Hoa loa kèn gọi nắng tháng tư

PLXH| 07/04/2015 21:12

NHN Online - Tháng 4 vử. Gió tinh nghịch trêu đùa trên những tán lá xanh nõn nà . Nắng đầu mùa khẽ lọt qua kẽ lá, chiếu xuống hè phố những đốm nắng xôn xao... Và , như một lời hẹn hò thầm lặng, những đóa hoa loa kèn lại dập dìu, khoe sắc trên từng con phố...

Hoa loa kèn có vẻ đẹp dung dị với sắc trắng tinh khôi, nhụy và ng, thân thẳng cùng những chiếc lá nhọn xanh sẫm. Loà i hoa nà y được người Pháp đưa và o Việt Nam từ đầu thế kỷ XX và  được những người yêu hoa gìn giữ, trân trọng. Hoa loa kèn được mệnh danh là  loà i hoa của tháng 4 bởi hoa chỉ nở mỗi năm 1 lần. Và o dịp nà y, bạn sẽ thấy những xe bán hoa đầy ắp sắc trắng của hoa loa kèn len lửi đến từng ngõ nhử của Hà  Nội.

Những người yêu hoa đất Hà  thà nh luôn nâng niu chọn một và i bó hoa loa kèn đầu mùa vẫn còn phủ ngoà i lớp áo xanh nhạt dâng lên ban thử tổ tiên. Với mà u trắng an là nh, loà i hoa luôn mang đến cho không gian xung quanh cảm giác mát dịu, thư thái trong tâm hồn. Chính vì vậy, người chơi hoa thường cắm và i lọ trưng bà y nơi phòng khách, phòng là m việc. Nhưng nếu bạn sà nh chơi hoa loa kèn, khi cánh hoa xòe nở, bạn hãy cắt bử phần nhụy và ng của hoa để giúp hoa được tươi lâu và  cánh hoa luôn có mà u trắng tinh khiết.

Với mỗi người dân đất Việt, tháng 4 luôn để lại ký ức hà o hùng trong trái tim mỗi người bởi có ngà y 30-4, ngà y đất nước thống nhất, non sông liửn một dải. Dường như, những người sinh và o tháng 4 luôn có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và  họ thường không chùn bước trước mọi khó khăn, thử­ thách của cuộc sống.

Hoa loa kèn có vẻ đẹp thanh tao và  mùi hương dịu dà ng quyến rũ tựa như người con gái đất Hà  thà nh. Cũng và o tháng 4, có người con gái Hà  thà nh e ấp bước chân vử nhà  chồng, để rồi mỗi độ mùa hoa loa kèn vử trên phố, cô lại bồi hồi xao xuyến như cái thuở ban đầu xa xôi ấy... Tháng tư, tháng của thật nhiửu kỷ niệm với mỗi người, bạn cũng như tôi, hãy trân trọng lưu giữ những giây phút ta đã từng đi qua để thêm yêu những ngà y ta đang sống.

Có rất nhiửu câu chuyện vử loà i hoa loa kèn, nhưng dường như tất cả đửu ca ngợi vẻ đẹp tinh khôi, dung dị của loà i hoa mang tới sự an là nh, xua đi ưu phiửn cho vạn vật. Nhà  thơ Lương Аình Khoa đã viết: Nà y em có nhớ tháng Tư/ Gió giao mùa hát tình ca phố/ Hoa loa kèn chen nhau xòe nở/ Vạt nắng trong hong vỡ những ưu phiửn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hoa loa kèn gọi nắng tháng tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO