Y tế - Giáo dục

Học sinh Hà Nội đạt thành tích cao tại Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh năm 2024

Duy Minh 17:38 10/07/2024

Học sinh trường THCS Ngô Sĩ Liên (Hà Nội) vừa tham dự "Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh Nhật Bản JDIE 2024" và xuất sắc "rinh" được nhiều giải thưởng cao.

image-623-.jpeg
Các đội đến từ Việt Nam tham dự triển lãm

Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh Nhật Bản JDIE 2024 nằm trong khuôn khổ cuộc thi thiết kế, ý tưởng và phát minh do Hiệu hội Sở hữu trí tuệ phát minh thế giới (Wiipa) tổ chức thường niên. Cuộc thi năm nay đã thu hút được 343 sáng kiến và sản phẩm dự thi tới từ 25 quốc gia khác nhau như Thái Lan, Indonexia, Philippin, Ả Rập Xê Út…

Triển lãm do Hiệp hội Sở hữu trí tuệ phát minh thế giới (Wiipa) tổ chức tại Trung tâm hội nghị Tokyo Ariake Garden, Nhật Bản.

Diễn ra trong 3 ngày, từ 5 - 7/7/2024, cuộc thi đã thu hút được 343 sáng kiến và sản phẩm dự thi tới từ 25 quốc gia khác nhau như: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Ả Rập Xê Út… Trước khi triển lãm diễn ra, các nhóm dự thi gửi bản poster sản phẩm tới Ban tổ chức. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức lựa chọn ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn vào vòng triển lãm tại Nhật Bản.

Năm nay, Việt Nam có 4 đội tham dự, trong đó có 2 đội đến từ trường THCS Ngô Sĩ Liên (Hà Nội): Đội 1: Nguyễn Phương Linh lớp 8A5 và Phan Lê Đức Phát lớp 8A4 với sản phẩm “Smart helmet”, mũ bảo hiểm thông minh giúp đảm bảo sự an toàn cao hơn cho người lái xe máy khi tham gia giao thông; Đội 2: Lê Khánh Thủy lớp 7A2 và Phan Lê Tuệ Minh lớp 7A2.1 với sản phẩm “‘Smart dog collar”, vòng đeo cổ thông minh cho chó giúp đảm bảo theo dõi được các hoạt động và sự an toàn cho thú cưng.

image-622-.jpeg
Trường THCS Ngô Sĩ Liên gửi quà lưu niệm tới Bà Manli Hsieh - Chủ tịch Hiệp hội WIIFA

Các sản phẩm của 2 nhóm đều đã được đăng ký bản quyền sáng chế. Dưới sự dẫn dắt tận tình của PGS. TS Phan Quốc Nguyên, học sinh trường THCS Ngô Sĩ Liên đã giành được nhiều giải thưởng trong triển lãm lần này, bao gồm: 2 Huy chương Vàng cho cả 2 sản phẩm dự thi; 1 Giải Đặc biệt quốc tế (giải Sakura) giành cho sản phẩm “Smart helmet”; 1 Giải Đặc biệt của Hiệp hội Khoa học Hồng Kông giành cho sản phẩm “Smart helmet”; 1 Giải Phát minh quốc tế xuất sắc nhất của Hiệp hội Khoa học Hồng Kông giành cho sản phẩm “Smart dog collar”./.

Bài liên quan
  • Ngành Giáo dục hoàn thành xây dựng 100% các cơ sở dữ liệu
    Đó là thông tin được Ban Chỉ đạo chuyển đối số và Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Bộ GD&ĐT cho biết tại Hội nghị sơ kết triển khai chuyển đổi số, cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024 của Bộ GD&ĐT diễn ra vào chiều 9/7.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội đạt thành tích cao tại Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO