Khách hàng Dự án Ecolife Capitol 'tố' chủ đầu tư gian lận

Thanh SÆ¡n| 15/03/2017 18:12

NHN Online - Báo Người Hà  Nội nhận được phản ánh của người dân mua nhà  tại Dự án Ecolife Capitol (Lê Văn Lương kéo dà i) tại Số 58 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà  Nội , vử việc chủ đầu tư có dấu hiệu tự ý là m trái các cam kết trong hợp đồng mua bán nhà  với khách hà ng. Từ đó, khách hà ng đã kéo đến trụ sở đòi quyửn lợi, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết đã ký trong hợp đồng.

Theo nội dung phản ánh của người dân, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi rất nhiửu vử thiết kế và  danh mục hoà n thiện căn hộ so với hợp đồng đã ký, trực tiếp khảo sát tại hiện trường xây dựng, khách hà ng mới tá hửa khi nhiửu hạng mục nội thất trong nhà  bị sai như sà n gỗ, tay nắm cử­a, bồn tắm, vách kính ngăn, giữa nhà  bếp với ban công.... Аiửu nà y khiến nhiửu người bức xúc và  đã tìm đến chủ đầu tư để có lời giải thích thửa đáng.

Khách hà ng Dự án Ecolife Capitol

Ecolife Capitol được ví như "toà  tháp xanh giữa lòng Thủ đô".

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Việt Hà  cho biết: Cư dân rất bức xúc bởi vì chủ đầu tự thay đổi thiết kế so với hợp đồng và  không hử có bất kử³ thông báo nà o cho người dân. Phía chủ đầu tư gọi người dân đến ký phụ lục hợp đồng, nhưng nội dung hợp đồng cũ không thay đổi nội dung.

Theo chị Hà , nội dung trong hợp đồng thể hiện, sà n gỗ có độ dầy là  12mm, nhưng hiện tại chủ đầu tư rút bớt còn 8mm, thay đổi cả thiết kế trong nhà , theo thiết kế có vách kính ra ban công, nhưng chủ đầu tư lại xây bít kín và  không đảm bảo vử ánh sáng. Tay nắm cử­a, theo như hợp đồng là  gạt ngang và  có giá thà nh là  hơn 1 triệu nhưng chủ đầu tư thay đổi tay nắm tròn, theo tham khảo trên thị trường giá thà nh chỉ có hơn 100 nghìn đồng/ bộ. Như vậy người mua nhà  đang phải bử tiửn ra mua đồ xịn nhưng không được sử­ dụng, mà  thay và o đó là  hà ng kém chất lượng.

Khách hà ng Dự án Ecolife Capitol

Khách hà ng "tố" chủ đầu tư gian lận tại dự án Ecolife Capitol.

Theo như ký kết của Capital House với khách hà ng mua nhà , khi có bất cứ 1 sự thay đổi nà o liên quan đến căn hộ thì chủ đầu tư phải có trách nhiệm thông báo cho khách hà ng biết và  cùng thửa thuận thực hiện những thay đổi nà y. Chị Lưu Thị Thắm cho biết: "Chủ đầu tư tự ý thay bồn tắm nằm sang vách kính đứng, không thông qua ý kiến của người dân. Bồn tắm nằm, có giá trị hơn vách tắm kính đứng nhưng phía chủ đầu tư không đưa ra bất kử³ phương án nà o để hỗ trợ người dân, hay là  bù thêm chi phí phát sinh".

Trong thông báo, tiến độ thi công tháng 2/2017 gử­i đến các khách hà ng đã sở hữu căn hộ tại dự án Ecolife Capitol chủ đầu tư Capital House khẳng định sẽ tiến hà nh bà n giao nhà  và o tháng 4/2017. Như vậy tính ra là  còn chưa đầy 1 tháng nữa được giao nhận nhà  nhưng trước tình cảnh dở khóc, dở cười cư dân tòa nhà  chỉ còn cách "ngậm ngùi" chấp nhận.

Việc chủ đầu tư tự ý thay đổi nhiửu hạng mục công trình, mà  không hử thông báo hoặc hửi ý kiến khách hà ng, thể hiện sự thiếu tôn trọng và  xem nhẹ chính bản hợp đồng do mình soạn ra. Аiửu nà y không chỉ là m suy giảm niửm tin của người dân khi mua nhà , mà  còn tạo ra 1 tiửn lệ xấu cho các dự án bất động sản đang được quảng bá rầm rộ.  

Báo Người Hà  Nội sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng Dự án Ecolife Capitol 'tố' chủ đầu tư gian lận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO