Hong Kong tiếp tục rúng động vì người biểu tình và hơn 1.500 nhà báo

Theo Infonet| 15/07/2019 09:55

Đụng độ giữa lực lượng cảnh sát và người biểu tình tại Hong Kong tiếp tục xảy ra vào ngày 14/7 khi sự bất ổn liên quan đến dự luật dẫn độ tội phạm tới Trung Quốc vẫn chưa cho thấy dấu hiệu thuyên giảm.

Hong Kong tiếp tục rúng động vì người biểu tình và hơn 1.500 nhà báo
Hong Kong: Tiếp tục xảy ra đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình

Theo Ria Novosti, cảnh sát Hong Kong đã sử dụng hơi cay và dùi cui để trấn áp những nhóm biểu tình nhỏ đang chiếm giữ một con đường. Sự việc xảy ra bên lề của một cuộc tuần hành lớn khác với hàng chục nghìn người tại quận Sa Điền. Hong Kong đã và đang bị rúng động bởi người biểu tình khổng lồ, phần lớn diễn ra trong hòa bình, suốt hơn một tháng qua, cũng như hàng loạt cuộc đối đầu bạo lực riêng rẽ với cảnh sát.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiện nay là dự luật cho phép dẫn độ tội phạm tới Trung Quốc và các quốc gia khác.

Trong diễn biến liên quan, kênh truyền hình RTHK đưa tin, hơn 1.500 nhà báo ở Hong Kong đã xuống đường tuần hành nhằm đòi chính quyền phải đảm bảo tự do báo chí và bảo vệ các đại diện truyền thông khỏi sự trấn áp của cảnh sát trong thời gian xảy ra những cuộc biểu tình.

Hong Kong tiếp tục rúng động vì người biểu tình và hơn 1.500 nhà báo
Hong Kong tiếp tục rúng động vì người biểu tình và hơn 1.500 nhà báo


Đại diện nhiều cơ quan truyền thông địa phương khẳng định, các nhân viên cảnh sát đã xúc phạm, xô đẩy, chèn ép và thậm chí đôi khi dùng dùi cui đánh đập các phóng viên đang tác nghiệp, phản ánh những cuộc biểu tình rầm rộ gần đây chống lại việc sửa đổi luật dẫn độ.

Các thành viên tham gia tuần hành kêu gọi Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga giữ lời hứa liên quan đến đảm bảo tự do báo chí, điều mà bà đã nêu ra trong chiến dịch tranh cử năm 2017.

Điểm tập kết của cuộc tuần hành là tổ hợp trụ sở chính quyền ở quận Kim Chung (Admiralty), nhưng không có quan chức nào từ Văn phòng của lãnh đạo đặc khu xuất hiện để tiếp nhận kiến nghị mà những người tuần hành muốn trao cho các đại diện chính quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bà Nguyễn Thị Minh Hiền trúng cử Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029.
    Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả đã hiệp thương cử 65 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; hiệp thương cử Ban Thường trực gồm 5 ông bà và cử bà Nguyễn Thị Minh Hiền giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội hiệp thương chọn cử 9 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP khóa XVIII nhiệm kỳ 2024 – 2029.
  • Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại huyện Mê Linh
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại huyện Mê Linh.
Đừng bỏ lỡ
Hong Kong tiếp tục rúng động vì người biểu tình và hơn 1.500 nhà báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO