Văn hóa - Xã hội

Hơn 9.000 vận động viên tham gia giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba

Tịnh An 13/08/2024 13:57

Từ ngày 9 đến 11/8, giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang 2024 đã được tổ chức tại thành phố biển Nha Trang. Đây là năm thứ 3 VnExpress Marathon được tổ chức ở thành phố biển Nha Trang. Giải chạy góp phần thúc đẩy tinh thần thể thao của người dân, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch địa phương.

VnExpress Marathon Nha Trang thu hút sự tham gia của hơn 9.000 vận động viên từ khắp nơi về tham dự. Theo BTC, số lượng runner quốc tế tham dự nhiều nhất trong ba mùa với 400 vận động viên đến từ 55 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi danh, trong đó Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc dẫn đầu về số lượng.

picture2.jpg
VnExpress Marathon Nha Trang thu hút sự tham gia của hơn 9.000 vận động viên.

Đáng chú ý, nhiều gương mặt nổi bật trong làng runner như: Triệu Tiến Luyện, Hứa Thuận Long, Phạm Ngọc Phan, Đan Quyết, Trịnh Quốc Lượng, Hồng Lệ, Nguyễn Thị Thúy Vân, Thu Hà, Nông Chang... cũng góp mặt tại giải đã tạo nên những cuộc cạnh tranh vô cùng hấp dẫn. Ngoài dàn runner nổi tiếng, giải cũng đón nhiều người nổi tiếng như Hoa hậu H'Hen Niê, người mẫu Lê Thúy, diễn viên Ngọc Thanh Tâm.

Vận động viên tham gia thi đấu ở các cự ly xuất phát và về đích tại Quảng trường 2 tháng 4. Trong đó, cự ly 5km và 10km được xuất phát và về đích tại cổng phía Nam Quảng rường 2 tháng 4, chạy dọc tuyến đường bao biển Trần Phú. Cự ly 21km và 42km tập trung thi đấu và về đích chạy dọc đèo Lương Sơn.

picture1.jpg
Giải chạy góp phần thúc đẩy tinh thần thể thao của người dân, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch địa phương.

Ở cự ly hấp dẫn nhất giải là 42km nam, vận động viên Triệu Tiến Luyện đã xuất sắc vượt qua chân chạy người Kenya là Kimutai Hillary Kip Chumba để về nhất với thời gian 2 giờ 39 phút 27 giây. Ở bảng nữ, nhà vô địch quen thuộc của hệ thống VnExpress Marathon Phạm Thị Hồng Lệ về đích đầu tiên, hoàn thành 42km với 3 giờ 18 giây.

Ở cự ly 21km, BTC trao thưởng cho top 3 chung cuộc nam nữ. Giải nhất thuộc về Nguyễn Trung Cường với 1 giờ 10 phút 59 giây và Đoàn Thu Hằng với 1 giờ 23 phút 23 giây.

Cự ly 10km, 3 runner nam xuất sắc về đầu cự ly này gồm Đào Minh Thiện, Tòng Văn Hoàn và Trương Thanh Bình; bảng nữ top lần lượt là Lê Bảo Ngọc và Đồng Thanh Hà.

Top 3 cự ly 5km thuộc về 6 runner từ hai bảng nam nữ gồm: Đào Minh Chí, Nguyễn Duy Sáng, Lý Văn Xuân, Hoàng Khánh Ly, Trần Vũ Cát Tường Vân và Nguyễn Thị Thùy Dung.

Với sự tham gia của hơn 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế cùng hàng ngàn du khách, VnExpress Marathon Nha Trang đã tạo nên một bầu không khí hào hứng tại thành phố biển xinh đẹp Nha Trang./.

VnExpress Marathon Nha Trang là sự kiện thứ hai, sau giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024, trong chuỗi các giải chạy được VnExpress tổ chức mà Herbalife Việt Nam tài trợ. Chương trình đồng hành của Herbalife Việt Nam cùng giải chạy VnExpress trong suốt ba năm qua là một phần trong cam kết dài hạn của công ty trong việc hỗ trợ các sự kiện thể thao nhằm giúp cộng đồng quan tâm hơn về tầm quan trọng của việc thường xuyên tập thể dục kết hợp với dinh dưỡng cân bằng để sống khỏe mạnh hơn.

“Tôi hy vọng những trải nghiệm và kỷ niệm tuyệt vời từ sự kiện này sẽ khuyến khích những người tham gia giải chạy không chỉ tập thể dục mỗi ngày mà còn truyền động lực giúp những người xung quanh cùng thực hiện theo,” ông Vũ Văn Thắng Tổng - Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia chia sẻ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hơn 9.000 vận động viên tham gia giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO