn”. Sáng sớm đến chợ cá để mua các loại đặc sản tươi ngon về thưởng thức mà giá lại vô cùng rẻ.

Trong chuyến du lịch đảo Quan Lạn, các bữa ăn với những món đặc sản địa phương và hải sản tươi ngon cũng gây ấn tượng khó quên cho du khách. Bạn cũng có thể trải nghiệm đi chợ sớm nằm ngay giữa trung tâm xã đảo, để hòa mình vào cuộc sống của người dân đảo và mua hải sản tươi sống về làm quà.

Đảo Ngọc Vừng

Nằm cách đảo Quan Lạn không xa chính là đảo Ngọc Vừng, tương truyền ngày xưa ở đây ban đêm người ta sẽ thấy những viên ngọc trai quý hiếm cùng nhau phát ra ánh sáng rực rỡ cả một vùng trời nên có tên gọi như vậy. Hòn đảo ở Quảng Ninh này sở hữu nhiều dạng địa hình, rất thích hợp để phát triển du lịch. Một điểm đến ấn tượng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và mong muốn có kỳ nghỉ yên bình bên bãi biển đầy nắng và gió.

Hòn đảo giống như một viên ngọc lam được bao bọc bởi những con đường nhỏ thẳng tắp, hàng phi lao xanh ngắt và các bãi biển đầy cát mịn rộng lớn, vắng vẻ.

Gần đây, hòn đảo hoang sơ này ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, vui chơi và tận hưởng khoảng thời gian thư giãn. Du khách có thể tham gia rất nhiều hoạt động ở đây. Bạn có thể thuê xe địa hình chạy quanh bãi cát, đi xe đạp đôi, check-in những ghềnh đá, ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển… Lặn ngắm san hô và thuê tàu đi câu mực cũng là những trải nghiệm thú vị.

Hoạt động cắm trại trên biển ở đảo Ngọc Vừng cũng rất phổ biến, nhất là các gia đình hay nhóm bạn thân. Đêm đốt lửa trại, thưởng thức bữa tiệc nướng BBQ với hàng loạt món hải sản và tán gẫu cùng những người thân yêu sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ với du khách.

Đảo Vĩnh Thực

Cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 10 km, Vĩnh Thụy là hòn đảo biệt lập cho du khách thỏa sức hít thở không khí trong lành và khám phá thiên nhiên hoang sơ. Với làn nước trong xanh và cảnh quan tuyệt đẹp, đảo Vĩnh Thực được ví như "nàng thơ còn say giấc" của vùng biển Đông Bắc.

vinh_thuc_linh_chi_9009_1.jpg

Tại đây có nhiều bãi tắm đẹp với dải cát vàng mịn trải dài bên hàng phi lao đung đưa theo gió, trong đó bãi Đầu Đông và bãi Bến Hèn được biết đến nhiều nhất. Đặc biệt, tô điểm cho cảnh quan bãi Đầu Đông còn có những ghềnh đá nối tiếp nhau, là điểm chụp ảnh hấp dẫn của du khách.

Một điểm tham quan cũng rất được yêu thích trên đảo là ngọn hải đăng cao 28 m, nơi bạn có thể phóng tầm mắt thu gọn cảnh quan xung quanh và thấy được mũi Sa Vĩ - cực đông bắc của Tổ quốc ở phía xa. Ngoài ra, trong hành trình leo bộ lên đỉnh hải đăng, du khách cũng được ngắm nhìn phong cảnh nên thơ, trữ tình.

Những du khách trẻ đến Vĩnh Thực thường chạy xe máy quanh đảo, tìm hiểu cuộc sống bình dị của người dân, trải nghiệm cào ngao, câu mực và đặc biệt là thưởng thức hải sản tươi ngon. Hiện nay, hoạt động du lịch ở đảo Vĩnh Thực vẫn chưa phát triển nên không có nhà nghỉ hay khách sạn. Nếu muốn qua đêm tại đây, du khách có thể cắm trại trên biển hoặc liên hệ. nghỉ nhờ nhà của người dân trên đảo.

Đảo Mắt Rồng

dao-o-quang-ninh-mat-rong.jpg

Nếu bạn muốn tìm kiếm cho mình một vùng đất hoang sơ, yên tĩnh. Nơi chỉ có biển, đất và trời không có những khách sạn hay nhà hàng quen thuộc thì đây chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Ở trên đảo, ấn tượng nhất là hồ nước trong vắt được bao bọc bởi dãy núi đá được người dân ví như “Mắt Rồng” mang đến vẻ đẹp huyền bí. Tuy chưa được nhiều người biết đến, nhưng vẻ đẹp quyến rũ của hòn đảo này luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá.

Đảo Bánh Sữa

Nằm ẩn mình trên vịnh Bái Tử Long tĩnh lặng với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, nhìn từ trên cao giống như con tu hài nên còn có tên là đảo Tu Hài. Mặc dù có diện tích khiêm tốn, nhưng đến đảo Bánh Sữa sẽ có kha khá những hoạt động thú vị để bạn tận hưởng và cùng trải nghiệm. Dưới làn nước trong xanh bạn tha hồ tung tăng bơi lội, chèo thuyền kayak và lặn ngắm san hô rực rỡ.

dao-o-quang-ninh-banh-sua-.jpg

Sáng sớm thức dậy cùng leo núi ngắm bình minh lên và ngắm toàn cảnh vịnh đẹp nao lòng. Chiều đến di chuyển ra khu nuôi hàu gần cầu tàu trên đảo để cùng người dân thử thách bắt hàu vui nhộn. Không có bãi cát dài tít tắp, khu vui chơi sầm uất hay nhà nghỉ sang trọng. Nhưng cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, cùng bà con ngư dân tìm hiểu cuộc sống hàng ngày mang đến những phút giây bình yên khó có được giữa cuộc sống thường ngày tấp nập.

Đảo Thẻ Vàng

Vẻ đẹp hoang sơ cùng những điều kỳ thú chính là “ma lực” cuốn hút của hòn đảo bình dị giữa muôn trùng khơi này. Không khí trong lành cùng hệ động, thực vật xanh tốt mang đến sự thân thiện và dễ chịu cho khách du lịch. Một màu xanh bao phủ khắp mọi nơi. Bạn có thể hòa mình vào làn nước mát hay nằm dài phơi nắng trên bãi cát trắng mịn. 

dao-o-quang-ninh-the-vang.jpg

Mùa hè đây là nơi để tận hưởng ánh nắng nhẹ nhàng, hít hở không khí trong lành và tổ chức cắm trại cùng gia đình dịp cuối tuần. Trên đảo còn có chùa Duyên Phúc, một ngôi chùa cầu tự rất nổi tiếng với địa thế hướng ra biển. Điểm đến chiêm bái cho không chỉ của những tăng ni Phật tử mà còn của rất nhiều người khi du lịch Quảng Ninh.

Những hòn đảo ở Quảng Ninh dù đông đúc hay vẫn còn hoang sơ thì tựu chung vẫn luôn là những điểm đến mang lại nhiều ấn tượng. Cùng khám phá để tận hưởng những kỳ nghỉ đầy niềm vui ở vùng đất Mỏ nổi tiếng này./.

Bài liên quan
  • Săn nấm rừng sau mùa mưa tại Đà Lạt
    Bước qua tháng 5, Đà Lạt tháng 6 không còn mưa nhiều nữa. Nhưng sau gần một tháng đổ mưa, những rừng thông tại Đà Lạt xuất hiện nhiều loại nấm tự nhiên, có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao, thu hút du khách và người dân địa phương đi rừng hái nấm và thưởng thức.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khám phá 9 hòn đảo hoang sơ ở Quảng Ninh trong mùa du lịch hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO