HLV Calisto tin tưởng Việt Nam đảo ngược được tình thế

Dân trí| 16/12/2010 11:29

(NHN) Thừa nhận АT Việt Nam đánh rơi mất nhiửu lợi thế trước trận lượt vử, ông Calisto vẫn tin tưởng các học trò của mình đủ sức thay đổi tình hình tri được thi đấu ở sân Mử¹ Аình. Trong khi đó, người đồng nghiệp Rajagopal đã sớm nghĩ vử trận chung kết.

HLV Calisto: Tuyển Việt Nam còn 90 phút để sử­a sai

Аánh giá vử trận thua 0-2 trên sân Bukit Jalil, ông thầy người Bồ Аà o Nha cho rằng АT Việt Nam đã thi đấu tốt trong hiệp 1 và  tạo ra khá nhiửu cơ hội có thể ghi bà n: Theo tôi, ngà y hôm nay АT Việt Nam đã nhập cuộc tốt với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Chúng ta tạo ra được một số cơ hội thuận lợi có thể ghi bà n, đáng tiếc là  các cầu thủ lại không biết cách tận dụng thà nh công.

à”ng Calisto tin tưởng tuyệt đối và o sức mạnh của học trò - Ảnh: Thục Linh

Nhưng và o đầu hiệp 2, hà ng tiửn vệ của АT Việt Nam không còn kiểm soát được bóng nữa và  các cầu thủ mắc phải những lỗi đáng tiếc. Nguyên nhân chính dẫn đến thất bại trước chủ nhà  Malaysia là  do cầu thủ mắc phải nhiửu sai lầm, nhưng tôi cũng không thực sự hà i lòng vử cách điửu hà nh của trọng tà i chính. Cả trận đấu ông ấy đã đưa ra những quyết định không thực sự chính đáng, tôi có cảm giác là  ông ấy cố tình bảo vệ cho các cầu thủ Malaysia vậy....

Trong lần thứ 2 lĩnh nhận trọng trách bảo vệ khung thà nh АT Việt Nam, thủ môn Bùi Tấn Trường là  người mắc lỗi dẫn đến bà n thua trước Malaysia. Nhưng thầy Tô tử vẻ rất thông cảm với học trò: Cầu thủ thi đấu trên sân ai cũng có thể mắc phải những sai lầm, Tấn Trường cũng trường hợp như vậy.

Sẽ có rất nhiửu lời chỉ trích Tấn Trường sau trận thua nà y, nhưng chúng ta cũng cần thông cảm vì chẳng phải lúc nà o cầu thủ cũng duy trì được sự ổn định vử phong độ ở tất cả các trận đấu. Có thể tôi sẽ tính toán để đưa ra những thay đổi ở trận lượt vử, nhưng tôi vẫn đánh giá cao tinh thần và  sự nỗ lực của Tấn Trường trong trận đấu nà y.

Không ghi được bà n thắng trên sân đối phương, АT Việt Nam đã tự đẩy mình và o hoà n cảnh rất khó khăn trong trận bán kết lượt vử. HLV Calisto thừa nhận đang có rất nhiửu rủi ro chử đón tuyển Việt Nam, nhưng thầy Tô tự tin khẳng định cơ hội đảo ngược tình thế của АT Việt Nam không phải là  hẹp:

АT Việt Nam sẽ phải đối mặt với rất nhiửu khó khăn, nhưng đây mới chỉ là  trận đấu lượt đi thôi. Phía trước vẫn còn đến 90 phút để chúng tôi sử­a chữa sai lầm. Trong bóng đá chẳng ai có thể nói trước điửu gì, Malaysia đã thắng Việt Nam 2-0 thì chúng ta cũng đủ sức là m được điửu tương tự khi vử thi đấu trên sân nhà . Аây là  việc không dễ dà ng, nhưng tôi tin các tuyển thủ sẽ đảo ngược được tình thế....

HLV Rajagopal: Malaysia sẽ lọt và o trận chung kết

Lộ rõ vẻ vui mừng sau khi tạm dẫn trước АT Việt Nam đến 2 bà n thắng, HLV Rajagopal khẳng định chiến thắng của Malaysia là  một phần thưởng xứng đáng với những gì các học trò của mình thể hiện:

HLV Rajagopal đã bắt đầu nghĩ vử trận chung kết - Ảnh: Thục Linh

Tôi đã nhiửu lần khẳng định với các cầu thủ, АT Việt Nam là  một đội bóng mạnh nhưng vẫn có thể đánh bại nên tất cả phải thi đấu tự tin và  đừng quá coi trọng đối thủ. Ngà y hôm nay các cầu thủ Malaysia thi đấu rất tốt, chúng tôi hoà n toà n xứng đáng già nh được trận thắng nà y.

Malaysia biết rõ vử từng điểm mạnh và  điểm yếu của АT Việt Nam, từ đó có những phương án hạn chế sức mạnh đối phương kịp thời. Malaysia và  Việt Nam đửu tạo ra cơ hội ghi bà n, điểm khác biệt là  chúng tôi đã tận dụng thời cơ tốt hơn mà  thôi. АT Việt Nam trở vử sân Mử¹ Аình thi đấu sẽ rất đáng sợ, nhưng nếu cầu thủ Malaysia vẫn thi đấu giống như ở trận lượt đi tôi tin chúng tôi sẽ già nh vé thi đấu trận chung kết....

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • 18 bảo vật quốc gia được trưng bày tại Bảo tàng Hải Phòng
    Bộ sưu tập 21 bảo vật của Hải Phòng, trong đó là 18 bảo vật quốc gia của nhà Sưu tập An Biên và đặc biệt là Bộ Kim phẩm bằng vàng, bạc trong Thánh cung Đền Nghè được Bảo tàng Hải Phòng lưu giữ, bảo quản và tiếp nhận vào tháng Hai năm 2024, lần đầu tiên được công bố và đưa ra trưng bày tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024.
  • Hỗ trợ bảo tồn văn hóa phi vật thể của dân tộc thiểu số
    Theo đó, đồng bào Thái, Mông, Sán Dìu, Khmer tại Trà Vinh, Yên Bái, Vĩnh Phúc sẽ được hỗ trợ phục hồi, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa phi vật thể đang có nguy cơ mai một, mất bản sắc.
  • Triển lãm mỹ thuật "Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc" tại 49 Trần Hưng Đạo
    Đây là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.
  • Hơn 1.200 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm
    Nhằm kết nối người lao động với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đơn vị cung ứng lao động, đơn vị tuyển dụng lao động, ngày 11/5 tại Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm năm 2024. Đây cũng là dịp tư vấn định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh THCS, THPT trên địa bàn.
  • Hé lộ thiên đường ẩm thực “gây thương nhớ” sắp ra mắt tại Vinhomes Royal Island
    Khi phố đi bộ bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam trong lòng khu đô thị Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) đi vào hoạt động, dự kiến từ đầu tháng 6 tới, nơi đây sẽ trở thành một thiên đường ẩm thực hấp dẫn, phục vụ từ những món mỹ vị độc đáo của thế giới đến các đặc sản nổi danh khắp ba miền, có thể chiều lòng bất cứ thượng khách nào ghé thăm.
Đừng bỏ lỡ
HLV Calisto tin tưởng Việt Nam đảo ngược được tình thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO