Y tế - Giáo dục

Học sinh Hà Nội xếp thứ 2 toàn đoàn Olympic toán và khoa học quốc tế năm 2024

Phan Anh 10:21 07/10/2024

Đội tuyển học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic quốc tế IMSO năm 2024 đã đạt thành tích cao nhất từ trước tới nay với 100% học sinh đoạt huy chương và xuất sắc đứng thứ 2 toàn đoàn.

1.jpg
2.jpg
3.jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chúc mừng Đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam Tham gia Kỳ thi IMSO trở về

Chiều 6/10, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức đón đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham gia Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế (International Mathematics and Science Olympiad - IMSO) năm 2024 - Lần thứ 21.

Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2024 diễn ra từ ngày 1 - 6/10/2024 tại TP Ôn Châu, tỉnh Triết Giang, Trung Quốc với sự tham gia của 18 nước và 300 thí sinh dự thi.

Năm 2024, kỳ thi được đẩy sớm hơn gần 2 tháng so với thông lệ. Tuy nhiên, việc tổ chức cho học sinh tham gia tuyển chọn qua các vòng thi, đến việc lựa chọn học sinh chính thức vào đội tuyển đều được thực hiện bài bản, chu đáo.

Tham dự kỳ thi IMSO 2024, đội tuyển Việt Nam có 24 học sinh đến từ các trường Tiểu học và THCS công lập và ngoài công lập của Thủ đô Hà Nội.

4.jpeg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng giấy khen cho Trưởng đoàn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Lưu Hoa và đại diện đội tuyển

Đội tuyển đã đạt thành tích cao nhất từ trước tới nay: 2 giải xuất sắc nhất ở Bài thi Khám phá và Bài thi Lý thuyết cùng 9 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng (tăng 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc so với kết quả IMSO năm 2023). Hai trường có nhiều học sinh dự thi và đạt huy chương nhất năm nay là Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam và Trường liên cấp Newton. Với thành tích 100% học sinh đạt huy chương, đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai toàn đoàn.

5.jpg
Các học sinh Thủ đô đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi

Kỳ thi là một trong những sân chơi học thuật uy tín dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới. Được biết, năm nay, kỳ thi quay trở lại tổ chức theo hình thức thi trực tiếp sau 3 năm thi trực tuyến, đồng thời được đẩy sớm hơn gần 2 tháng so với thông lệ. Điều này khiến việc chuẩn bị của đội tuyển khá gấp gáp, vì đầu tháng 10 ở Việt Nam, năm học mới chỉ bắt đầu được 1 tháng. Tuy nhiên, từ việc tổ chức cho học sinh tham gia tuyển chọn qua các vòng thi đến việc lựa chọn học sinh chính thức vào đội tuyển đều được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thực hiện bài bản, chu đáo.

Chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế 2022 (IMO 2022), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định, đây là những thành tích không chỉ thể hiện khả năng vượt trội về tư duy và kiến thức của các em học sinh mà còn là niềm tự hào của nền giáo dục Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Thành tích rực rỡ của Đội tuyển học sinh Hà Nội tại Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2024 chính là một món quà ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm thành lập Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mở cơ hội, tầm nhìn mới xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu
    Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng 7/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu”.
  • Trung đoàn Thủ đô: Vinh quang ngày trở lại
    Lịch sử cách mạng Việt Nam ghi dấu một trung đoàn “có một không hai”: đều là những người con Hà Nội, thành lập đầu tiên ngay sau ngày Toàn quốc kháng chiến, ngay trên chiến lũy Hà Nội; được Bác Hồ trao gửi niềm tin: “Các em là đội cảm tử. Các em cảm tử để cho Tổ quốc quyết sinh”; được Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhận định “tượng trưng cho bộ đội của một dân tộc nhược tiểu quyết tâm không muốn làm nô lệ và đã ngang nhiên chống lại quân đội một nước lớn hùng mạnh của đế quốc chủ nghĩa”. Đó chính là Trung đoàn Thủ đô - đơn vị vinh dự được Bác Hồ trao nhiệm vụ tiếp quản Thủ đô (10/10/1954).
  • Bản hùng ca về người Hà Nội trên màn ảnh
    Những thước phim về Hà Nội từ lâu đã khắc họa nên một thành phố không chỉ là trái tim của Việt Nam mà còn là biểu tượng của lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước và sự lãng mạn đầy chất thơ. Trải qua 70 năm kể từ ngày giải phóng Thủ đô, điện ảnh Hà Nội đã viết nên nhiều bản hùng ca về con người và vùng đất này. Việc tiếp tục khơi dậy cảm hứng về người Hà Nội trên màn ảnh là một nhiệm vụ đầy thách thức nhưng cũng vô cùng cấp thiết.
  • Hà Nội thu ngân sách 9 tháng đạt gần 93% dự toán
    Theo số liệu từ Sở Tài chính Hà Nội, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 9 tháng năm 2024 ước thực hiện 379 nghìn tỷ đồng, đạt 92,8% dự toán pháp lệnh năm và tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2023.
  • Lễ hội liên hoan bánh dân gian ba miền chuẩn bị diễn ra tại Bắc Ninh
    Trong thời gian tổ chức Liên hoan sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật, sôi động như: Trình diễn quy trình làm các loại bánh dân gian ba miền bởi các nghệ nhân nổi tiếng; Các hoạt động trải nghiệm làm nghề truyền thống: tranh dân gian Đông Hồ, gốm Phù Lãng…
Đừng bỏ lỡ
  • Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế về bảo tồn di sản văn hóa châu Á
    Tại cuộc thi “Bảo tồn di sản văn hóa châu Á và các giải pháp bền vững” do UNESCO tổ chức tại thành phố Kuching, Sarawak, Malaysia, sinh viên Việt Nam đã xuất sắc đoạt giải...
  • Ngày ấy... quê hương & chúng tôi
    Quê tôi - thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội xưa có tên là Ngã Tư Đình thuộc tỉnh Hà Tây. Sở dĩ có tên gọi này là bởi khi ấy Ngã Tư Đình có đường thông bốn ngả: phía Bắc ra Hà Nội; phía Nam xuống Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình…; phía Tây sang Mỹ Đức vào Hòa Bình; phía Đông tới Thường Tín, vượt sông Hồng đến Hưng Yên... Tuy chỉ là con phố nhỏ nhưng nơi đây vẫn được xem là trung tâm chính trị, kinh tế của huyện Ứng Hòa.
  • Ra mắt tập 14 truyện tranh kinh điển “Tý Quậy”
    Tròn 10 năm kể từ ngày tác giả của bộ truyện tranh “Tý Quậy” đi xa, các cộng sự của ông vẫn luôn ấp ủ, tâm huyết để phát triển bộ truyện. Tập 14 của bộ truyện tranh “Tý Quậy” mà NXB Kim Đồng ra mắt bạn đọc mới là minh chứng.
  • Những bức ảnh lưu dấu khoảnh khắc ngày tiếp quản Thủ đô
    Nói đến lịch sử Hà Nội có lẽ không thể không nhắc đến thời khắc lịch sử ngày 10/10/1954. Sớm thu năm ấy, các cánh quân của Đại đoàn Quân Tiên phong 308, dẫn đầu là Trung đoàn Thủ đô từ các cửa ô rầm rập tiến vào tiếp quản Hà Nội, trước sự chào đón nồng nhiệt của người dân. Những hình ảnh sống động đó đã được một số nhà báo, nhiếp ảnh gia thu vào ống kính. Dù số lượng không nhiều nhưng những bức ảnh để đời ấy chính là những tư liệu lịch sử vô giá của Thủ đô.
  • Thưởng lãm 289 tác phẩm tại Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2024
    289 tác phẩm hội họa, đồ họa và điêu khắc vừa được Hội Mỹ thuật Hà Nội lựa chọn giới thiệu tới công chúng trong Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2024.
  • [Podcast] Cột cờ Hà Nội: Biểu tượng thiêng liêng của Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội
    Sau chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu, ngày 10/10/1954, năm cửa ô rộng mở, ngập trong cờ hoa và biểu ngữ đón chào đoàn quân tiến về Hà Nội. Và cũng trong ngày 10/10/1954 lễ thượng cờ diễn ra tại Cột cờ Hà Nội đã trở thành giây phút thiêng liêng, đánh dấu mốc son cho lịch sử dân tộc Việt Nam: Thủ đô Hà Nội được hoàn toàn giải phóng.
  • Khai mạc Triển lãm tranh sơn mài "Dấu thiêng"
    Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô chiều tối 5/10, tại Hoàng Thành Thăng Long đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm các tác phẩm tranh sơn mài “Dấu thiêng" của họa sĩ Chu Nhật Quang.
  • “Cờ ngày nào tung bay trên phố”
    Từ thuở ấu thơ đến lúc trưởng thành, tôi đã bao lần hòa giọng ca của mình cùng bạn bè hát bài “Tiến về Hà Nội” (Nhạc và lời của Văn Cao). Lần nào hát đến câu: “Cờ ngày nào tung bay trên phố…” tôi đều xúc động đến nghẹn lời. Ký ức những ngày mùa thu lịch sử năm 1954 như hiển hiện ra trước mắt, đưa tôi trở về với tuổi thơ trong ngôi nhà cổ kính bên hồ Hoàn Kiếm ngày xưa.
  • [Podcast] Truyện ngắn: Trên đỉnh gió
    Không lãng mạn như hình dung, chiếc tàu chở Lam từ bến cảng thành phố ra đảo chính là “tàu há mồm” có niên đại còn nhiều hơn tuổi của cô. Thủy thủ trên tàu lại càng không như cô vẫn thường tưởng tượng về những chàng lính hải quân đẹp trai, từng trải với trái tim nồng nàn và tâm hồn cực kì bay bổng.
  • Ứng dụng công nghệ số bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa Huế đạt giải Chuyển đổi số Việt Nam
    Ứng dụng công nghệ số bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa Huế của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024.
Học sinh Hà Nội xếp thứ 2 toàn đoàn Olympic toán và khoa học quốc tế năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO