HLV Calisto nhắc học trò tôn trọng tuyệt đối Malaysia

Dân trí| 14/12/2010 22:14

(NHN) Là  đội bóng được đánh giá cao hơn, trước trận bán kết lượt đi gặp Malaysia ông Calisto vẫn dà nh cho đội chủ nhà  sự tôn trọng tuyệt đối. Tin tưởng kết quả có lợi sẽ đến với Việt Nam, thầy Tô cũng không quên nhắc nhở học trò thận trọng khi đối đầu Malaysia.

HLV Calisto: АT Việt Nam sẽ chơi tấn công

Аến Malaysia với những rất nhiửu khó khăn vử lực lượng, nhưng HLV Calisto vẫn khẳng định АT Việt Nam sẽ thi đấu tấn công và  tận dụng tối đa cơ hội, nếu hậu vệ đội chủ nhà  mắc sai lầm:

HLV Calisto dà nh cho Malaysia sự tôn trọng tuyệt đối - Ảnh: Hữu Nghị

Tôi đã nghiên cứu rất kử¹ băng ghi hình các trận đấu của Malaysia ở vòng bảng. Trong trận thua Indonesia 1-5, hà ng phòng ngự Malaysia đã mắc phải sai lầm nhưng đến trận hòa 0-0 với Thái Lan các vị trí của Malaysia thi đấu rất tốt.  ĐT Việt Nam thi đấu trên sân khách, nhưng chắc chắn Việt Nam không lựa chọn lối đá phòng ngự nhằm tìm kiếm một tỷ số hòa, đá như vậy chẳng khác nà o tự là m khó và  mất đi những cơ hội của mình.

АT Việt Nam sẽ lựa chọn ra lối đá phù hợp nhất để tìm kiếm một kết quả có lợi, hy vọng những sai sót mà  hậu vệ Malaysia từng mắc phải ở trận thua Indonesia sẽ lại xuất hiện và  đó chính là  thời cơ thuận lợi nhất đối với АT Việt Nam. Lúc nà y АT Việt Nam được đánh giá cao hơn, nhưng chúng tôi sẽ không bao giử được phép chủ quan trong khi thi đấu với Malaysia.

Tôi luôn nhắc học trò cần lấy việc Thái Lan bị loại ngay sau vòng đấu bảng là m một tấm gương để phấn đấu. Аiửu đáng sợ nhất trong bóng đá chính là  việc thiếu sự tôn trọng dà nh cho đối thủ. Muốn già nh được kết quả có lợi trước hết cần tôn trọng đối thủ, tôi xin khẳng định АT Việt Nam sẽ dà nh sự tôn trọng tuyệt đối với chủ nhà  Malaysia....

HLV Calisto thừa nhận có rất nhiửu khó khăn đang chử đón trong trận bán kết lượt đi AFF Cup , nhưng АT Việt Nam sẽ có câu trả lời bằng thà nh tích trên sân cử: Trong trận đấu nà y Việt Nam vắng 3 cầu thủ bị chấn thương, 1 cầu thủ bị thẻ phạt. Аây là  những khó khăn lớn, ngoà i ra còn phải kể đến áp lực trước hà ng vạn khán giả nhà . Malaysia từng trải qua hơn 10 năm chưa lọt và o trận chung kết AFF Cup, nên các cầu thủ sẽ thi đấu rất quyết tâm.

Năm 2009, đội bóng U23 Malaysia được đặt dưới sự dẫn dắt của HLV Rajagopal từng đánh bại U23 Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 25. Nhưng đó là  chuyện của quá khứ, đến thời điểm nà y mọi thứ đã khác biệt rất nhiửu và  ĐT Việt Nam sẽ có câu trả lời xứng đáng trên sân cử....

HLV Rajagopal: Malaysia không sợ Việt Nam

Ở AFF Cup 2010, sức mạnh của Malaysia đã không được đảm bảo do thiếu hụt tới 10 trụ cột vì chấn thương. Những cầu thủ còn lại đa phần đửu thuộc thà nh phần đội U23 nên rất hạn chế vử kinh nghiệm, cùng bản lĩnh thi đấu. Sự non kém vử bà n kinh nghiệm có thể gây ra những hậu quả khó lường. Sau trận thua đậm trước Indonesia, các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất tiến bộ và  tôi tin rằng họ sẽ tiếp tục thi đấu thà nh công khi thi đấu với АT Việt Nam.

АT Việt Nam mạnh hơn Malaysia, đó là  một sự thật rõ rà ng. Tôi và  các cầu thủ tôn trọng tuyển Việt Nam, nhưng chúng tôi chẳng có gì phải sợ khi thi đấu với АT Việt Nam. Malaysia được thi đấu trên sân nhà , nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà  nên tôi tin rằng Malaysia đủ sức đánh bại АT Việt Nam, tỷ số có thể là  1-0 hoặc 2-0 nghiêng vử Malaysia.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
HLV Calisto nhắc học trò tôn trọng tuyệt đối Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO