Văn hóa - Xã hội

Hoa hậu Ngọc Hân hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy

Bảo Trâm 09:31 02/07/2024

Hoa hậu Ngọc Hân cùng các ca sĩ, diễn viên, cầu thủ bóng đá… tham gia chuỗi hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy với chủ đề “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy.

nh4.jpg
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy.

Trong hai ngày 29 và 30/6 vừa qua, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình 'Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy', nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.

Cùng với đó, tại Sân khấu khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật và giao lưu, chia sẻ kiến thức về phòng, chống ma túy với chủ đề “Sức mạnh của cộng đồng trong phòng, chống ma túy”. Chương trình có sự tham gia của Hoa hậu Ngọc Hân, ca sĩ Hiền Anh, nghệ sĩ Thanh Hương, Việt Bắc, Cường cá... Nhiều tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm được trình diễn nhằm tuyên truyền, cổ động, hưởng ứng chương trình “Chung một quyết tâm – Vì cộng đồng không ma túy”.

Tại buổi giao lưu, nhiều tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm được trình diễn nhằm tuyên truyền, cổ động, hưởng ứng chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”. Chương trình cũng đồng thời giao lưu với khán giả thông qua các câu hỏi tìm hiểu về Luật phòng, chống ma túy.

nh2(1).jpg
Hoa hậu Ngọc Hân giao lưu cùng khán giả tại chương trình.

Hoa hậu Ngọc Hân cảm ơn Ban tổ chức mời tham dự chương trình ý nghĩa. Cô đánh giá cao những hiểu biết về Luật phòng chống, ma túy; các loại ma túy; tác hại của ma túy gây ra cho người dùng; thông tin về hoạt động cai nghiện bắt buộc… của các bạn trẻ và cho rằng để có được kết quả như vậy là nhờ vào sự chung tay, nỗ lực làm tốt công tác tuyên truyền, phòng tránh, bài trừ của các cơ quan chức năng.

Về tác hại của việc sử dụng ma túy, Hoa hậu Ngọc Hân đã chia sẻ một câu chuyện đáng tiếc liên quan tới một người bạn của mình. Theo đó, một người bạn của cô vướng vòng lao lý, phải đi cải tạo hơn 10 năm khi tổ chức một bữa tiệc trong đó có những người bạn sử dụng ma túy và một người trong số đó bị chết. Qua câu chuyện, Ngọc Hân nhấn mạnh nguy cơ, hiểm họa ma túy là không lường được và luôn rất gần mọi người; mong mọi người hãy nỗ lực hơn nữa, phòng tránh, bài trừ vì một cộng đồng không ma túy.

nh1.jpg
Trung tướng Nguyễn Văn Viện - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Bộ Công an chia sẻ tại chương trình.

Tại buổi giao lưu, Trung tướng Nguyễn Văn Viện - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Bộ Công an, khẳng định, ma túy đã và đang là hiểm họa lớn của toàn xã hội và trên thế giới; làm tổn hại sức khỏe, suy thoái nòi giống, phẩm giá con người; phá hoại hạnh phúc gia đình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.

Trung tướng Nguyễn Văn Viện cho biết, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy đã được triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả đạt được nhiều thành công trên các mặt công tác. “Để công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy được tăng cường và nâng cao hiệu quả, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng, tinh thần đoàn kết của toàn dân. Chúng ta phải đoàn kết, cùng nhau ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn tệ nạn vô cùng nguy hiểm này. Phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù của sự phát triển; là kẻ thù chung của tất cả chúng ta” - Trung tướng Nguyễn Văn Viện nhấn mạnh.

nh5.jpg
Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân và cầu thủ Đoàn Văn Hậu tham gia giải chạy.

Hoa hậu Ngọc Hân tham gia giải chạy giải “Ngàn bước chạy - Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy” diễn ra tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), sáng 30/6. Chương trình nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng, lan toả đến các tầng lớp nhân dân về tác hại của ma túy; qua đó cổ vũ, động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chung tay phòng, chống ma túy với tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài trong phòng, chống ma túy”, kiên quyết đấu tranh chống tội phạm ma túy, tiến tới đẩy lùi loại tệ nạn nguy hiểm này ra khỏi đời sống xã hội.

Cùng Ngọc Hân tham gia giải chạy còn có cầu thủ Đoàn Văn Hậu cùng hơn 2.000 vận động viên là các cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy; cán bộ, nhân dân Thủ đô cùng đông đảo các vận động viên là những người yêu thích chạy bộ.

Chương trình nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng, lan toả đến các tầng lớp nhân dân về tác hại của ma túy; qua đó cổ vũ, động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chung tay phòng, chống ma túy với tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài trong phòng, chống ma túy”, kiên quyết đấu tranh chống tội phạm ma túy, tiến tới đẩy lùi loại tệ nạn nguy hiểm này ra khỏi đời sống xã hội./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nghệ sĩ Hoàng Tùng Ngọn lửa đam mê theo cùng năm tháng
    Tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội năm 2005, Hoàng Tùng được Đạo diễn - NSND Lan Hương “đón” về Nhà hát Tuổi trẻ thành lập đoàn kịch 3 mang tên Đoàn kịch Hình thể: chuyên dựng diễn các vở mang tính nghệ thuật thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể, kết hợp lời thoại nhưng ít hơn so với kịch nói.
  • Gỡ “điểm nghẽn” cho Hà Nội thành trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước
    Trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội được xác định là 1 trong 3 trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước. Điều này sẽ sớm được hiện thực hóa khi Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua, có các chính sách như một “bệ phóng” để các ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô vươn xa.
  • Những hòn đá
    Không ai biết tại sao những người lạ lại chuyển thẳng vào cư trú trong cái làng bẩn thỉu, gồ ghề những đá là đá và quanh năm gió quật. Vợ chồng người lạ nọ đã mua một lâu đài đổ nát nằm trên đồi, sừng sững ở đó từ thuở ấu thơ của họ, và nó thuộc về ngôi làng.
  • Cà phê muối Việt Nam được truyền thông Mỹ ca ngợi
    CNN Travel nhận định món cà phê muối Việt Nam đang trở thành xu hướng ẩm thực mới. Ở Mỹ, nhiều người cố gắng tùy chỉnh ly cà phê của họ sao cho giống thức uống này.
  • Xã Mê Linh (huyện Mê Linh): Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở
    Ngày 1/7, UBND xã Mê Linh (huyện Mê Linh, TP. Hà Nội) tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở. Xã Mê Linh được UBND huyện Mê Linh chọn làm điểm "Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở" của Huyện.
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Ngọc Hân hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO