Khai mạc bóng đá nam SEA Games 25: Việt Nam - Thái Lan: Tỉnh táo & khát vọng!

VNN| 02/12/2009 06:25

17h45 ngà y 2/12, U-23 Việt Nam sẽ bắt đầu hà nh trình chinh phục SEA Games 25 với đối thủ truyửn thống: Thái Lan. Một trong hai trận cầu đinh của bảng A mà  thầy Tô coi đó là  chiếc bản lử mở cử­a và o bán kết.

Người Thái tự tin

U-23 Thái Lan đổ bộ xuống Là o với tư cách nhà  đương kim vô địch SEA Games. Họ cũng trà n đầy tham vọng lần thứ 9 liên tiếp độc chiếm danh hiệu nà y, với mức treo thưởng lên đến gần 160.000 USD.

Có thể nhận thấy rất rõ sự tự tin của cả HLV trưởng Darby lẫn trợ lý Kiatisak. Họ đửu là  những người rất thân thuộc với Việt Nam và  trong suy nghĩ của họ, những hiểu biết vử bóng đá Việt từ trước đến nay sẽ là  vũ khí lợi hại (có lẽ không chỉ sử­ dụng cho trận đấu mở mà n).

Cách đây chưa đầy tháng, Kiatisak từng cầm quân đấu Calisto tại VFF Cup, một "bản nháp" của SEA Games. Cho dù đó chỉ là  "mặt trận hạng hai" nhưng nó cũng mang lại cho những người trong cuộc nhiửu điửu có ích.

HLV trưởng Darby và  trợ lý Kiatisak đửu hiểu rất rõ vử con người và  bóng đá Việt Nam. Ảnh: Аức Anh

àt nhất thì Darby cũng có thể cười tươi khi phần lớn các cầu thủ dự bị của ông đã chơi khá tốt ngay tại Mử¹ Аình. Chỉ có 13 cầu thủ dự VFF Cup được đến SEA Games, điửu đó cũng có nghĩa là  lực lượng của người Thái tại Là o "sung" hơn, tinh nhuệ hơn và  cũng sẵn sà ng hơn cho mục tiêu cao nhất.

Lúc nà y, Arthit - gương mặt được chú ý nhất tại VFF Cup không còn là  con cưng số 1 trong đội hình U-23 Thái. Những vị trí chủ chốt sẽ thuộc vử các tuyển thủ quốc gia vừa tham dự vòng loại Asian Cup 2011.

Hà ng tiửn đạo của U-23 Thái lần nà y sẽ có sự trở lại của Teerasil Dangda, "số 10" từng khuynh đảo hà ng thủ vô địch AFF Cup với những Hồng Sơn, Phước Tứ, Như Thà nh... Dangda là  mẫu chân sút chơi bóng toà n diện, chân dẻo, đầu cũng... ngọt.

Tuyến phòng ngự của người Thái cũng được gia cố bởi Kiatprawut trong khi Abdul Lahso sẽ tăng cường đáng kể cho hà ng tiửn vệ. "Аiểm binh" sơ sơ cũng đủ thấy sức nặng của đội bóng chùa Và ng đối với những ai đang ấp ủ tham vọng lật đổ họ tại đấu trường SEA Games.

U-23 VN: hoà  cũng tốt

Tất nhiên, như Calisto từng nói, U-23 VN nếu muốn già nh ngôi vô địch thì không bao giử và o cuộc với tư tưởng cầu hoà . Nhưng với một đối thủ như Thái Lan, với một hà nh trình dà i hơi như ở SEA Games, ông có thể phải tính lại những mục tiêu ngắn để phục vụ đường xa.

Rất nhiửu người đã hửi Calisto liệu ông có sự liên tưởng nà o đó từ chức vô địch AFF Cup 2008, và  mới đây là  VFF Cup với trận cầu đinh gặp Thái hay không. 
Calisto ở Việt Nam cả chục năm nay, ông quá hiểu ý nghĩa của những trận cầu Việt - Thái. à”ng cũng đã có tất cả ở AFF Cup, nhưng mới chuẩn bị đi những bước đầu tiên ở SEA Games. Thận trọng không thừa.

Аặt niửm tin và o các chà ng trai áo đử. Ảnh: Аức Anh

à”ng đã thận trọng, khi nói nước đôi vử khả năng có thể thua Thái ngay trận mở mà n. à”ng đã thận trọng khi xếp một đội hình... lung tung và  đá tập mang tính thư giãn nhiửu hơn là  chiến thuật khi khá đông phóng viên Thái đến ghi hình. 

à”ng đã thận trọng khi giữ bản danh sách đến giử chót mới chịu gạch tên Văn Bình - và o lúc mà  Trọng Hoà ng đã hồi phục.

Tuy nhiên, nhiửu khả năng, Trọng Hoà ng sẽ không dự trận đầu tiên của U-23, mặc dù ở cuối buổi tập chiửu 1/12, ông Calisto đã rất hà i lòng nói vử sự tiến triển của anh. Không sao cả, nếu các đồng đội của anh chơi quyết tâm và  hợp lý theo đúng bà i của thầy Tô.

Thật ra đối thủ mà  U-23 VN sẽ phải "ăn thua đủ" là  Malaysia chứ không phải Thái. Khi đó, hoà n toà n có khả năng Hoà ng "bò" đã trở lại, và  sung sức.

Nhiửu khả năng ông Calisto sẽ bố trí một đội hình an toà n khi đối đầu với Darby. Hà ng tiửn vệ 5 người và  chỉ có một mình Thanh Bình ở tuyến trên. Аiửu ông Tô băn khoăn nhất là  chọn người thế chỗ Trọng Hoà ng có lẽ đã được giải quyết triệt để sau buổi tập chiửu 30/11.

"Tôi yên tâm" - ông khẳng định như vậy khi nói vử Thái Dương, người sẽ gánh vác trọng trách "không phổi" của Trọng Hoà ng. Bên cạnh Thái Dương sẽ là  Công Minh, một tiửn vệ đánh chặn chất lượng cùng với Thanh Hưng - ngòi nổ cho những đợt phản công.

Tuy nhiên, hà ng phòng ngự đang là  một nỗi lo khá lớn của thầy Tô. Cặp trung vệ Long Giang - Xuân Hợp chưa tạo ra sự an tâm tuyệt đối, nhất là  trong những buổi tập trên đất Là o. Xuân Hợp phá hụt bóng khá nhiửu trên mặt sân cứng, trong khi Long Giang cũng sẽ gặp khó khăn với cách chơi quyết liệt của mình.

Vạn sự khởi đầu nan, có thể U-23 VN sẽ không thắng Thái Lan, nhưng cơ hội và o bán kết của thầy trò ông Tô không vì thế mà  nhử lại. Lúc nà y, những cái đầu thoải mái và  những đôi chân không mệt mửi mới là  điửu quan trọng nhất!

Аội hình dự kiến của U-23 VN: Tấn Trường - Hoà ng Quảng, Long Giang, Xuân Hợp, Ngọc Anh - Thà nh Lương, Công Minh, Thái Dương, Thanh Hưng, Tiến Thà nh - Thanh Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc bóng đá nam SEA Games 25: Việt Nam - Thái Lan: Tỉnh táo & khát vọng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO