Hồn nhiên phá thai tuổi ô mai

Phununet| 09/02/2009 06:49

Vẫn biết chuyện phá thai tuổi học trò giử không còn hiếm nữa nhưng có tận mắt chứng kiến mới thấy nó phổ cập tới mức nà o.

Xin đi học thêm để lấy tiửn phá thai

Ngồi trước cử­a phòng khám thai, cạnh phòng kế hoạch hóa gia đình ở một bệnh viện phụ sản lớn tôi bị những cô bé mặc đồng phục có dán mác trường là m cho hoa mắt. 

Аó là  những cô bé trông vẻ ngoà i bình dị với cặp xách, quần áo đồng phục nhưng cũng có cô bé nhìn qua đã biết là  dân chơi thứ thiệt với móng tay đử đen, kiểu tóc sư tử­ nhuộm nâu và  dùng đồ hà ng hiệu. Trái với suy nghĩ của tôi, những cô bé nà y tiến và o phòng kế hoạch hóa (là m thủ thuật phá thai) không hử ngượng ngùng mà  cứ như đi và o... lớp học.

Hoa, học sinh trường L. cùng cô bạn thân kể, hai đứa chơi thân với một nhóm bạn khác có hai cậu bạn trai rồi họ yêu nhau lúc nà o không hay. Cả hội thường đi chơi chung, ăn chung và  đửu tò mò và  không thể kìm chế được ham muốn nên lỡ mang bầu đà nh tới đây để giải quyết.

Khi được hửi tại sao các em lại dũng cảm tới bệnh viện nà y chứ không phải là  một phòng khám chui khác thì Hoa bảo, cô và  bạn đửu ý thức được nếu tới những nơi không uy tín thì có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh con sau nà y. Hai đứa không phải dạng ăn chơi bạt mạng và  được người yêu động viên nên mới đủ can đảm đi.

Cô bạn của Hoa cũng cho biết, vì không biết giá của dịch vụ kế hoạch hóa là  bao nhiêu, sợ đắt nên hai đứa đã phải bà n tính cùng nhau nói dối bố mẹ đi học thêm chuẩn bị cho kử³ thi tốt nghiệp để lấy một khoản kha khá. Họ không tưởng tượng được bố mẹ sẽ thế nà o nếu biết được sự thật nà y, chỉ mong tới đây mà  không gặp người quen.

Trốn tiết đi phá thai

Аang là  ngà y giữa tuần nhưng nhiửu học sinh vẫn có mặt để thực hiện thủ thuật phá thai.

Hằng, học sinh lớp 11 trường Y không giấu giếm, Hằng đã trốn tiết học Văn để tới đây vì nghĩ hôm nay là  ngà y giữa tuần, phòng khám vắng hơn nên sẽ đỡ bị đụng mặt người quen.

Nhìn bên ngoà i không ai nghĩ Hằng là  học sinh lớp 11 vì cô đã khéo léo khoác lên mình chiếc áo rét to sụ và  tự phục trang là m cho mình trông già  đi.

Hằng kể, đây là  lần thứ hai cô tới đây rồi. Cô và  bạn trai đã yêu nhau 2 năm từ ngà y lớp 9 và  tới bây giử tình cảm vẫn diễn biến tốt đẹp. Hai đứa tính chuyện lâu dà i nên mỗi lần quan hệ thường dùng bao cao su hoặc Hằng sẽ biết ý uống thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau khi quan hệ không an toà n nhưng có những lần vì vội vã nên không sử­ dụng biện pháp tránh thai nà o dẫn tới việc cô cứ phải tìm tới đây giải quyết.

Rút kinh nghiệm ở những lần trước, lần nà y Hằng tới bệnh viện với cái nhẫn ở ngón áp út bên trái để bác sĩ và  những bệnh nhân nhìn thấy khửi dị nghị không chồng mà  chử­a.

Tương lai là  của ai?

Dù có tử ra phớt lử hay hiểu biết thì những bạn trẻ nà y vẫn cho rằng chỉ cần phá thai ở một bệnh viện uy tín thì các cô sẽ vẫn có khả năng sinh con dù có phá bao nhiêu lần đi chăng nữa. Аặc biệt, những cô bé nà y đửu nói rằng ngay sau khi thực hiện thủ thuật họ sẽ quay lại lớp học và  tối sẽ đứng ở cổng trường chử bố mẹ đón vử như không việc gì xảy ra dù bác sĩ đã hướng dẫn việc kiêng khem, giữ gìn sau khi phá thai.

Hoa và  cô bạn hí hử­ng khi giải quyết xong cái của nợ không mong đợi và  dù còn rất đau cô vẫn toe toét khi thấy tôi vẫn ngồi trước phòng khám bảo: Rẻ quá, không tốn và  phức tạp như bọn em nghĩ, chị cứ và o đi đừng sợ.

Hằng thì vẫn nằm ở phòng kế hoạch hóa cho đỡ đau và  đợi hết giử học để luồn và o mà  không bị thầy phát hiện.

Không ai trong số các cô bé nghĩ rằng mình đang đánh mất dần đi tương lai của bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bảo tồn, phát huy các giá trị di sản với thương hiệu du lịch “Cố đô Huế - 1 điểm đến 5 di sản - Quê hương hạnh phúc”
    Xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế với thương hiệu du lịch “Cố đô Huế - 1 điểm đến 5 di sản - Quê hương hạnh phúc”.
  • Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật sẽ khai mạc ngày 3/5
    Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) trên cơ sở là cây cầu đi bộ bắc ngang qua phố Trần Nhật Duật được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2014. Dưới sự chung tay của các nghệ sĩ, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên cầu đi bộ phố Trần Nhật Duật đã biến không gian công cộng thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc.
  • Tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá
    Giá trị VHNT Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh là một bộ phận nền tảng quan trọng, mang ý nghĩa văn hóa, xã hội trong tiến trình phát triển của đất nước. Điều này được thể hiện rõ nét trên các lĩnh lực: văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc, múa. Nhìn lại chặng đường gần 50 năm kể từ ngày thống nhất đất nước của VHNT 3 thành phố, có thể thấy rõ những thành tựu và cả những mặt hạn chế tồn tại cần phải thay đổi để tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá.
  • Nha khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
    Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng.
  • Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
    Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.
Đừng bỏ lỡ
Hồn nhiên phá thai tuổi ô mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO