Hơn 1 nghìn thiếu nhi Thủ đô chung vui “Đêm hội Trăng rằm” 2017

Nhóm PV/HaNoi Portal| 30/09/2017 16:32

Tối 29/9, tại Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao quận Thanh Xuân, UBND TP Hà Nội tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” năm 2017 cho hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khó khăn, có thành tích vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP đã đến tặng quà, chung vui với các em thiếu nhi Thủ đô.

Hơn 1 nghìn thiếu nhi Thủ đô chung vui “Đêm hội Trăng rằm” 2017Tiết mục văn nghệ mở đầu “Đêm hội Trăng rằm” 2017


Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý khen ngợi và biểu dương thành tích của các cháu thiếu nhi, nhất là các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã nỗ lực phấn đấu vươn lên, trở thành con ngoan, trò giỏi.
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết, trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và nhà hảo tâm trên địa bàn Thành phố. Đến nay, 100% trẻ em trong hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế; Trên 99% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ 8 loại vacxin phòng bệnh; tỉ lệ huy động trẻ em đi học đúng độ tuổi (6-11 tuổi) đạt 100%...
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể quan tâm, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt Luật Trẻ em, tạo điều kiện tốt đẹp nhất, ý nghĩa nhất để trẻ em của thủ đô Hà Nội có cơ hội phát triển toàn diện hơn nữa, được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh.
Trong không khí náo nức của đêm hội trăng rằm, tràn ngập niềm vui, hơn 1 nghìn em thiếu nhi đến từ các quận, huyện, các trường, đơn vị chăm sóc và bảo trợ trẻ em trên toàn Thành phố đã hào hứng với phần thi trưng bày mâm cỗ trung thu do các phường của quận Thanh Xuân thực hiện; hòa mình với các tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng các câu đố vui do chị Hằng và chú Cuội dẫn dắt, đưa các em nhỏ đến với những câu chuyện cổ tích đậm tính nhân văn trong “Đêm hội Trăng rằm” tràn đầy yêu thương, như tiếp thêm nghị lực để các em cố gắng vươn lên trong cuộc sống, trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.
Tại đêm hội, TP Hà Nội cùng các đơn vị đã trao trên 1 nghìn suất quà cho các em thiếu nhi, cùng với đó là 25 học bổng (mỗi học bổng trị giá 2 triệu đồng) và 20 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Tổng giá trị quà tặng là hơn 200 triệu đồng.
Một số hình ảnh tại “Đêm hội Trăng rằm” 2017:
Hơn 1 nghìn thiếu nhi Thủ đô chung vui “Đêm hội Trăng rằm” 2017
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Nguyễn Thị Tuyến trao quà cho các em thiếu nhi
Hơn 1 nghìn thiếu nhi Thủ đô chung vui “Đêm hội Trăng rằm” 2017
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trực tiếp trao những phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi
Hơn 1 nghìn thiếu nhi Thủ đô chung vui “Đêm hội Trăng rằm” 2017
Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà và Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao học bổng cho các em học sinh
Hơn 1 nghìn thiếu nhi Thủ đô chung vui “Đêm hội Trăng rằm” 2017
TP Hà Nội và các đơn vị đã trao tặng các em học sinh 20 xe đạp để đến trường
Hơn 1 nghìn thiếu nhi Thủ đô chung vui “Đêm hội Trăng rằm” 2017
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em thiếu nhi biểu diễn
Hơn 1 nghìn thiếu nhi Thủ đô chung vui “Đêm hội Trăng rằm” 2017
Thu hút sự chăm chú dõi theo của các em thiếu nhi
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1 nghìn thiếu nhi Thủ đô chung vui “Đêm hội Trăng rằm” 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO