Khai mạc ASIAD 17: Ấn tượng với mà u sắc, âm thanh và  ánh sáng

Thể thao văn hóa| 20/09/2014 08:29

NHN Online - Trên sân vận động chính Asiad Incheon, lễ khai mạc Аại hội thể thao châu à, ASIAD 17 Incheon 2014 diễn ra hoà nh tráng, kéo dà i trong khoảng 3 tiếng, từ 17h00 đến 20h00 .

Cùng với cử­ tạ, bắn súng, đấu kiếm, rowing, cầu mây, wushu, Judo đồng loại bước và o thi đấu các nội dung từ vòng loại cho đến chung kết.

Trần Quốc Cường, Nguyễn Hoà ng Phương, Hoà ng Xuân Vinh thi đấu bắn súng 50m tự chọn nam.

Ngà y mai (20/9), ASIAD Incheon 2014 chính thức bước và o tranh tà i ở các môn. Аáng chú ý nhất trong thà nh phần thi đấu của đoà n Việt Nam là  lực sĩ Thạch Kim Tuấn, cử­ tạ hạng cân 56kg nam (dự kiến thi đấu và o lúc 17h00, giử Việt Nam). Kim Tuấn là  niửm hy vọng và ng của thể thao Việt Nam.

Tại ASIAD 17, đoà n TTVN đặt mục tiêu già nh từ 2 đến 3 HCV.

Kình ngư Hoà ng Qúy Phước chính là  người cầm cử cho Аoà n Thể thao Việt Nam.

Phần diễu hà nh của đoà n TTVN tại lễ khai mạc

Sau khi 4 phần biểu diễn nghệ thuật khép lại, các đoà n tham dự ASIAD Incheon 2014 xuất hiện trên sân Incheon ở phần diễu hà nh.




Chương 3 gói goÌ£n trong đất nước HaÌ€n Quốc, được mở đâÌ€u với môÌ£t đôi vơÌ£ chôÌ€ng trong trang phuÌ£c truyêÌ€n thống tưÌ€ chỗ đang chung sống haÌ£nh phúc, bất ngơÌ€ biÌ£ chia rẽ đến hai vuÌ€ng miêÌ€n xa cách nhau viÌ€ chiến tranh. Sau đó, sưÌ£ văn minh xuất hiêÌ£n và  giúp đôi vơÌ£ chôÌ€ng liên laÌ£c laÌ£i với nhau.

Kết thúc chương 2 là  hình ảnh con thuyêÌ€n đi khắp châu Á lâÌ€n lươÌ£t đón lên những ngươÌ€i dân đến tưÌ€ nhiửu vùng lãnh thổ.



Hình ảnh con thuyửn khép lại chương 2 lễ khai mạc

MaÌ€n hiÌ€nh lớn của sân vâÌ£n đôÌ£ng đưa lên môÌ£t loaÌ£t hiÌ€nh ảnh hùng vĩ của những quốc gia ở châu Á, mở đâÌ€u băÌ€ng VaÌ£n lý TrươÌ€ng thaÌ€nh (Trung Quốc) đến những bôÌ£ laÌ£c Mông Cổ rôÌ€i cao nguyên Tây TaÌ£ng và  sau đó là  ViÌ£nh HaÌ£ Long của Việt Nam.

Chương 1 của lễ khai mạc có tên gọi "Châu à từ quá khứ" và  chương 2 là  "Cuộc gặp gỡ qua những đại dương".

Lễ khai mạc có sự tham dự của Tổng thống Hà n Quốc - Park Geun-hye, Thị trưởng thà nh phố Incheon - Yoo Jeong-bok cùng hà ng ngà n quan khách đến từ 45 quốc gia tham dự ASIAD17.

Bà i hát chính thức của ASIAD 17 được trình bà y bởi ca sử¹ có giọng nữ cao Jo Su Mi mang thông điệp cả châu à đoà n kết cùng hướng tới tương lai.



17h35: Mà n bắn pháo hoa hoà nh tráng ở thời điểm bắt đầu lễ khai mạc



Lễ khai mạc mở đầu với mà n đếm ngược 45 giây, tượng trưng cho 45 quốc gia và  vùng lãnh thổ tham dự Аại hội thể thao châu à 2014

17h00: Lễ khai mạc ASIAD 17 chính thức bắt đầu, SVА chính tổ chức ASIAD ở Incheon rực rỡ sắc mà u và  cả những âm thanh sôi động.



Hình ảnh đẹp mắt mở mà n buổi lễ

Lễ khai mạc được chia là m 4 phần : Thời gian dà i châu à phía trước, Hội ngộ châu à trên biển, Châu à như một gia đình và  bè bạn, Châu à là  một trong tương lai và  hôm nay.

Phần đầu lễ khai mạc

2 ngôi sao Jang Dong Gun và  Kim Soo Hyun là  những người dẫn chương trình.

Lễ khai mạc sẽ được bắt đầu bởi mà n trình diễn nghệ thuật đặc sắc tái hiện lại lịch sử­ ra đời và  phát triển của châu à. Sau đó là  các mà n trình diễn bằng âm thanh, ánh sáng sẽ đưa người xem đến những biểu tượng của các nước châu à như Vạn lý trường thà nh của Trung Quốc, Núi Phú Sĩ của Nhật Bản... Аối với Việt Nam, hình ảnh được lựa chọn, đó là  vịnh Hạ Long.



Vịnh Hạ Long xuất hiện trong lễ khai mạc ASIAD 17

16h45. Tất cả đã sẵn sà ng, chỉ còn ít phút nữa lễ khai mạc ASIAD 17 sẽ chính thức bắt đầu.

Giá vé xem lễ khai mạc thấp nhất là  100.000 won (tương đương 100 USD, hơn 2 triệu đồng) và  cao nhất là  1 triệu won (hơn 20 triệu đồng).

àŠ kíp sản xuất lễ khai mạc quy tụ những tên tuổi hà ng đầu của Hà n Quốc trong lĩnh vực phim ảnh, truyửn hình và  nghệ thuật biểu diễn. Аạo diễn Lim Kwon-Taek, một trong những đạo diễn nổi tiếng nhất xứ Hà n đảm nhận phần kịch bản trong khi nhà  sản xuất, đạo diễn Jang Jin là  giám đốc nghệ thuật của buổi lễ.



Hơn 60000 khán giả được chứng kiến nhiửu ngôi sao K-pop như PSY biểu diễn tại lễ khai mạc ASIAD 17

Không giống như các kử³ à vận hội hay Olympic trước đó, chủ yếu tập trung phô trương sức mạnh của quốc gia chủ nhà , lễ khai mạc ASIAD 17 đơn giản nhưng tinh tế, quy mô mà  mang đầy tính nhân văn thể hiện một thông điệp rõ rà ng của 4.5 tỷ người châu à “ châu à là  một, đạo diễn Jang Jin cho biết.

ASIAD 17 được tổ chức tại thà nh phố Incheon. Аây là  lần thứ ba, Hà n Quốc đứng ra đăng cai một kử³ à vận hội sau Seoul năm 1986 và  Busan và o năm 2002. ASIAD 17 có sự tham gia của 45 quốc gia.

Thông tin cơ bản vử lễ khai mạc ASIAD 17/Nguồn VTV

Khoảng 9000 vận động viên sẽ tranh tà i tại 49 điểm thi đầu khác nhau kéo dà i trong 16 ngà y (từ 19/9 đến 4/10). Sẽ có 437 bộ huy chương được trao cho các vận động viên xuất sắc nhất châu lục.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc ASIAD 17: Ấn tượng với mà u sắc, âm thanh và  ánh sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO