Chuyển động Hà Nội

Huyện Thanh Oai tăng tốc, nỗ lực hoàn thành sớm việc cài đặt iHanoi cho người dân

Phạm Hoa 19:38 21/08/2024

Thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường phương thức tương tác qua nền tảng “Công dân Thủ đô số – iHanoi”, cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tại huyện Thanh Oai đã vào cuộc. Đến nay, ứng dụng iHanoi đã được nhiều người dân tại huyện Thanh Oai sử dụng, dự kiến hoàn thành việc cài đặt xong trước ngày 15/9.

Ngay khi nhận được Công điện số 05 của UBND Thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đã ban hành Công văn yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, các cơ quan thuộc huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên toàn địa bàn huyện tập trung chỉ đạo và quán triệt, gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHanoi cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.

ihanoi-thanhoai-1-.jpg
Lực lượng đoàn viên thanh niên tại huyện Thanh Oai thời gian qua đã thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản iHanoi cho người dân tại địa phương.

Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện Thanh Oai giao Công an huyện tập trung huy động tối đa lực lượng phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND các xã, thị trấn, các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng triển khai đến người dân biết, thực hiện cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên nền tảng ứng dụng iHanoi.

Phòng Văn hóa và Thông tin huyện phối hợp với các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện cài đặt ứng dụng iHanoi theo chỉ đạo của Thành phố... với mục tiêu iHanoi là kênh tương tác số hội tụ, giúp thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Chỉ đạo Tổ chuyển đổi số cộng đồng nêu cao tinh thần, trách nhiệm tập trung tuyên truyền, hướng dẫn việc cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản iHanoi.

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã chỉ đạo cán bộ, công chức, Tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố huy động tối đa lực lượng phối hợp với lực lượng Công an, Đoàn thanh niên và các doanh nghiệp, các trường học trên địa bàn tuyên truyền, vận động và hướng dẫn cài đặt, mở tài khoản trên ứng dụng iHanoi cho người dân, người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cả trong và ngoài giờ hành chính (kể cả ngày thứ 7, Chủ nhật); đảm bảo hoàn thành xong trước 15/9/2024.

ihanoi-thanhoai-2-.jpg
Tổ Chuyển đổi số cộng đồng các xã, thị trấn hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, mở tài khoản trên ứng dụng iHanoi cả trong và ngoài giờ hành chính.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội, lực lượng đoàn thanh niên các xã, thị trấn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện đã vào cuộc tuyên truyền và hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng iHanoi với phương châm “Chuyển đổi số đang đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng người”. Qua đó đã tạo chuyển biến tích cực trong nhân dân tại huyện Thanh Oai hưởng ứng và cài đặt, sử dụng iHanoi để kết nối người dân, doanh nghiệp với các cấp Chính quyền, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, hướng tới mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”.

Thống kê mới nhất từ UBND huyện Thanh Oai, tính đến ngày 20/8, toàn huyện có 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn, các trường học trên địa bàn huyện đã cài đặt, tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi. Cùng đó, gần 8.000 người dân đã cài đặt và tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi. UBND huyện Thanh Oai cho biết thêm, số lượng người truy cập theo dõi, khai thác sử dụng iHanoi tại địa phương tăng nhanh mỗi ngày. Một số cơ quan, đơn vị cũng đã chủ động thực hiện giải quyết phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng iHanoi.

Với quyết tâm hoàn thành hướng dẫn người dân trên địa bàn cài đặt ứng dụng iHanoi, huyện Thanh Oai đang quyết liệt triển khai, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tổ Chuyển đổi số cộng đồng phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an cơ sở, Đoàn thanh niên triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHaNoi. Đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Oai nhấn mạnh, địa phương sẽ phấn đấu đạt mục tiêu 100% người dân trên địa bàn biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHanoi xong trước ngày 15/9/2024, nghĩa là hoàn thành trước thời gian so với yêu cầu của UBND Thành phố Hà Nội đã đặt ra cho các quận, huyện, thị xã tại Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 5/7/2024.

ihanoi-thanhoai-3-.jpg
Người dân huyện Thanh Oai tiếp tục ủng hộ, tin tưởng, cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHanoi sẽ là nền tảng để huyện Thanh Oai nói riêng góp sức cùng với Chính quyền thành phố xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, công dân số.

Với những kết quả đã đạt được thời gian qua trong triển khai thực hiện cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHanoi, đồng thời được mọi người dân tiếp tục ủng hộ, tin tưởng, đây sẽ là nền tảng để huyện Thanh Oai nói riêng góp sức cùng với Chính quyền Thành phố xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, công dân số trong tiến trình chuyển đổi số, tạo phong cách làm việc mới khoa học hiệu quả.

Việc nhân dân ủng hộ và thường xuyên sử dụng iHanoi tại huyện Thanh Oai cũng sẽ góp phần xây dựng Thành phố xanh, thông minh, hiện đại, phát triển bao trùm và bền vững với quyết tâm xây dựng “Chính quyền số - Chính quyền phục vụ”, “Doanh nghiệp số - Doanh nghiệp cống hiến”, “Xã hội số - Xã hội niềm tin” với “Tầm nhìn mới, tư duy mới toàn cầu”, “Tư duy Thủ đô và hành động của Hà Nội”./.

UBND Thành phố Hà Nội cho biết, thông qua tương tác nền tảng “Công dân Thủ đô số – iHanoi” ra mắt từ ngày 28/6 đến nay, Thành phố đã ghi nhận nhiều ý kiến từ người dân Thủ đô trên 30 quận, huyện, thị xã về nỗ lực, sự vào cuộc nhanh chóng của các cấp chính quyền Thành phố trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đời sống, dân sinh bức xúc của người dân qua ứng dụng iHanoi, góp phần xây dựng Thành phố xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững.

Cụ thể, đã có 545.000 người dân tạo tài khoản sử dụng; các cấp chính quyền tiếp nhận 3.268 ý kiến phản ảnh, kiến nghị của người dân gửi qua ứng dụng iHanoi, trong đó hơn 65,6% kết quả xứ lý phản ánh, kiến nghị nhận được đánh giá hài lòng, chấp nhận./.

Bài liên quan
  • “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” lan tỏa ứng dụng iHanoi
    Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng Công dân Thủ đô số - iHanoi; nhiều địa phương trên địa bàn Thủ đô đã thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHanoi.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Oai tăng tốc, nỗ lực hoàn thành sớm việc cài đặt iHanoi cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO