Sự kiện & Bình luận

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023

PV 15:49 15/03/2023

Sáng 15/3, được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023 lần thứ I với chủ đề “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất” đã khai mạc tại Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng Quốc gia (Số 01 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng ban chỉ đạo Triển lãm quốc tế Vietbuild Nguyễn Văn Sinh và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã đến dự.

image_gallerygnfthnmyu.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng ban chỉ đạo Triển lãm quốc tế Vietbuild Nguyễn Văn Sinh cho biết, thị trường bất động sản đóng vai trò rất quan trọng, tác động đến nhiều ngành nghề, trong đó có vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất. Thời gian vừa qua, Chính phủ cùng các Bộ, ban, ngành đã có những chỉ đạo kịp thời quyết liệt, nhằm đưa thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững.

" Vietbuild 2023 Hà Nội lần thứ I với quy mô trên 1.500 gian hàng của hơn 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự là một hoạt động thường xuyên, cụ thể là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ đồng thời nắm bắt các chính sách của Nhà nước, Chính phủ. Sự kiện cũng giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đa dạng và phong phú của ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất", Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nói.

anh-15.3-5.jpg
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu khai mạc Triển lãm

Phát biểu chào mừng Triển lãm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, ngành Xây dựng đã trở thành một ngành kinh tế phát triển hiện đại. Năng lực ngành Xây dựng hiện nay góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, góp phần tăng trưởng kinh tế cho Thủ đô và đất nước. Theo đó, Hà Nội đang từng ngày phát triển, trở thành trung tâm hành chính, chính trị quốc gia, Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng đồng bằng sông Hồng. Để Thủ đô có thể "cất cánh", UBND Thành phố đã triển khai nhiều nhiệm vụ phát triển trọng tâm, trong đó, có hệ thống hạ tầng giao thông, các phân khúc nhà ở được đầu tư và phát triển đồng bộ cùng với ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số.

“Với chủ trương phục vụ tốt nhu cầu của người dân, Hà Nội quyết tâm đẩy mạnh, nhanh các dự án trọng điểm, hạ tầng giao thông, đô thị khu công nghiệp... Vietbuild Hà Nội 2023 chính là cơ hội cho hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư giữa các tổ chức cá nhân ngành Xây dựng, tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển, kết nối cung cầu, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, hợp tác phát triển, giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

anh-15.3-2.jpg
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cùng Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn (giữa) tham quan các gian trưng bày tại Triển lãm

Diễn ra từ ngày 15-19/3, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023 lần thứ I trưng bày các sản phẩm được các doanh nghiệp nghiên cứu, đầu tư, sản xuất với các mẫu mã, tính năng mới, chất lượng được nâng cao, đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu xây dựng, trang trí của khách hàng trong các lĩnh vực: Xây dựng - Vật liệu xây dựng; thiết bị điện - cửa và phụ kiện cửa; trang trí nội - ngoại thất, kiến trúc; các sản phẩm khác như: Cổng rào, thang máy, thang nâng. Ngoài ra, còn các sản phẩm, thiết bị năng lượng mặt trời và máy móc phụ trợ khác như xe đẩy hàng, dụng cụ cầm tay; thiết bị điện, đèn Led, khóa cửa, cửa thông phòng, cửa chống cháy…; trang trí nội ngoại thất: tấm trần, tấm ốp tường, tấm ốp tường 3D, ván sàn, đồ gỗ, ghế, tủ, gạch ốp lát, gạch bông gió, ngói sinh thái, sơn, vật liệu chống thấm…

Trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023 lần thứ I, Ban Tổ chức sẽ tổ chức các chương trình: Hội thảo “Vật liệu xây dựng phát thải thấp và công trình nhà ở Cacbon thấp” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu và liên tục sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường Xây dựng và nhà ở đô thị theo hướng phát triển xanh, bền vững; “Diễn đàn doanh nghiệp - Hội nghị khách hàng”, đây chính là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh.

anh-15.3-3.jpg
Nhiều thiết bị điện trang trí nội, ngoại thất trưng bày tại Vietbuild Hà Nội 2023

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng sẽ thực hiện các chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các Sở, ban, ngành, các tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Bắc, các Hiệp hội doanh nghiệp cùng với các Tập đoàn, doanh nghiệp dưới nhiều hình thức trực tiếp, trực tuyến... tại Triển lãm nhằm mục đích tạo cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các tổ chức xã hội ngành nghề và các tập đoàn doanh nghiệp tham quan tìm hiểu tính năng, mẫu mã và những phát triển đột phá, đổi mới về công nghệ của các sản phẩm xây dựng.

Với tiêu chí “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao”, Ban Tổ chức hi vọng Vietbuild Hà Nội 2023 là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh, đồng thời tạo động lực cho các doanh nghiệp phát huy ý tưởng, cải tiến sản phẩm hướng đến giá trị hoàn hảo hơn, mở rộng phát triển và hội nhập về quản lý và sản xuất sản phẩm vật liệu xây dựng.

Theo Cổng giao tiếp Hà Nội

Bài liên quan
  • Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế VietBuild Hà  Nội 2015
    NHN Online - Chiếu nay (6-11), họp báo trước thửm Triển lãm quốc tế VietBuild Hà  Nội lần thứ 2 với chủ đử Bất Аộng sản “ Trang trí nội ngoại thất “ Xây dựng & Vật liệu xây dựng đã chính thức diễn ra tại Trung Tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam 148 Giảng Võ, Ba Аình, Hà  Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO