Tại một số điểm bán iPhone của Viettel trên địa bà n Hà Nội, khách hà ng không mua iPhone giá 0 đồng mà chủ yếu là mua iPhone để dùng trả trước hoặc mua phiên bản quốc tế. Một nhân viên của Viettel tại siêu thị Big C Thăng Long (phố Trần Duy Hưng, Hà Nội) cho biết: Khách hà ng có hửi vử iPhone giá 0 đồng nhưng sau khi tìm hiểu vử điửu kiện của gói cước đi kèm thì họ không chọn mua giá 0 đồng nữa.
iPhone giá 0 đồng không bán được vì điửu kiện gói cước đi kèm quá ngặt nghèo Ảnh: Nhật Minh |
Chủ một siêu thị điện thoại di động trên phố Thái Hà (Hà Nội) bình luận: Khi Viettel công bố bán iPhone giá 0 đồng, rất nhiửu người lầm tưởng là Viettel bình dân hóa cả iPhone. Nhưng khi công bố điửu kiện đi kèm thì hóa ra là chỉ có các khách hà ng trả sau loại cực VIP mới có thể dùng. Những khách hà ng thích iPhone mà có mức cước sử dụng trả sau bình quân tới 1,2 triệu đồng mỗi tháng thì họ cũng đã mua iPhone từ trước rồi chứ không đợi đến khi Viettel bán.
Nhận xét vử việc quảng bá iPhone giá 0 đồng của Viettel, Giám đốc một công ty truyửn thông có tiếng (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) cho rằng: Đây là việc quảng bá nhầm đối tượng. Tại Việt Nam, iPhone là dòng sản phẩm cao cấp nhưng mức giá 0 đồng lại gây sự chú ý cho nhóm khách hà ng bình dân chứ không phải nhóm khách hà ng mục tiêu mà Viettel cần hướng tới.
Vử ý kiến cho rằng iPhone là dòng sản phẩm cao cấp nhưng Viettel lại đi marketing và o nhóm khách hà ng bình dân, một lãnh đạo có trách nhiệm của Viettel nói: Viettel chưa bao giử có ý định bán iPhone đại trà . Còn việc tung ra gói cước với giá iPhone 0 đồng là bởi gói cước nà y đã có ở nhiửu nước khác và nó cũng tạo thêm một sự lựa chọn cho người sử dụng. Tuy nhiên, ông nà y từ chối thông tin vử số lượng iPhone giá 0 đồng được bán ra. Một nguồn tin khác từ Viettel thì cho biết: Việc bán iPhone giá 0 đồng chỉ mang tính quảng cáo chứ số lượng bán thì coi như không có.