iPhone gói '0 đồng' ế ẩm

Vnexpress| 03/05/2010 21:18

(NHN) Gây sốc khi công bố bán iPhone với giá 0 đồng nhưng mức giá có vẻ cực hời nà y của Viettel lại bị khách hà ng hử hững.

Theo công bố của Viettel, iPhone giá 0 đồng chỉ áp dụng với iPhone 3G 8GB và  khách hà ng phải cam kết dùng dịch vụ trả sau mạng Viettel tối thiểu 24 tháng với mức cước mỗi tháng là  1,2 triệu đồng. Thêm và o đó, tiửn đặt cọc ban đầu khi mua iPhone giá 0 đồng là  11,3 triệu đồng và  chỉ được trừ và o tiửn cước kể từ tháng thứ 14 sử­ dụng dịch vụ của Viettel.

Tại một số điểm bán iPhone của Viettel trên địa bà n Hà  Nội, khách hà ng không mua iPhone giá 0 đồng mà  chủ yếu là  mua iPhone để dùng trả trước hoặc mua phiên bản quốc tế. Một nhân viên của Viettel tại siêu thị Big C Thăng Long (phố Trần Duy Hưng, Hà  Nội) cho biết: Khách hà ng có hửi vử iPhone giá 0 đồng nhưng sau khi tìm hiểu vử điửu kiện của gói cước đi kèm thì họ không chọn mua giá 0 đồng nữa.

iPhone giá 0 đồng không bán được vì điửu kiện gói cước đi kèm quá ngặt nghèo Ảnh: Nhật Minh

Chủ một siêu thị điện thoại di động trên phố Thái Hà  (Hà  Nội) bình luận: Khi Viettel công bố bán iPhone giá 0 đồng, rất nhiửu người lầm tưởng là  Viettel bình dân hóa cả iPhone. Nhưng khi công bố điửu kiện đi kèm thì hóa ra là  chỉ có các khách hà ng trả sau loại cực VIP mới có thể dùng. Những khách hà ng thích iPhone mà  có mức cước sử­ dụng trả sau bình quân tới 1,2 triệu đồng mỗi tháng thì họ cũng đã mua iPhone từ trước rồi chứ không đợi đến khi Viettel bán.

Nhận xét vử việc quảng bá iPhone giá 0 đồng của Viettel, Giám đốc một công ty truyửn thông có tiếng (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) cho rằng: Аây là  việc quảng bá nhầm đối tượng. Tại Việt Nam, iPhone là  dòng sản phẩm cao cấp nhưng mức giá 0 đồng lại gây sự chú ý cho nhóm khách hà ng bình dân chứ không phải nhóm khách hà ng mục tiêu mà  Viettel cần hướng tới.

Vử ý kiến cho rằng iPhone là  dòng sản phẩm cao cấp nhưng Viettel lại đi marketing và o nhóm khách hà ng bình dân, một lãnh đạo có trách nhiệm của Viettel nói: Viettel chưa bao giử có ý định bán iPhone đại trà . Còn việc tung ra gói cước với giá iPhone 0 đồng là  bởi gói cước nà y đã có ở nhiửu nước khác và  nó cũng tạo thêm một sự lựa chọn cho người sử­ dụng. Tuy nhiên, ông nà y từ chối thông tin vử số lượng iPhone giá 0 đồng được bán ra. Một nguồn tin khác từ Viettel thì cho biết: Việc bán iPhone giá 0 đồng chỉ mang tính quảng cáo chứ số lượng bán thì coi như không có.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Khu vườn trong tim ta” - Cuốn sách tranh giúp cha mẹ cùng con học cách chữa lành
    Crabit Kidbooks và Nhà xuất bản Hà Nội vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách tranh “Khu vườn trong tim ta” - một ấn phẩm dành cho thiếu nhi giúp cha mẹ và con cùng đồng hành qua những mất mát, học cách thấu hiểu và chữa lành cảm xúc.
  • Khám phá chiều sâu văn hóa Việt Nam từ góc nhìn lịch sử và thời đại
    Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, văn hóa luôn là nền tảng tinh thần, là sợi dây kết nối bền chặt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng, việc nhận diện và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam trở nên ngày càng cấp thiết. Cuốn sách “Khám phá văn hóa Việt Nam: Từ tiếp cận lịch sử đến tầm nhìn thời đại” (NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2025) của GS.TS Phạm Hồng Tung là một công trình nghiên cứu quy mô, góp phần lý giải tiến trình hình thành và phát triển của văn hóa Việt Nam từ chiều sâu lịch sử đến những vấn đề đặt ra trong thời đại mới.
  • Lễ trao giải Báo chí về "Phát triển Văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh" lần thứ VIII - năm 2025
    Tối 19/10, tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025. Tạp chí Người Hà Nội giành giải C và giải Khuyến khích - Giải Báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025.
  • SHB lãi trước thuế 9 tháng tăng 36%, đạt 12.300 tỷ đồng, khẳng định vị thế hàng đầu
    Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện 85% kế hoạch năm.
  • Nơi ươm mầm, chắp cánh những ước mơ
    Hơn nửa thế kỷ xây dựng, trưởng thành và phát triển, trường Tiểu học Văn Chương (phường Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội) như một tổ ấm thứ hai, ôm ấp bao thế hệ học sinh trong vòng tay yêu thương. Nơi những tiếng cười giòn tan hòa quyện với tiếng lá cây xào xạc, vẽ nên bức tranh tươi đẹp về tuổi thơ. Nơi chứng kiến tình thầy trò, tình bạn đơm hoa kết trái, trở thành những kỉ niệm đẹp đẽ nhất trong cuộc đời, để từ đó tiếp bước cho những ước mơ của các em học sinh được thắp sáng và bay cao.
Đừng bỏ lỡ
iPhone gói '0 đồng' ế ẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO