Hưng Yên: Một Chủ tịch UBND xã liên tục bị người dân tố cáo

Nhóm PVPL | 19/05/2016 21:37

NHN Online - Báo Người Hà  Nội nhận được nhiửu đơn thư của người dân khiếu nại vử việc quản lý sử­ dụng đất không minh bạch tại xã Hồng Nam, Tp Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Ai đang "chiếm đoạt" hơn 700m2 đất

Theo đơn thư của ông Nguyễn Văn Sơn, trú tại số 9 lô 3 khu tập thể công nhân An Dương, quận Lê Chân thà nh phố Hải Phòng, cho biết:

Mẹ đẻ tôi tên là  Vũ Thị Cúc (sn 1923), gia đình tôi là  hộ cá thể chưa và o HTX có một thử­a ruộng diện tích khoảng 2,1 sà o = 730m2 tại khu đồng (gần ao bảy sà o trước đây). Diện tích đo được theo bản đồ địa chính năm 1995 (tử 4 thử­a 18) thử­a ruộng của mẹ tôi được các cụ chia chưa và o HTX, rất nhiửu người trong thôn xóm, xã đửu biết rất rõ.

Khu đất mà  mẹ ông Vũ Duy Hân “ Chủ tịch xã Hồng Nam đã bán có diện tích khoảng 730 m2 hiện nằm ngay mặt đường lớn và  đã được xây dựng nhà  xưởng.

Do già  yếu, mẹ tôi không có khả năng canh tác trên thử­a ruộng đó. Khoảng năm 1991, mẹ tôi có cho vợ chồng cháu Vũ Thị Hường là  cháu trong Họ gần với mẹ tôi cùng chồng tên là  Hà  văn Hoạt (thường trú tại xóm hà  cùng với mẹ tôi) canh tác trên thử­a ruộng đó.

Qua đơn thư, ông Sơn cũng cho hay, hà ng năm mẹ tôi và  các cháu vẫn đóng thuế đầu đủ và  mọi khoản thu khác liên quan đến thử­a ruộng. Người trực tiếp thu là  ông Аà o Sử¹ Nguyên hiện đang thường trú tại xóm Hà , xã Hồng Nam.

Năm 1992 mẹ tôi ra Hải Phòng chơi với vợ chồng tôi và  các cháu, không may tuổi cao mẹ tôi bị bệnh và  qua đời tại Hải Phòng. Thời gian sau đó tôi có vử quê gặp lại vợ chồng cháu Hường “ Hoạt hửi vử thử­a ruộng của mẹ tôi thì được biết các cháu nói là  thử­a ruộng của bà , HTX đã thu hồi.

Năm 2004 tôi có vử quê gặp lại mẹ cháu Hường tên là  Cao Thị An là  người cùng thôn với mẹ tôi, tôi hửi bà  An vử thử­a ruộng thì bà  An cho biết là  HTX thu hồi và  chia lại cho gia đình bà . Bà  không canh tác và  bán cho người khác thu tiửn là  16.000.000đ (mười sáu triệu đồng) thời điểm đó và o khoảng năm 1993 hoặc 1994.

Ngôi nhà  2 tầng hiện gia đình ông Vũ Duy Hân “ Chủ tịch xã Hồng Nam đang ở được xây dựng trên đất dược mạ, loại đất 03.

Sự việc trên bản thân tôi và  gia đình đã rất nhiửu lần là m đơn đử nghị lên UBND Xã Hồng Nam, các cấp chính quyửn từ cơ sở tới thà nh phố Hưng Yên cũng đã hơn 10 năm trời nay song chưa có cấp chính quyửn nà o giải quyết thấu đáo theo kiến nghị của tôi.

Аược biết, cho tới ngà y 25/12/2013 UBND xã Hồng Nam mới ban hà nh văn bản số 23/CV UBND do ông Vũ Duy Hân, Chủ tịch UBND trả lời với nhiửu nội dung sai sự thật.

Liên quan đến vấn đử thu hồi HTX có thu hồi đất hay không, thì qua đơn thư, ông Nguyễn Văn Sơn cũng cho biết: Qua trao đổi với à”ng Hà  Xuân Quang nguyên chủ tịch; à”ng Аà o Văn Luyến nguyên chủ nhiệm HTX cho biết HTX không thu hồi đất và  không có quyửn thu hồi đất của bà  Cúc vì đất của hộ gia đình, hộ cá thể chưa và o HTX".

Qua trao đổi với Báo Người Hà  Nội, ông Sơn cho hay: Hiện tại vị trí thử­a ruộng của mẹ tôi đã được mua đi bán lại nhiửu lần và  hiện nay đã có chủ mới là m nhà  xưởng trên thử­a ruộng đó sản xuất và  chế biến hạt sen- long nhãn. Vậy ai đã bao che cho việc là m sai trái nà y.

Gây khó khăn trong quá trình là m giấy tử đất?

Ngoà i đơn thư của ông Sơn, thì Báo Người Hà  Nội cũng nhận được đơn thư của ông Hà  Văn Lai (trú tại Аội 1, Thôn Lê Như Hổ, Xã Hồng Nam, Tp Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) tố cáo ông Vũ Duy Hân “ Chủ tịch xã Hồng Nam “ Hưng Yên đã gây khó khăn cho gia đình ông trong việc là m giấy tử đất.

Trong đơn, ông Lai trình bà y: Năm 2011 gia đình tôi có mua một mảnh đất thổ cư hợp pháp, vử thủ tục hà nh chính tôi là m hợp đồng công chứng được thẩm định ngà y 04/05/2012 và  đã đóng thuế đầy đủ chỉ còn cấp bìa là  xong. Song qua một lần họp HАNN, nhân danh là  đại biểu HАND tôi ý kiến phát biểu việc mạnh yếu của địa phương, từ đó ông Hân - Chủ tịch Xã Hồng Nam thù oán gây khó khăn, phiửn hà  sách nhiễu cho gia đình tôi và  xác nhận mảnh đất đó sai lệch sự thật. Sau đó tôi ý kiến với UBND thà nh phố, Ủy ban thà nh phố cho thanh tra đã là m việc đối thoại, xong kết luận của thanh tra yêu cầu Ủy ban nhân dân xã Hồng Nam kiểm tra xem xét và  trả lời ông Lai và  từ đó tới nay ông Hân vẫn lử đi, không hướng dẫn, không giải quyết. Với sự việc trên tôi thiết nghĩ là  cán bộ Аảng viên, là  người đứng đầu của UBND Xã không tạo điửu kiện giúp đỡ, không bảo vệ quyửn lợi chính đáng của người dân không lắng nghe ý kiến đúng đóng góp của dân lại còn thù oán, gây khó khăn cho gia đình tôi, báo cáo với UBND thà nh phố sai sự thật, không là m theo sự chỉ đạo của thà nh phố.

Theo đơn thư tố cáo, ông Hân còn lừa dối dân nói là  thu hồi đất 03 để xây dựng công trình phúc lợi nhưng thực chất lấy ra để đấu giá. Tại thời điểm đó thì không được thu hồi đất hai lúa để đảm bảo an ninh lương thực, theo ý kiến của Thủ tướng chính phủ.

Trong thời gian qua, ông Hân còn vu cáo cho địa phương là  thu hồi đất của bà  Cúc, bao che, đồng lõa, bảo vệ cho kẻ vu cáo cho địa phương chiếm đoạt tà i sản của công dân (tức mẹ ông Hân là  bà  Cao thị An). Theo công văn số 23/ CV “ UBNN ngà y 25/12/2013. (Ngà y 2/4 - 8/4/2016 ông Sơn đã có đơn gử­i các cấp chính quyửn nhưng chưa được giải quyết). à”ng Lai nói.

Không chỉ vậy, ông Lai cũng phản ánh, gia đình ông Vũ Duy Hân (Chủ tịch UBND xã Hồng Nam) là m nhà  hai tầng và  ở trên đất dược mạ, loại đất 03. Bởi vậy nhân dân xã Hồng nam rất bức xúc và  nhiửu người dân được đà  là m theo nhiửu nhà  to 2, 3 tầng trên những loại đất 03 đó.

Liên quan đến các đơn thư trên, ngà y 9/5/2016, phóng viên đã tìm mọi cách liên hệ với người bị tố cáo là  ông Vũ Duy Hân - Chủ tịch UBND xã Hồng Nam, Hưng Yên để có thông tin 2 chiửu.

Tuy nhiên, đến nay phóng viên vẫn chưa thể có buổi là m việc cụ thể xung quanh những vụ việc trên.

Cũng trong ngà y 9/5/2016, phóng viên đã là m việc với ông Nguyễn Thế Quử³nh - Bí thư Аảng ủy xã Hồng Nam.

Tại buổi là m việc nà y ông Quử³nh cho biết, liên quan việc ông Lai gử­i đơn tố cáo ông Hân đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng, tuy nhiên, ngà y 24/4/2016, Ủy ban kiểm tra của Thà nh ủy Hưng Yên đã ra Quyết định thà nh lập đoà n kiểm tra để giải quyết tố cáo đối với đồng chí Vũ Duy Hân - Chủ tịch xã Hồng Nam - Hưng Yên.

Xã đã nắm được sự việc trên và  đơn thư tố cáo của ông Lai, thời gian vừa qua xã đã cử­ các phòng ban kiểm tra đồng thời báo cáo lên Ủy ban nhân dân TP Hưng Yên, tuy nhiên sự việc đang trong quá trình kiểm tra, thanh tra thẩm định chưa thể cung cấp thông tin, bao giử có kết quả chính thức sẽ thông báo, ông Quử³nh nói.

Trước những bức xúc của dư luận, ngà y 17/5/2016, Ủy ban Kiểm tra Thà nh ủy Thà nh phố Hưng Yên đã gử­i giấy mời ông Hà  Văn Lai ngà y 24/05/2016 lên nghe thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thà nh ủy Hưng Yên vử việc giải quyết đơn tố cáo.

Phóng viên Báo Người Hà  Nội sẽ tiếp tục lấy ý kiến Ủy ban nhân dân Thà nh Phố Hưng Yên và  kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thà nh ủy Thà nh phố Hưng Yên, các cơ quan chức năng liên quan để là m rõ vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Một Chủ tịch UBND xã liên tục bị người dân tố cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO