Sự kiện & Bình luận

Hội chợ triển lãm quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không - Hà Nội 2023

Kim Thoa (T/h) 09:10 22/03/2023

Hội chợ triển lãm quốc tế Mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực Công nghiệp Hàng không (AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023) diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia từ ngày 21 - 23/3/2023, do Sở Công thương Hà Nội và Công ty ABE - Cộng hòa Pháp đồng chủ trì.

3h5a0109.jpg.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ triển lãm (ảnh: hanoi.gov.vn)

Sáng 21/3, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế Mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp hàng không - Hà Nội 2023 (AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023). Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã tới dự và cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm.

Chương trình nằm trong chuỗi 18 sự kiện triển lãm lĩnh vực hàng không toàn cầu năm 2023, nhằm phát triển mạng lưới chuỗi sản xuất, cung ứng dịch vụ, tiêu dùng bền vững cao cấp lĩnh vực ngành công nghiệp hàng không, kiến tạo môi trường phát triển mạng lưới bền vững cao cấp áp dụng công nghệ có hàm lượng tri thức cao, sản xuất sạch hơn, vận chuyển sản phẩm bằng máy bay gắn với người tiêu dùng, là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. 

Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với việc quảng bá, giới thiệu nhu cầu và môi trường đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hàng không tới hơn 160 đối tác trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ công nghiệp hàng không toàn cầu của công ty ABE.

Công ty ABE là nhà tổ chức các hội nghị, hội thảo thương mại uy tín và chất lượng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, bao gồm: các ngành công nghiệp hàng không; vật liệu composite; sản xuất phụ gia và in 3D; chế biến nhựa; đường sắt và ô tô; hệ thống nhúng; đóng tàu; quy trình hóa học và dược phẩm; thiết bị y tế.

Với tập cơ sở dữ liệu 120.000 đối tác, khách hàng, ABE đã tổ chức thành công hơn 1.000 sự kiện trong các lĩnh vực.

Tham dự Hội chợ triển lãm quốc tế AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023 còn có sự góp mặt của các hãng hàng không lớn trên thế giới và khoảng 50 doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước: Pháp, Đức, Mỹ, Philippines, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Với mong muốn tìm hiểu quy mô thị trường Việt Nam, từng bước chuyển dịch các nhà máy công nghiệp từ Trung Quốc, Ấn Độ sang Việt Nam thông qua việc chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực cơ khí, dây chuyền sản xuất linh phụ kiện trong lĩnh vực công nghiệp hàng không. 

Sự kiện cũng là nơi hội tụ các chuyên gia, diễn giả uy tín, các lãnh đạo doanh nghiệp, các hãng hàng không, nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước, để giao lưu, trao đổi, chia sẻ các cơ hội phát triển mới, sáng kiến mới, phục vụ phát triển ngành công nghiệp hàng không.

Hội chợ triển lãm với sự tham gia của hơn 120 gian hàng đến từ 10 quốc gia. Trong đó có khoảng 70 gian hàng trong nước trưng bày sản phẩm, công nghệ, giới thiệu năng lực sản xuất, hạ tầng kỹ thuật, logistic của doanh nghiệp Hà Nội và các doanh nghiệp trong toàn quốc trong lĩnh vực hàng không.
 
Với chủ đề chính là phát triển mạng lưới sản xuất  cao cấp, cung ứng và tiêu dùng bền vững trong lĩnh vực công nghiệp Hàng không năm 2023, các gian hàng trưng bày sẽ được phân chia theo từng lĩnh vực khác nhau, trong đó, nổi bật là 4 chủ đề chính: Sản xuất và chuỗi cung ứng; MRO & Dịch vụ hàng không; Quản lý và đào tạo; Cơ sở hạ tầng & dịch vụ sân bay/Trải nghiệm hành khách.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày, giới thiệu hơn 300 ảnh du lịch “Bình Định – Thừa Thiên Huế - Nghệ An”
    Để tăng cường hoạt động hợp tác và liên kết phát triển du lịch, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh về các giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh…
  • “Tình sen” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân
    Gần 70 tác phẩm với chủ đề “Tình sen” vừa được NSNA Hoàng Bích Vân giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm cá nhân đầu tiên này là một dấu ấn quan trọng và cũng là một minh chứng cho tình yêu với sen, với nghệ thuật (mỹ thuật và nhiếp ảnh) của nữ nghệ sĩ.
  • Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6
    Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
  • Thừa Thiên Huế vinh dự, tự hào có hệ thống di sản về Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), tỉnh Thừa Thiên Huế dâng hoa và triển lãm “Điện Biên Phủ - Quyết chiến, Quyết thắng” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam
    Ngày 17/5, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam” với sự tham gia của đông đảo các hội viên trong hội.
Hội chợ triển lãm quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không - Hà Nội 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO