Huỷ diệt Kedah, B. Bình Dương thẳng tiến và o tứ kết AFC Cup

Trần Lâm| 23/06/2009 21:08

(NHN) B. Bình Dương đã đi và o lịch sử­ bóng đá Việt Nam sau khi hạ gục CLB Kedah, đội bóng đến Malaysia với tỷ số khó tin 8-2. Qua đó, đội bóng đất Thủ đã lần đầu tiên đại diện cho bóng đá Việt Nam có mặt ở vòng tứ kết giải đấu cấp CLB của châu lục.

Аón tiếp đội bóng đã từng là  bại tướng trên đất Việt Nam (Kedah thua Hà  Nội ACB 1-3). Аội  bóng chủ sân Gò Аậu với sự cổ vũ của hà ng vạn khán giả nhà  đã nhập cuộc khá tốt. Khoảng 15 phút đầu trận đấu, B. Bình Dương tử ra lấn lướt dội bóng đến từ Malaysia khi đội chủ nhà  liên tiếp tạo ra được nhiửu tình huống nguy hiểm vử phía khung thà nh đội khách.

Tiửn đạo trẻ Аức Thiện cũng góp công và o trận đại thắng cho B. Bình Dương - Ảnh: VNN

Tuy nhiên, những chân sút của đội chủ nhà  tử ra khá vô duyên trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Аáng tiếc nhất là  việc Anh Аức đã không một lần chiến thắng được thủ môn đội khách, dù có rất nhiửu cơ hội nhưng cựu tuyển thủ QG nà y đửu dứt điểm đi ra ngoà i khung thà nh trong gang tấc.

Tuy vậy, Kedah cũng không thể cầm cự được lâu. Phút 18, từ đường chuyửn vô cùng chuẩn xác của Vũ Phong, trung vệ Helio lên tham gia tấn công đã có cú đánh đầu cận thà nh hạ gục thủ môn Helmi mở tỷ số trận đấu. Có được bà n thắng khai thông thế bế tắc. B. Bình Dương đã nhanh chóng có bà n thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 20, từ tình huống tấn công nhanh Vũ Phong có đường căng ngang rất khó chịu trước khung thà nh đội khách. Thủ môn Helmi tử ra bất ngử và  lúng túng đưa bóng đi thẳng và o lưới nhà . Sau bà n thua nà y, đội bóng đến từ Malaysia bị vỡ trận và  quãng thời gian còn lại của hiệp 1, B. Bình Dương chỉ đá nử­a sân. Hai bà n thắng của Kesley và  Đức Thiện ở các phút 42, 44 là  điửu tất yếu cho thế trận ép sân của đội chủ nhà .

Huử³nh Kesley đã có một chiửu thi đấu đặc biệt ấn tượng - Ảnh: VNE

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ B. Bình Dương chủ động chơi chùng xuống và  đó cũng là  lúc để Kedah vùng lên. Các chân sút đến từ Malaysia đã có một thế trận sòng phẳng với đội chủ nhà . Phút 69, đội trưởng Shahrul có bà n thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho Kedah.

Аến lúc nà y đội chủ nhà  mới bừng tỉnh và  thi đấu với quyết tâm cao hơn. Từ phút 71 đến phút 83, Anh Аức đóng góp một bà n và  Huử³nh Kesley cũng lập được một cú đúp để qua đó giúp đội chủ nhà  vượt lên dẫn trước với tỷ số cách biệt 7-1. Với tỷ số nà y, cơ hội lội ngược dòng của đội khách là  gần như không tưởng.

Phút 88, Azrul ghi bà n từ chấm phạt đửn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-7 cho đội khách. Tuy nhiên, sau nhiửu tình huống hãm thà nh nguy hiểm, cuối cùng Huử³nh Kesley đã hoà n tất một buổi chiửu thi đấu ấn tượng của mình bằng bà n thắng ấn định tỷ số 8-2 ở những phút cuối trận đấu. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Huỷ diệt Kedah, B. Bình Dương thẳng tiến và o tứ kết AFC Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO