Y tế - Giáo dục

Ghi danh sổ vàng 100 thủ khoa xuất sắc Thủ đô Hà Nội

Phan Anh 10:13 03/10/2024

Chiều tối ngày 2/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức lễ ghi danh sổ vàng thủ khoa xuất sắc Thủ đô Hà Nội năm 2024.

15q2y8wi.png
Các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội tại lễ ghi danh sổ vàng - Ảnh: Thành Đoàn Hà Nội

Năm 2024 là năm thứ 22 Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp của các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và cũng là năm thứ 22 Thành đoàn Hà Nội được giao là đơn vị thường trực tổ chức các hoạt động tuyên dương.

Năm nay, có 100 thủ khoa xuất sắc trên địa bàn Thủ đô Hà Nội vinh dự được ghi danh vào Sổ Vàng truyền thống của thành phố.

Phát biểu tại Lễ ghi danh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nhấn mạnh: Việt Nam vẫn luôn được biết đến là một dân tộc nổi tiếng với truyền thống hiếu học, coi trọng hiền tài. Nối tiếp, phát huy giá trị tốt đẹp đó, nhiều năm qua, Đảng bộ và chính quyền thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chính sách thu hút, bồi dưỡng, trọng dụng nhân tài, khơi nguồn nội lực dựng xây Thủ đô ngày càng hiện đại, văn minh, hội nhập, phát triển bền vững.

Đồng chí Chu Hồng Minh cũng nhấn mạnh: "Lễ ghi danh Sổ vàng hôm nay sẽ lưu giữ tên tuổi 100 thủ khoa tiêu biểu, xuất sắc năm 2024 như một phần của niềm tự hào lớn lao mà Thủ đô vẫn luôn dành cho những tài năng trẻ".

Chúc mừng 100 thủ khoa xuất sắc, tiêu biểu, Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhắn nhủ các thủ khoa: “Các bạn hãy ngẩng cao đầu, hướng ánh mắt về một tương lai ngời sáng, dù con đường phía trước còn dài với nhiều thuận lợi và thử thách đan xen, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra sâu rộng không chỉ ở nước ta mà còn trên phạm vi toàn cầu".

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh mong muốn rằng: "Trong mọi hoàn cảnh, dù khó khăn, gian nan đến mấy, hãy giữ vững ý chí, nghị lực mà các bạn đã có được sau những năm tháng rèn luyện, nỗ lực trên ghế nhà trường, hãy dùng cả trái tim cùng bầu nhiệt huyết tuổi trẻ để vững bước tiến dưới lá cờ của Đảng quang vinh, hãy dùng khối óc và trí tuệ mẫn tiệp để tin vào cuộc sống, tin vào chính bản thân mình. Từ hôm nay, mỗi bước tiến thành công trên đường đời của các bạn đã trở thành một phần thước đo cho sự phát triển của Thủ đô, minh chứng cho một thế hệ sinh viên giàu bản lĩnh, luôn tràn đầy khát vọng cống hiến vì một Việt Nam hùng cường".

Trước đó, 100 thủ khoa xuất sắc tham dự Lễ dâng hương và báo công tại điện Kính Thiên, Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong giáo dục đại học Việt Nam
    Đây là chủ đề của Hội thảo được diễn ra ngày 02/10/2024 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC). Hội thảo nằm trong chuỗi các sự kiện chính nhân Kỷ niệm 5 năm thành lập NIC và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024.
  • Thành phố Hà Nội phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời
    Sáng nay 2/10, tại Trường Trung học cơ sở Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.
  • Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"
    Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND quận Ba Đình vừa tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
  • Sôi nổi Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Hà Nội
    Để tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh cho mọi người, mới đây Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp với Herbalife Việt Nam đã tổ chức Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 3 tại Hà Nội.
  • Bài cuối: Tạo cơ hội mới, giá trị mới, tầm nhìn mới trong phát triển giáo dục Thủ đô
    Trải qua 70 năm kể từ ngày 09/10/1954 khi Ủy ban Quân chính thành phố Hà Nội ra quyết định thành lập Sở GD&ĐT Hà Nội. Đến nay, ngành giáo dục Thủ đô đã có những bước phát triển vượt bậc theo xu hướng ngày càng toàn diện. Đặc biệt, tại Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, ngành giáo dục Thủ đô đã đặt mục tiêu lớn là đào tạo ra thế hệ các công dân Thủ đô toàn cầu có sự am hiểu kiến thức, có trình độ ngoại ngữ và tin học, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá của Thủ đô và đất nước.
  • Hà Nội: Cảnh báo học sinh không nhận đồ ăn, nước uống từ người lạ
    Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa gửi thông tin cảnh báo tới các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tiếng ngày xưa và cả tiếng mai sau...
    "Cả nước nhìn về Thủ đô ta. Thế giới trông vào Thủ đô ta. Tất cả chúng ta phải ra sức giữ gìn trật tự, an ninh, làm cho Thủ đô ta thành một Thủ đô bình yên, tươi đẹp, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần”. Đó là những lời tâm huyết mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhắn gửi tới đồng bào Hà Nội trong ngày tiếp quản Thủ đô 10/10/1954. Lời dặn của Người mùa thu năm ấy cho đến nay vẫn còn vang vọng, như động lực để Thủ đô Hà Nội không ngừng nỗ lực vươn xa.
  • Điều chỉnh thời gian hoạt động phố đi bộ quanh hồ Gươm phục vụ “Ngày hội Văn hóa Vì hòa bình”
    Thông tin từ Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn, cho biết, ngày 2/10, UBND quận đã ban hành văn bản Thông báo điều chỉnh thời gian hoạt động của các Không gian đi bộ trên địa bàn từ ngày 4 - 6/10/2024 để phục vụ “Ngày hội Văn hóa Vì hòa bình” - sự kiện đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • [Podcast] Quy định đặc thù về nhiệm vụ, quyền hạn của các cấp chính quyền Hà Nội
    Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có nhiều nội dung, quy định mới mang tính đặc thù về nhiệm vụ, quyền hạn của các cấp chính quyền Thành phố Hà Nội, qua đó sẽ tạo thuận lợi hơn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Với những quy định cụ thể, chi tiết, đặc thù, chắc chắn sau khi Luật Thủ đô (sửa đổi) có hiệu lực thi hành, sẽ tạo thuận lợi hơn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước.
  • Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024
    Tối 2/10, tại Công viên Văn hóa Đống Đa (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024.
  • Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong giáo dục đại học Việt Nam
    Đây là chủ đề của Hội thảo được diễn ra ngày 02/10/2024 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC). Hội thảo nằm trong chuỗi các sự kiện chính nhân Kỷ niệm 5 năm thành lập NIC và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Ghi danh sổ vàng 100 thủ khoa xuất sắc Thủ đô Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO