Keangnam im lặng khi Sở Xây dựng yêu cầu mở thang máy

VNE| 11/01/2012 21:29

(NHN) Khi được yêu cầu phải mở toà n bộ thang máy, Chủ tịch tòa nhà  cao nhất Việt Nam chỉ ngồi im lặng. Vử phí dịch vụ 10.000 đồng cư dân đử xuất, Keangnam Vina xin khất "phải suy nghĩ thêm".

Tại cuộc họp vử giá thà nh dịch vụ ở Keangnam ngà y 11/1, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà  Nội Nguyễn Quốc Tuấn, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà  Keangnam Landmark Tower (Phạm Hùng - Cầu Giấy) phải mở tất cả các thang máy phục vụ cho cư dân. à”ng Tuấn giải thích, thiết kế của tòa nhà  cao nhất Việt Nam đã được Bộ Xây dựng thẩm định với đầy đủ 20 thang máy vận hà nh. Nếu chủ đầu tư, giảm 50% số thang máy thì sức ép vử đi lại sẽ rất lớn. "Chủ đầu tư không được dùng việc cắt thang máy để gây sức ép với cư dân", ông Tuấn nhấn mạnh.

à”ng Tuấn cũng cho biết, việc cấp bách trước mắt là  chủ đầu tư phải tổ chức hội nghị chung cư để thà nh lập ban quản trị. Аại diện Bộ Xây dựng và  Sở Tà i chính cũng cho thẳng thắn, theo quy định của UBND thà nh phố Hà  Nội, chủ đầu tư phải bảo đảm điện nước, thang máy cho cư dân.

Ảnh: Hoà ng Lan

Phó giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn. Ảnh: Hoà ng Lan

Bác lại quan điểm nà y, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Công ty TNHH một thà nh viên Keangnam Vina giải trình, vận hà nh thang máy rất tốn điện. Với mức phí 4.000 đồng mỗi m2 dịch vụ, chủ đầu tư không thể có lãi để trả lương nhân viên. Tính từ thời điểm tháng 3 đến hết năm 2011, công ty đã lỗ hơn 10 tỷ đồng. "Chúng tôi chỉ mở tất cả thang máy và o giử cao điểm để tiết kiệm", ông Ha nói.

Cũng theo lãnh đạo Keangnam, nếu không thanh toán khoản phí dịch vụ thì người dân sẽ không được cung ứng các tiện ích tương đương. Do đó, ông Ha Jong Suk đưa ra 2 phương án. Gói dịch vụ mở rộng, dùng cho các hộ dân đóng phí ở mức 18.843 đồng đã bao gồm VAT. Gói thiết yếu với giá 4.000 đồng mỗi m2, đúng bằng mức giá trần do UBND thà nh phố quy định. "Аối với các hộ dân không đóng phí, công ty sẽ cắt dịch vụ theo đúng quy định của hợp đồng mua bán", ông Ha nói.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, trách nhiệm của chủ đầu tư là  cần phải mở thang máy cho toà n bộ cư dân đúng như yêu cầu của Hà  Nội. Bất luận là  áp dụng gói dịch vụ nà o, chủ đầu tư cũng phải ngồi lại thương thảo với cư dân.

Ảnh: Hoà ng Lan

Ban đại diện thay mặt cho hơn 400 cư dân. Ảnh: Hoà ng Lan.

Bà  Trịnh Thúy Mai, đại diện cho hơn 400 cư dân bức xúc, nếu chủ đầu tư thiếu tiửn, cư dẫn sẵn sà ng đóng tiửn điện để Keangnam Vina có đủ chi phí vận hà nh thang máy. Bà  Mai cho biết, cư dân sẵn sà ng đóng phí 10.000 đồng, thay vì 4.000 đồng mỗi m2 một tháng chỉ để được cung cấp các dịch vụ đúng như Quyết định 4520. Bà  Mai thẳng thắn, mục đích của cư dân Keangnam không phải là  đấu tranh để đạt mức phí quản lý 4.000 đồng mỗi m2 một tháng mà  mong muốn có dịch vụ chất lượng cao đi đôi với một mức phí tương xứng trên cơ sở minh bạch và  thửa thuận giữa các bên.

"Chúng tôi không kử³ vọng có được dịch vụ như ở khách sạn 5 sao, chỉ yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ các dịch vụ như quy định của thà nh phố. Chủ đầu tư nói lỗ phải có chứng cứ cụ thể", bà  Mai nhấn mạnh.

Theo bà  Mai, vấn đử cần kíp nhất là  chủ đầu tư cần phải mở toà n bộ thang máy. Аại diện cư dân cho rằng, thang máy thuộc quyửn sở hữu chung. Việc chủ đầu tư cắt thang máy là  vi phạm quyửn sỡ hữu của cư dân.

Ảnh: Hoà ng Lan

à”ng Ha Jong Suk, Chủ tịch Công ty TNHH một thà nh viên Keangnam Vina. Ảnh: Hoà ng Lan.

Cuộc họp bà n kéo dà i suốt gần 4 tiếng đồng hồ, song hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Trong cuộc họp, lãnh đạo Sở Xây dựng nhiửu lần phải trấn tĩnh cả hai bên. "Trước mắt, chủ đầu tư và  cư dân nên họp lại đưa ra một mức phí tạm tính, sau đó sẽ kiểm toán, tính lại", ông Tuấn nói.

Trước chỉ thị mở thang máy của Sở Xây dựng, ông Ha Jong Suk chỉ ngồi im lặng. Vử phí dịch vụ, lãnh đạo Keangnam xin khất đến ngà y mai để họp bà n. "Tôi nghe và  đã hiểu. Nếu cư dân đử xuất phí dịch vụ 10.000 đồng, chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận mà  cần phải suy nghĩ. Ngà y mai chúng tôi sẽ họp bà n với cư dân", ông Ha nói.

(0) Bình luận
  • Phường Khương Đình: Tổ chức tuyên truyền công tác PCCC&CNCH trên địa bàn
    Đảm bảo triển khai kịp thời, có hiệu quả Luật PCCC&CNCH năm 2024 đối với mô hình chính quyền 2 cấp (Không tổ chức UBND cấp huyện), Đội CC&CNCH khu vực số 13 - Phòng PC07, Công an Thành phố Hà Nội phối hợp UBND phường Khương Đình tổ chức Hội nghị triển khai Luật PCCC&CNCH và các văn bản thi hành Luật cho lãnh đạo, cán bộ chủ chốt trên địa bàn phường Khương Đình.
  • Khai mạc triển lãm HanoiPrintPack 2025
    HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm giới thiệu công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực in ấn và đóng gói, hệ thống tự động hóa và vật liệu mới.
  • Khai mạc triển lãm ENTECH HANOI 2025
    Sáng ngày 25/6, Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường Hà Nội năm 2025 (ENTECH HANOI 2025) đã được khai mạc.
  • Taste of Queensland: Kết nối tôn vinh mối quan hệ đối tác bền chặt giữa Việt Nam và Queensland
    “Taste of Queensland” do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư bang Queensland (TIQ) phối hợp với Hiệp hội Thịt và Chăn nuôi Australia (MLA) tổ chức tại Hà Nội đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong hành trình thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Queensland và Việt Nam.
  • Đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 1-7-2025
    Văn phòng Chính phủ hoàn thành việc nâng cấp chức năng của Cổng Dịch vụ công quốc gia; phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kết nối thông suốt với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, đưa vào thử nghiệm chính thức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 28-6-2025 để bảo đảm vận hành thông suốt từ ngày 1-7-2025.
  • Tôn vinh 125 doanh nghiệp, cá nhân tại Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025
    Tối 22/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức Lễ biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” lần thứ tư, năm 2025.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cha tôi – người tuyệt vời nhất
    Với tôi, cha là người tuyệt vời nhất, là số một. Nếu có kiếp sau, tôi vẫn mong được làm con gái của cha – một người cha mà suốt cuộc đời tôi luôn ngưỡng mộ, yêu thương và biết ơn.
  • Những kiêng kị trong lễ hội Cổ Loa
    Lễ hội Cổ Loa là một trong những lễ hội truyền thống tiêu biểu của vùng đồng bằng Bắc Bộ, diễn ra tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội.
  • Văn hóa là tinh túy, cốt lõi để Thủ đô Hà Nội vươn mình trong kỷ nguyên mới của dân tộc
    Thành phố Hà Nội đang chú trọng phát triển công nghiệp văn hóa, nơi hội tụ và lan tỏa giá trị văn hóa của cả nước. Để phát triển bền vững, Hà Nội không chỉ phải vươn lên, phải hướng tới cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và quốc tế mà đồng thời vẫn phải giữ được bản sắc văn hiến Thăng Long.
  • [Infographic] Festival bảo tồn và phát triển làng nghề quốc tế 2025
    Bộ Nông nghiệp và Môi trường, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch liên tịch số 185/KHLT-UBND-BNNMT ngày 12/7/2025 về việc phối hợp tổ chức Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025.
  • Hà Nội: Không tổ chức đưa khách du lịch đến vùng đang có bão
    Ngày 21/7, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hà Nội Đặng Hương Giang đã ký ban hành Công văn số 985/SDL-KHPTTNDL gửi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội về việc chủ động phòng chống diễn biến bất lợi của cơn bão số 3 đảm bảo an toàn đối với các hoạt động du lịch trên địa bàn Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Keangnam im lặng khi Sở Xây dựng yêu cầu mở thang máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO