Keangnam im lặng khi Sở Xây dựng yêu cầu mở thang máy

VNE| 11/01/2012 21:29

(NHN) Khi được yêu cầu phải mở toà n bộ thang máy, Chủ tịch tòa nhà  cao nhất Việt Nam chỉ ngồi im lặng. Vử phí dịch vụ 10.000 đồng cư dân đử xuất, Keangnam Vina xin khất "phải suy nghĩ thêm".

Tại cuộc họp vử giá thà nh dịch vụ ở Keangnam ngà y 11/1, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà  Nội Nguyễn Quốc Tuấn, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà  Keangnam Landmark Tower (Phạm Hùng - Cầu Giấy) phải mở tất cả các thang máy phục vụ cho cư dân. à”ng Tuấn giải thích, thiết kế của tòa nhà  cao nhất Việt Nam đã được Bộ Xây dựng thẩm định với đầy đủ 20 thang máy vận hà nh. Nếu chủ đầu tư, giảm 50% số thang máy thì sức ép vử đi lại sẽ rất lớn. "Chủ đầu tư không được dùng việc cắt thang máy để gây sức ép với cư dân", ông Tuấn nhấn mạnh.

à”ng Tuấn cũng cho biết, việc cấp bách trước mắt là  chủ đầu tư phải tổ chức hội nghị chung cư để thà nh lập ban quản trị. Аại diện Bộ Xây dựng và  Sở Tà i chính cũng cho thẳng thắn, theo quy định của UBND thà nh phố Hà  Nội, chủ đầu tư phải bảo đảm điện nước, thang máy cho cư dân.

Ảnh: Hoà ng Lan

Phó giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn. Ảnh: Hoà ng Lan

Bác lại quan điểm nà y, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Công ty TNHH một thà nh viên Keangnam Vina giải trình, vận hà nh thang máy rất tốn điện. Với mức phí 4.000 đồng mỗi m2 dịch vụ, chủ đầu tư không thể có lãi để trả lương nhân viên. Tính từ thời điểm tháng 3 đến hết năm 2011, công ty đã lỗ hơn 10 tỷ đồng. "Chúng tôi chỉ mở tất cả thang máy và o giử cao điểm để tiết kiệm", ông Ha nói.

Cũng theo lãnh đạo Keangnam, nếu không thanh toán khoản phí dịch vụ thì người dân sẽ không được cung ứng các tiện ích tương đương. Do đó, ông Ha Jong Suk đưa ra 2 phương án. Gói dịch vụ mở rộng, dùng cho các hộ dân đóng phí ở mức 18.843 đồng đã bao gồm VAT. Gói thiết yếu với giá 4.000 đồng mỗi m2, đúng bằng mức giá trần do UBND thà nh phố quy định. "Аối với các hộ dân không đóng phí, công ty sẽ cắt dịch vụ theo đúng quy định của hợp đồng mua bán", ông Ha nói.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, trách nhiệm của chủ đầu tư là  cần phải mở thang máy cho toà n bộ cư dân đúng như yêu cầu của Hà  Nội. Bất luận là  áp dụng gói dịch vụ nà o, chủ đầu tư cũng phải ngồi lại thương thảo với cư dân.

Ảnh: Hoà ng Lan

Ban đại diện thay mặt cho hơn 400 cư dân. Ảnh: Hoà ng Lan.

Bà  Trịnh Thúy Mai, đại diện cho hơn 400 cư dân bức xúc, nếu chủ đầu tư thiếu tiửn, cư dẫn sẵn sà ng đóng tiửn điện để Keangnam Vina có đủ chi phí vận hà nh thang máy. Bà  Mai cho biết, cư dân sẵn sà ng đóng phí 10.000 đồng, thay vì 4.000 đồng mỗi m2 một tháng chỉ để được cung cấp các dịch vụ đúng như Quyết định 4520. Bà  Mai thẳng thắn, mục đích của cư dân Keangnam không phải là  đấu tranh để đạt mức phí quản lý 4.000 đồng mỗi m2 một tháng mà  mong muốn có dịch vụ chất lượng cao đi đôi với một mức phí tương xứng trên cơ sở minh bạch và  thửa thuận giữa các bên.

"Chúng tôi không kử³ vọng có được dịch vụ như ở khách sạn 5 sao, chỉ yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ các dịch vụ như quy định của thà nh phố. Chủ đầu tư nói lỗ phải có chứng cứ cụ thể", bà  Mai nhấn mạnh.

Theo bà  Mai, vấn đử cần kíp nhất là  chủ đầu tư cần phải mở toà n bộ thang máy. Аại diện cư dân cho rằng, thang máy thuộc quyửn sở hữu chung. Việc chủ đầu tư cắt thang máy là  vi phạm quyửn sỡ hữu của cư dân.

Ảnh: Hoà ng Lan

à”ng Ha Jong Suk, Chủ tịch Công ty TNHH một thà nh viên Keangnam Vina. Ảnh: Hoà ng Lan.

Cuộc họp bà n kéo dà i suốt gần 4 tiếng đồng hồ, song hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Trong cuộc họp, lãnh đạo Sở Xây dựng nhiửu lần phải trấn tĩnh cả hai bên. "Trước mắt, chủ đầu tư và  cư dân nên họp lại đưa ra một mức phí tạm tính, sau đó sẽ kiểm toán, tính lại", ông Tuấn nói.

Trước chỉ thị mở thang máy của Sở Xây dựng, ông Ha Jong Suk chỉ ngồi im lặng. Vử phí dịch vụ, lãnh đạo Keangnam xin khất đến ngà y mai để họp bà n. "Tôi nghe và  đã hiểu. Nếu cư dân đử xuất phí dịch vụ 10.000 đồng, chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận mà  cần phải suy nghĩ. Ngà y mai chúng tôi sẽ họp bà n với cư dân", ông Ha nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vui Tết Thiếu nhi, rộn ràng đón hè 2025 cùng sách Kim Đồng
    Chào mừng Tết Thiếu nhi 1/6 và kỷ niệm 68 năm thành lập (17/6/1957 – 17/6/2025), Nhà xuất bản Kim Đồng khởi động chương trình “Tháng sách Kim Đồng – Vui hè cùng sách Kim Đồng” với loạt ấn phẩm đặc sắc, phong phú thể loại cùng nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại “Góc đọc Cuối tuần”. Đây không chỉ là ngày hội của sách mà còn là một mùa hè khám phá giàu cảm xúc dành cho độc giả nhỏ tuổi.
  • Lễ hội “Lớn lên cùng truyền thống” sân chơi văn hóa dành cho thiếu nhi
    Trong hai ngày 31/5 và 1/6, lễ hội “Lớn lên cùng truyền thống” sẽ diễn ra tại Không gian văn hóa Hồ Văn (thuộc Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám), hứa hẹn mang đến cho trẻ em Việt Nam một sân chơi sáng tạo, giàu tính nghệ thuật và đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc.
  • Nhạc sĩ Phạm Tuyên được trao tặng danh hiệu Hiệp sĩ Dế Mèn
    Lễ trao Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần thứ 6 – 2025 diễn ra chiều 28/5 tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) đã khép lại một mùa giải đong đầy cảm xúc. Nhạc sĩ Phạm Tuyên được vinh danh với danh hiệu Hiệp sĩ Dế Mèn, cùng sự tỏa sáng của nhiều tác giả trẻ và họa sĩ nhí, tạo nên một bức tranh nghệ thuật thiếu nhi sinh động, giàu sức sống và cảm hứng sáng tạo.
  • Dừng thu công đoàn phí với khu vực Nhà nước từ ngày 1/6
    Theo chỉ đạo mới của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN), từ ngày 1/6 sẽ dừng thu phí đối với đoàn viên công đoàn và công đoàn cơ sở thuộc cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp hưởng 100% lương từ ngân sách nhà nước và lực lượng vũ trang.
  • Hà Nội: Hỗ trợ chuyên môn cho các cấp khám chữa bệnh đến năm 2030
    UBND Thành phố Hà Nội đã yêu cầu hỗ trợ chuyên môn cho các cấp khám chữa bệnh đến năm 2030 nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của các cơ sở khám chữa bệnh và đảm bảo người dân trên địa bàn được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng, nhanh nhất, gần nhất...
Đừng bỏ lỡ
Keangnam im lặng khi Sở Xây dựng yêu cầu mở thang máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO