Văn hóa - Xã hội

Hơn 400 người sôi nổi tham gia Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Hương Giang 05:55 17/07/2024

Nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra trong Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2024 tại huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế).

soi-dong-ngay-hoi-thanh-nien-voi-van-hoa-giao-thong-nam-2024-ntc0ohxuvfreva2.jpg
Đoàn viên thanh niên tham gia Hội thi tìm hiểu pháp luật về giao thông (ảnh: TĐTTH).

Ngày 16/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 1 (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) và Công ty TNHH Honda Lộc Thịnh tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2024 với hơn 400 đoàn viên, thanh niên tại huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) sôi nổi tham gia các hoạt động.

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, thanh niên về an toàn khi tham gia giao thông và nâng cao kiến thức, ý thức tuân thủ Luật giao thông đường bộ góp phần giảm thiểu những vi phạm và tai nạn giao thông. Trang bị cho đoàn viên, thanh niên những kiến thức lái xe an toàn, hiệu quả và kỹ năng ứng phó với những sự cố bất ngờ xảy ra trong quá trình tham gia giao thông. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực cho đoàn viên, thanh niên thông qua các hoạt động diễn ra trong Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2024 qua đó giúp đoàn viên thanh niên ý thức hơn vị trí, vai trò và trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông.

Tại ngày hội, bà Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên hãy phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện pháp luật về an toàn giao thông, tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Đoàn viên tập trung vào những hành động cụ thể, thiết thực như không uống rượu bia khi tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông, không tham gia đua xe trái phép, đi đúng làn đường, phần đường. Mỗi đoàn viên thanh niên trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động thanh thiếu nhi và các tầng lớp Nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, từng bước xây dựng xã hội giao thông thân thiện, đầy tình người và không có tai nạn. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tổ chức tốt các hoạt động tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông với các nội dung như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên, triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và tổ chức tuyên dương các điển hình thanh thiếu nhi có thành tích trong tham gia bảo đảm an toàn giao thông…

Trong ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 1 (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) và Công ty TNHH Honda Lộc Thịnh đã trao tặng 16 suất quà cho các đoàn viên thanh niên bị tai nạn giao thông hoặc người thân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Sau khai mạc, Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2024 diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức đoàn tuần hành tuyên truyền về an toàn giao thông trên các tuyến đường chính ở huyện Phong Điền, tập huấn tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên, hội thi “Tìm hiểu pháp luật về giao thông - Ứng dụng công nghệ trong công tác đảm bảo an toàn giao thông” trong đoàn viên thanh niên.

soi-dong-ngay-hoi-thanh-nien-voi-van-hoa-giao-thong-nam-2024-ntc0nhxuvfreva2.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế Hoàng Thị Thùy Linh phát biểu tại Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2024 (ảnh: TĐTTH).
soi-dong-ngay-hoi-thanh-nien-voi-van-hoa-giao-thong-nam-2024-ntc0nnxuvfreva2.jpg
Đoàn viên thanh niên tuần hành tuyên truyền về an toàn giao thông trên các tuyến đường (ảnh: TĐTTH).

Các hoạt động an toàn giao thông trong Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” góp phần nâng cao ý thức của giới trẻ trong việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, ngăn ngừa các nguy cơ gây tai nạn giao thông để hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Hơn 400 người sôi nổi tham gia Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO