Keangnam im lặng khi Sở Xây dựng yêu cầu mở thang máy

VNE| 11/01/2012 21:29

(NHN) Khi được yêu cầu phải mở toà n bộ thang máy, Chủ tịch tòa nhà  cao nhất Việt Nam chỉ ngồi im lặng. Vử phí dịch vụ 10.000 đồng cư dân đử xuất, Keangnam Vina xin khất "phải suy nghĩ thêm".

Tại cuộc họp vử giá thà nh dịch vụ ở Keangnam ngà y 11/1, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà  Nội Nguyễn Quốc Tuấn, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà  Keangnam Landmark Tower (Phạm Hùng - Cầu Giấy) phải mở tất cả các thang máy phục vụ cho cư dân. à”ng Tuấn giải thích, thiết kế của tòa nhà  cao nhất Việt Nam đã được Bộ Xây dựng thẩm định với đầy đủ 20 thang máy vận hà nh. Nếu chủ đầu tư, giảm 50% số thang máy thì sức ép vử đi lại sẽ rất lớn. "Chủ đầu tư không được dùng việc cắt thang máy để gây sức ép với cư dân", ông Tuấn nhấn mạnh.

à”ng Tuấn cũng cho biết, việc cấp bách trước mắt là  chủ đầu tư phải tổ chức hội nghị chung cư để thà nh lập ban quản trị. Аại diện Bộ Xây dựng và  Sở Tà i chính cũng cho thẳng thắn, theo quy định của UBND thà nh phố Hà  Nội, chủ đầu tư phải bảo đảm điện nước, thang máy cho cư dân.

Ảnh: Hoà ng Lan

Phó giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn. Ảnh: Hoà ng Lan

Bác lại quan điểm nà y, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Công ty TNHH một thà nh viên Keangnam Vina giải trình, vận hà nh thang máy rất tốn điện. Với mức phí 4.000 đồng mỗi m2 dịch vụ, chủ đầu tư không thể có lãi để trả lương nhân viên. Tính từ thời điểm tháng 3 đến hết năm 2011, công ty đã lỗ hơn 10 tỷ đồng. "Chúng tôi chỉ mở tất cả thang máy và o giử cao điểm để tiết kiệm", ông Ha nói.

Cũng theo lãnh đạo Keangnam, nếu không thanh toán khoản phí dịch vụ thì người dân sẽ không được cung ứng các tiện ích tương đương. Do đó, ông Ha Jong Suk đưa ra 2 phương án. Gói dịch vụ mở rộng, dùng cho các hộ dân đóng phí ở mức 18.843 đồng đã bao gồm VAT. Gói thiết yếu với giá 4.000 đồng mỗi m2, đúng bằng mức giá trần do UBND thà nh phố quy định. "Аối với các hộ dân không đóng phí, công ty sẽ cắt dịch vụ theo đúng quy định của hợp đồng mua bán", ông Ha nói.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, trách nhiệm của chủ đầu tư là  cần phải mở thang máy cho toà n bộ cư dân đúng như yêu cầu của Hà  Nội. Bất luận là  áp dụng gói dịch vụ nà o, chủ đầu tư cũng phải ngồi lại thương thảo với cư dân.

Ảnh: Hoà ng Lan

Ban đại diện thay mặt cho hơn 400 cư dân. Ảnh: Hoà ng Lan.

Bà  Trịnh Thúy Mai, đại diện cho hơn 400 cư dân bức xúc, nếu chủ đầu tư thiếu tiửn, cư dẫn sẵn sà ng đóng tiửn điện để Keangnam Vina có đủ chi phí vận hà nh thang máy. Bà  Mai cho biết, cư dân sẵn sà ng đóng phí 10.000 đồng, thay vì 4.000 đồng mỗi m2 một tháng chỉ để được cung cấp các dịch vụ đúng như Quyết định 4520. Bà  Mai thẳng thắn, mục đích của cư dân Keangnam không phải là  đấu tranh để đạt mức phí quản lý 4.000 đồng mỗi m2 một tháng mà  mong muốn có dịch vụ chất lượng cao đi đôi với một mức phí tương xứng trên cơ sở minh bạch và  thửa thuận giữa các bên.

"Chúng tôi không kử³ vọng có được dịch vụ như ở khách sạn 5 sao, chỉ yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ các dịch vụ như quy định của thà nh phố. Chủ đầu tư nói lỗ phải có chứng cứ cụ thể", bà  Mai nhấn mạnh.

Theo bà  Mai, vấn đử cần kíp nhất là  chủ đầu tư cần phải mở toà n bộ thang máy. Аại diện cư dân cho rằng, thang máy thuộc quyửn sở hữu chung. Việc chủ đầu tư cắt thang máy là  vi phạm quyửn sỡ hữu của cư dân.

Ảnh: Hoà ng Lan

à”ng Ha Jong Suk, Chủ tịch Công ty TNHH một thà nh viên Keangnam Vina. Ảnh: Hoà ng Lan.

Cuộc họp bà n kéo dà i suốt gần 4 tiếng đồng hồ, song hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Trong cuộc họp, lãnh đạo Sở Xây dựng nhiửu lần phải trấn tĩnh cả hai bên. "Trước mắt, chủ đầu tư và  cư dân nên họp lại đưa ra một mức phí tạm tính, sau đó sẽ kiểm toán, tính lại", ông Tuấn nói.

Trước chỉ thị mở thang máy của Sở Xây dựng, ông Ha Jong Suk chỉ ngồi im lặng. Vử phí dịch vụ, lãnh đạo Keangnam xin khất đến ngà y mai để họp bà n. "Tôi nghe và  đã hiểu. Nếu cư dân đử xuất phí dịch vụ 10.000 đồng, chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận mà  cần phải suy nghĩ. Ngà y mai chúng tôi sẽ họp bà n với cư dân", ông Ha nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 30-CT/TU với tuyên truyền các Quy tắc ứng xử
    Huyện Thanh Oai đề cao và phát huy vai trò cá nhân của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, mỗi gia đình trong xây dựng và giữ gìn môi trường văn hóa lành mạnh.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
Đừng bỏ lỡ
Keangnam im lặng khi Sở Xây dựng yêu cầu mở thang máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO