iPhone gói '0 đồng' ế ẩm

Vnexpress| 03/05/2010 21:18

(NHN) Gây sốc khi công bố bán iPhone với giá 0 đồng nhưng mức giá có vẻ cực hời nà y của Viettel lại bị khách hà ng hử hững.

Theo công bố của Viettel, iPhone giá 0 đồng chỉ áp dụng với iPhone 3G 8GB và  khách hà ng phải cam kết dùng dịch vụ trả sau mạng Viettel tối thiểu 24 tháng với mức cước mỗi tháng là  1,2 triệu đồng. Thêm và o đó, tiửn đặt cọc ban đầu khi mua iPhone giá 0 đồng là  11,3 triệu đồng và  chỉ được trừ và o tiửn cước kể từ tháng thứ 14 sử­ dụng dịch vụ của Viettel.

Tại một số điểm bán iPhone của Viettel trên địa bà n Hà  Nội, khách hà ng không mua iPhone giá 0 đồng mà  chủ yếu là  mua iPhone để dùng trả trước hoặc mua phiên bản quốc tế. Một nhân viên của Viettel tại siêu thị Big C Thăng Long (phố Trần Duy Hưng, Hà  Nội) cho biết: Khách hà ng có hửi vử iPhone giá 0 đồng nhưng sau khi tìm hiểu vử điửu kiện của gói cước đi kèm thì họ không chọn mua giá 0 đồng nữa.

iPhone giá 0 đồng không bán được vì điửu kiện gói cước đi kèm quá ngặt nghèo Ảnh: Nhật Minh

Chủ một siêu thị điện thoại di động trên phố Thái Hà  (Hà  Nội) bình luận: Khi Viettel công bố bán iPhone giá 0 đồng, rất nhiửu người lầm tưởng là  Viettel bình dân hóa cả iPhone. Nhưng khi công bố điửu kiện đi kèm thì hóa ra là  chỉ có các khách hà ng trả sau loại cực VIP mới có thể dùng. Những khách hà ng thích iPhone mà  có mức cước sử­ dụng trả sau bình quân tới 1,2 triệu đồng mỗi tháng thì họ cũng đã mua iPhone từ trước rồi chứ không đợi đến khi Viettel bán.

Nhận xét vử việc quảng bá iPhone giá 0 đồng của Viettel, Giám đốc một công ty truyửn thông có tiếng (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) cho rằng: Аây là  việc quảng bá nhầm đối tượng. Tại Việt Nam, iPhone là  dòng sản phẩm cao cấp nhưng mức giá 0 đồng lại gây sự chú ý cho nhóm khách hà ng bình dân chứ không phải nhóm khách hà ng mục tiêu mà  Viettel cần hướng tới.

Vử ý kiến cho rằng iPhone là  dòng sản phẩm cao cấp nhưng Viettel lại đi marketing và o nhóm khách hà ng bình dân, một lãnh đạo có trách nhiệm của Viettel nói: Viettel chưa bao giử có ý định bán iPhone đại trà . Còn việc tung ra gói cước với giá iPhone 0 đồng là  bởi gói cước nà y đã có ở nhiửu nước khác và  nó cũng tạo thêm một sự lựa chọn cho người sử­ dụng. Tuy nhiên, ông nà y từ chối thông tin vử số lượng iPhone giá 0 đồng được bán ra. Một nguồn tin khác từ Viettel thì cho biết: Việc bán iPhone giá 0 đồng chỉ mang tính quảng cáo chứ số lượng bán thì coi như không có.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026: Nhiều không gian sáng tạo mới được khai mở
    Chiều ngày 10/12, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Khung hoạt động Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026 và ra mắt Mạng lưới không gian sáng tạo Hà Nội. Sự kiện do UBND Thành phố Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam chỉ đạo; Sở Văn hóa và Thể thao và Tạp chí Kiến trúc tổ chức, cùng với sự đồng hành của UNESCO, Tập đoàn Sovico cùng nhiều đơn vị.
  • Tái bản tiếng Việt cuốn sách "Điện Biên Phủ" của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
    Trong khuôn khổ các hoạt động đối ngoại và giao lưu văn hóa - học thuật giữa Việt Nam với các quốc gia khu vực Ả Rập, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tái bản tiếng Việt cuốn sách "Điện Biên Phủ" của Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Light books phát hành, đồng thời phát hành phiên bản tiếng Ả Rập.
  • NXB Kim Đồng ra mắt ấn bản “Truyện Kiều” mới
    Nhân dịp kỉ niệm 260 năm ngày sinh (1765-2025) và tưởng niệm 205 năm ngày mất (1820-2025) của đại thi hào Nguyễn Du, NXB Kim Đồng ra mắt ấn bản “Truyện Kiều” với minh họa của họa sĩ Nguyễn Công Hoan.
  • Sáng tạo Việt trên đường bứt phá
    VCEP Awards 2025 mang đến bức tranh sinh động về kinh tế sáng tạo Việt Nam, nơi nghệ sĩ, nhà thiết kế, travel vlogger hay người làm giáo dục đều được ghi nhận như nguồn lực văn hóa của thời kỳ hội nhập.
  • Đổi mới công nghệ và tiêu chuẩn ESG tại sự kiện ChemExpo Vietnam 2026
    Sự kiện ChemExpo Vietnam 2026 - quy tụ hơn 400 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ là cơ hội để các đơn vị tìm giải pháp tối ưu hóa sản xuất, giảm chất thải, đáp ứng các tiêu chuẩn ESG ngày càng khắt khe trên toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
iPhone gói '0 đồng' ế ẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO