Y tế - Giáo dục

Học sinh Hà Nội xếp thứ 2 toàn đoàn Olympic toán và khoa học quốc tế năm 2024

Phan Anh 10:21 07/10/2024

Đội tuyển học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic quốc tế IMSO năm 2024 đã đạt thành tích cao nhất từ trước tới nay với 100% học sinh đoạt huy chương và xuất sắc đứng thứ 2 toàn đoàn.

1.jpg
2.jpg
3.jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chúc mừng Đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam Tham gia Kỳ thi IMSO trở về

Chiều 6/10, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức đón đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham gia Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế (International Mathematics and Science Olympiad - IMSO) năm 2024 - Lần thứ 21.

Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2024 diễn ra từ ngày 1 - 6/10/2024 tại TP Ôn Châu, tỉnh Triết Giang, Trung Quốc với sự tham gia của 18 nước và 300 thí sinh dự thi.

Năm 2024, kỳ thi được đẩy sớm hơn gần 2 tháng so với thông lệ. Tuy nhiên, việc tổ chức cho học sinh tham gia tuyển chọn qua các vòng thi, đến việc lựa chọn học sinh chính thức vào đội tuyển đều được thực hiện bài bản, chu đáo.

Tham dự kỳ thi IMSO 2024, đội tuyển Việt Nam có 24 học sinh đến từ các trường Tiểu học và THCS công lập và ngoài công lập của Thủ đô Hà Nội.

4.jpeg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng giấy khen cho Trưởng đoàn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Lưu Hoa và đại diện đội tuyển

Đội tuyển đã đạt thành tích cao nhất từ trước tới nay: 2 giải xuất sắc nhất ở Bài thi Khám phá và Bài thi Lý thuyết cùng 9 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng (tăng 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc so với kết quả IMSO năm 2023). Hai trường có nhiều học sinh dự thi và đạt huy chương nhất năm nay là Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam và Trường liên cấp Newton. Với thành tích 100% học sinh đạt huy chương, đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai toàn đoàn.

5.jpg
Các học sinh Thủ đô đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi

Kỳ thi là một trong những sân chơi học thuật uy tín dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới. Được biết, năm nay, kỳ thi quay trở lại tổ chức theo hình thức thi trực tiếp sau 3 năm thi trực tuyến, đồng thời được đẩy sớm hơn gần 2 tháng so với thông lệ. Điều này khiến việc chuẩn bị của đội tuyển khá gấp gáp, vì đầu tháng 10 ở Việt Nam, năm học mới chỉ bắt đầu được 1 tháng. Tuy nhiên, từ việc tổ chức cho học sinh tham gia tuyển chọn qua các vòng thi đến việc lựa chọn học sinh chính thức vào đội tuyển đều được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thực hiện bài bản, chu đáo.

Chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế 2022 (IMO 2022), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định, đây là những thành tích không chỉ thể hiện khả năng vượt trội về tư duy và kiến thức của các em học sinh mà còn là niềm tự hào của nền giáo dục Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Thành tích rực rỡ của Đội tuyển học sinh Hà Nội tại Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2024 chính là một món quà ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm thành lập Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội./.

Phan Anh