Chuyển động Hà Nội

Học tập Đồng chí Đào Duy Tùng, tuổi trẻ Thủ đô không ngừng “Dưỡng tâm trong - Rèn trí sáng - Xây hoài bão lớn”

Quỳnh Chi 14/05/2024 07:30

Học tập tấm gương đồng chí Đào Duy Tùng (1924 - 1998) - nguyên Thường trực Ban Bí thư, người con ưu tú của quê hương Đông Anh (TP. Hà Nội), thế hệ trẻ Thủ đô Hà Nội nguyện tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội tạo mọi điều kiện để mỗi người trẻ có cơ hội, môi trường rèn luyện, cống hiến và trưởng thành...

Tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024) do Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức sáng 13/5, đồng chí Chu Hoa Bảo Trâm - Ủy viên BCH Thành đoàn Hà Nội, đại diện thế hệ trẻ Thủ đô phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Đồng chí Chu Hoa Bảo Trâm chia sẻ đây là điều rất vinh dự và tự hào.

bac-tung-3.jpg
Tiết mục nghệ thuật trong Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024) do Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức sáng 13/5.

Đồng chí Chu Hoa Bảo Trâm chia sẻ, nhớ về đồng chí Đào Duy Tùng dù chỉ là qua các tác phẩm và những bài viết cảm nhận từ bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp của ông nhưng thế hệ trẻ Thủ đô luôn vẹn nguyên một sự kính trọng đặc biệt dành cho ông - một con người bản lĩnh, có tư duy chính trị sâu sắc, giàu kiến thức và kinh nghiệm.

“Đồng chí Đào Duy Tùng trải qua thời kỳ công tác, lãnh đạo thực tiễn ở các cấp; gần 30 năm làm công tác đảng, công tác tư tưởng, lý luận; đồng chí Đào Duy Tùng đã thực sự dành nhiều tâm huyết và công sức cho việc nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn; có đóng góp nổi bật trong việc hình thành đường lối Đổi mới của Đảng và Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội. Ông chịu khó tìm hiểu thực tế, đọc tài liệu, thẳng thắn, dân chủ trao đổi ý kiến, luôn lắng nghe và đổi mới. Ở ông là một tấm gương sáng ngời về phong cách làm việc khoa học, dân chủ, có sức thuyết phục, hấp dẫn, cảm hóa và giáo dục mọi người”, đồng chí Chu Hoa Bảo Trâm, cho biết.

Là một người con của Thủ đô, thừa hưởng những truyền thống tốt đẹp từ gia đình và quê hương, đồng chí Đào Duy Tùng luôn tỏa sáng những phẩm chất quý báu về nhân cách, thái độ chân thành, nhân hậu và một trái tim sâu nặng nghĩa tình với Đảng, với Nhân dân. Bất kể ở cương vị nào, ông luôn giữ một cuộc sống thanh đạm, gian dị, gần gũi với mọi người; những quan điểm, định hướng và căn dặn của ông đối với công tác tư tưởng, lý luận của Đảng và công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ trẻ vẫn mang tính thời sự và đang được thế hệ thanh niên tiếp tục kế thừa, phát huy trong thời đại mới, góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

s11.jpg
Đồng chí Chu Hoa Bảo Trâm - Ủy viên BCH Thành đoàn Hà Nội, đại diện thế hệ trẻ Thủ đô phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).

Đồng chí Chu Hoa Bảo Trâm, khẳng định: “Chúng cháu - thế hệ trẻ hôm nay may mắn được sinh ra trong thời bình, được thừa hưởng cuộc sống ngày càng ấm no, tự do, hạnh phúc. Chúng cháu nhận thức sâu sắc rằng, cuộc sống tươi đẹp đó phải đánh đổi bằng bao gian khổ, mất mát, hi sinh của các thế hệ đi trước.

Tiếp nối hành trình đáng tự hào đó. Được sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước; thế hệ trẻ luôn không ngừng nêu cao lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết cách mạng, thực hiện “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”; không ngừng vươn lên, mang tri thức, tinh thần quả cảm và khát vọng cống hiến tham gia vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh để xứng đáng hơn nữa với những công lao và cống hiến của các thế hệ đi trước”.

Xã hội càng phát triển, tuổi trẻ càng cho thấy sự chủ động và sẵn sàng trong hội nhập; cùng với đó, thực tiễn càng đặt ra những yêu cầu cao hơn đối với công tác giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước, tư tưởng cách mạng cho thế hệ thanh niên. Tấm gương đạo đức và những đóng góp to lớn của đồng chí Đào Duy Tùng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc càng nhắc nhờ lớp thanh niên hôm nay ý thức sâu sắc vị trí, vai trò và trách nhiệm của mình trong việc tiếp tục gìn giữ, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tinh thần yêu nước, lòng tự hảo và khát vọng cống hiến cho đất nước.

Học tập và noi theo những phẩm chất trong sáng, trung thực, bản lĩnh của đồng chí Đào Duy Tùng, với mục tiêu xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới “Dưỡng tâm trong - Rèn trí sáng - Xây hoài bão lớn”; đồng chí Chu Hoa Bảo Trâm đại diện thế hệ trẻ Thủ đô Hà Nội khẳng định sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài; luôn xung kích, dấn thân, đi đầu trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, làm thật tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, đoàn kết thực hiện hiệu quả các phong trào, hành động cách mạng; sẵn sàng vì cộng đồng, nỗ lực phấn đấu, để trở thành những công dân “vừa hồng, vừa chuyên”; những “người cộng sản trẻ tuổi ưu tú nhất, tiêu biểu nhất để bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng.

“Chúng cháu cũng sẽ tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội tạo mọi điều kiện để mỗi người trẻ có cơ hội, có môi trường rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Thông qua những hành động cụ thể, thiết thực; cháu tin rằng thế hệ trẻ chúng cháu sẽ kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn, xứng đáng là thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc”, đồng chí Chu Hoa Bảo Trâm, nhấn mạnh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Học tập Đồng chí Đào Duy Tùng, tuổi trẻ Thủ đô không ngừng “Dưỡng tâm trong - Rèn trí sáng - Xây hoài bão lớn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO