Y tế - Giáo dục

Học sinh tiểu học trường tư thục có thể được hỗ trợ tối đa 300.000 đồng/tháng

Phan Anh 15:02 09/11/2023

Học sinh tiểu học trường tư thục ở TP Hồ Chí Minh có thể được hỗ trợ tối đa 300.000 đồng/tháng. Đây là đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo TP nhằm hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học tư thục ở địa bàn không đủ trường công lập.

ttxvnhoc_sinh04.jpg
Học sinh tiểu học trường tư thục có thể được hỗ trợ tối đa 300.000 đồng/tháng (ảnh minh họa/ TTXVN)

Cụ thể, những nơi thiếu trường công thuộc TP Thủ Đức và các quận (thành thị), học sinh tiểu học tư thục được hỗ trợ mức 300.000 đồng mỗi tháng. Ở 5 huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ (nhóm nông thôn), mức hỗ trợ là 100.000 đồng một tháng.

Mức này tương đương với học phí cho bậc tiểu học được Hội đồng nhân dân TP HCM quy định hồi tháng 10/2022. Đây là căn cứ để thành phố chi ngân sách vì học sinh tiểu học được miễn học phí.

Mức hỗ trợ này tương đương với học phí cho bậc tiểu học được Hội đồng nhân dân TP.HCM quy định hồi tháng 10-2022. Đây là căn cứ để thành phố chi ngân sách vì học sinh tiểu học được miễn học phí.

Mức hỗ trợ học phí này đã được thông qua và hiện nay Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đang lấy ý kiến về dự thảo quy trình thực hiện việc hỗ trợ. Theo đó, các trường thực hiện việc kê khai danh sách học sinh theo 9 tháng thực học.

Theo Luật Giáo dục, nếu địa bàn không đủ trường công, học sinh tiểu học theo học ở các cơ sở giáo dục tư thục được nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí, mức hỗ trợ do HĐND địa phương quyết định./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Học sinh tiểu học trường tư thục có thể được hỗ trợ tối đa 300.000 đồng/tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO