Khai thác hiệu quả du lịch sông Hồng

kinhtedothi| 27/09/2022 14:35

Vành đai sông Hồng có không gian mặt nước, cảnh quan đẹp, nhiều di tích văn hóa lịch sử, làng nghề, làng cổ, mở ra cơ hội cho phát triển du lịch Thủ đô. Vì vậy, đi du thuyền trên sông Hồng là một hoạt động trải nghiệm thu hút du khách tại Hà Nội thời gian qua.

Đi thuyền trên sông Hồng không lạ, song việc ngồi lên du thuyền hạng sang ra mắt vừa qua lại là trải nghiệm mới mẻ. Xuất phát từ bến Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm, tàu du lịch Jade of River xuất phát từ 17 giờ 30 phút chạy dọc sông qua cầu Chương Dương, Long Biên và Nhật Tân.

Đây thực sự là tour du lịch hấp dẫn, du khách được thưởng thức vẻ đẹp huyền diệu của mênh mang mây trời, sóng nước, ngắm nhìn thành phố ven sông nhuộm vàng ánh dương, mãn nhãn với những nhịp cầu cao vút lấp lánh ánh đèn.

Khách tham gia tour du lịch sông Hồng do Công ty CP Thăng Long GTC tổ chức. Ảnh: Lam Thanh
Khách tham gia tour du lịch sông Hồng do Công ty CP Thăng Long GTC tổ chức. Ảnh: Lam Thanh

Mỗi chuyến đi ngắm hoàng hôn như vậy kéo dài ba tiếng, có giá hơn 1,3 triệu đồng một người các ngày trong tuần, cuối tuần là hơn 1,4 triệu đồng. Du thuyền cũng mang đến trải nghiệm ngắm bình minh, thưởng thức bữa trưa...

Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng cho biết, sông Hồng là địa danh có nhiều ý nghĩa với người dân Hà Nội và cả nước, vì vậy phát triển tour du thuyền cao cấp trên sông Hồng đóng vai trò rất quan trọng. Nhiều TP lớn và Thủ đô các nước trên thế giới đã khai thác thành công sản phẩm du lịch trên sông, tuy nhiên loại hình này chưa phát triển xứng tầm tại Hà Nội.

Thị trường du lịch Thủ đô đang có nhu cầu rất cao về các sản phẩm mới, trong đó có loại hình du lịch trên sông. Du ngoạn trên sông Hồng, du khách không chỉ có những cảm nhận về cảnh quan mà hiểu thêm các giá trị văn hóa, lịch sử và cuộc sống của người dân Hà Nội. Sông Hồng là tài nguyên du lịch quý giá nên rất cần có những sản phẩm du lịch mới lạ và mang chiều sâu văn hóa.

Cùng với quan điểm này, ông Nguyễn Quốc An - Giám đốc AClass Cruises Group kỳ vọng sẽ có ngày càng nhiều DN phát triển loại hình du thuyền trên sông Hồng, vì tiềm năng du lịch tại đây vẫn còn rất lớn: "Điều khiến sông Hồng trở nên khác biệt là giá trị văn hóa, lịch sử, những câu chuyện ý nghĩa về các cây cầu hay di tích hai bên bờ sông. Giữa Hà Nội ồn ào và náo nhiệt, tour du thuyền trên sông Hồng đưa du khách thưởng ngoạn không gian yên bình và ít bị đô thị hóa".

Trước đó, cũng trên tuyến sông Hồng cũng có các tour du lịch bằng thuyền lấy làng nghề, đình chùa dọc hai bên bờ sông Hồng làm trọng tâm. Hàng năm, công ty phục vụ khoảng 300.000 lượt khách, trong đó, lượng khách quốc tế chiếm khoảng 30%.

nhiên, sau nhiều năm khai thác, các tour du lịch này đã trở nên quá quen thuộc. Và để đa dạng chương trình khám phá sông Hồng, công ty đã xây dựng tour mới, trong đó lấy những cây cầu bắc qua sông Hồng làm điểm đến.

Điển hình, tour “Hành trình những bản tình ca” với lịch trình: Chùa Bồ Đề - cầu Chương Dương - cầu Long Biên - cầu Nhật Tân - cầu Thăng Long - đình Chèm. Hoặc tour "Đêm sông Hồng", trong đó đặc biệt chú trọng việc đưa cầu Nhật Tân trở thành điểm du lịch hấp dẫn của du lịch Hà Nội, giống cầu Hàm Rồng (Đà Nẵng).

Ở góc độ là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang bày tỏ sự ủng hộ các DN khai thác, vận hành các tour du lịch trên khu vực sông Hồng. Đây sẽ là bước tiến giúp thúc đẩy hoạt động du lịch đường thủy nội địa trên địa bàn phát triển. Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội tin tưởng các đơn vị sẽ có những kế hoạch, chiến lược khai thác hiệu quả du lịch sông Hồng trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
    Tối 21/11 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024. Các đại biểu và đông đảo người dân, du khách đã tham quan, mua sắm và thưởng thức các đặc sản cả nước quy tụ về Thủ đô Hà Nội.
  • Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược về chăm sóc sức khoẻ
    Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Đừng bỏ lỡ
Khai thác hiệu quả du lịch sông Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO