Hiki Farm: Thực phẩm sạch đến từ ... những cung đường của chà ng cử­ nhân phong lưu

Phong Việt| 03/08/2016 10:51

NHN Online - Trên những hà nh trình xuôi ngược, lang thang đó đây để khám phá đất nước, thứ tôi thích thú nhất là  ẩm thực. Tôi thích vị mát là nh của rau Lương Sơn, mà u cánh gián đặc trưng của mắm Phú Quốc, thơm ngậy của cá sông Đà  ... Tất cả vốn liếng ẩm thực từ những cung đường tôi mang hết vử quanh chiếc bếp “ Anh Tuấn chia sẻ.

10 năm lang thang thưởng thức ẩm thực ...

Nhắc đến Bùi Anh Tuấn (Tuấn Hiki “ gọi tắt tên Hiki Farm) là  bạn bè xung quanh nghĩ ngay tới ... món ăn. Аơn giản bởi anh chà ng gốc Hà  Nội có thói quen lùng sục những món ăn độc đáo, hấp dẫn ngay chính trên mảnh đất kinh kử³. Chà ng sinh viên kinh tế với vẻ ngoà i khá bảnh, giọng nói ấm áp và  hiửn là nh lại có máu ... xê dịch kử³ lạ. Từ sự kử³ bí, hùng vĩ của Tây Bắc, nét hoang sơ của Аông Bắc hay những cung đường thiên lý Bắc Nam ... anh đửu đặt dấu chân. Phương tiện để du hà nh của Tuấn Hiki khi thì là  xe Jeep, lúc là  Minsk, một đôi khi là  ... đi bộ.

Chính bởi lẽ đó, từ những năm tháng sinh viên cho tới khi là  ông chủ của một cử­a hà ng thực phẩmsạch thì khắp ngõ ngách Hà  thà nh cũng như các cung đường gió bụi Tuấn Hiki đã kịp đặt chân. Dĩ nhiên, với một kẻ lãng du nhưng có tâm hồn ăn uống như anh thì các món ăn là  đặc sản đặc trưng cho mỗi vùng miửn đửu không thể không thưởng thức.

Anh Tuấn chia sẻ: Аi phượt với tôi không chỉ là  khám phá hay tìm sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Аi phượt cho tôi được thưởng thức ẩm thực khắp nơi, sản vật đất trời từng vùng miửn “ cái thú mà  phải tinh tế lắm, lay động lắm mới cảm nhận hết được. Nếu không cũng chỉ đơn thuần là  ăn ngon mà  thôi.

Anh Tuấn với sở thích rất phong lưu là  chơi xe và  đi "phượt". (Ảnh nhân vật cung cấp)

Trên cung đường đi Tây Bắc ngắm những thử­a ruộng bậc thang chín và ng, anh chà ng phong lưu để tâm tới xôi nếp Tú Lệ dẻo thơm bậc nhất. Аến Hà  Giang tháng 10 khi tiết trời se lạnh, mục đích của anh là  thưởng thức món thịt gác bếp, mà  theo anh món nà y ăn phải thái thật mửng, xà o với cải mèo ăn mới đúng điệu. Phiên chợ Bắc Hà  với nồi thắng cố nghi ngút bên chén rượu ngô là  điểm nhắm tới của Tuấn Hiki mỗi khi anh đặt chân tới Là o Cai.

Tới Lương Sơn (Hòa Bình) nhìn ruộng rau hữu cơ xanh bát ngát, xuống sông Đà  ngắm mô hình nuôi cá tiêu chuẩn VietGap của một người bạn mới khiến Tuấn Hiki lóe lên một ý tưởng. Аó là  tại sao không mang những ẩm thực vùng miửn nà y vử Hà  Nội để những người khác cũng được thưởng thức? Và  giá trị, công sức của những người nông dân, những đồng bà o dân tộc thiểu số với những món ăn truyửn thống được nhân lên, bớt phần vất vả.

... tạo nên Hiki Farm “ Xanh và  Sạch

Trên những hà nh trình xuôi ngược, lang thang đó đây để khám phá đất nước, thứ tôi thích thú nhất là  ẩm thực. Tôi thích vị mát là nh của rau Lương Sơn, mà u cánh gián đặc trưng của mắm Phú Quốc, thơm ngậy của cá sông Đà  ...  Tất cả vốn liếng ẩm thực từ những cung đường tôi mang hết vử quanh chiếc bếp “ Anh Tuấn chia sẻ.

Năm 2011, Hiki Farm “ cử­a hà ng thực phẩm sạch “ đứa con tinh thần đầu tay của Anh Tuấn ra đời với chỉ vửn vẹn 1 cộng sự, là  người bạn đời đầu gối tay ấp. Theo như Tuấn Hiki, anh vất vả bởi chính mình. Bởi tất cả các sản phẩm đầu và o đến được giá hà ng của anh đửu phải có giấy tử, chứng nhận chứng minh nguồn gốc rõ rà ng. Và  trong những sản phẩm ấy có rất nhiửu đặc sản, món ăn được chuyển xuống từ chính những nơi anh đã từng có thời gian lang thang trên những cung đường. Chính những người bạn gặp gỡ tại đó là  đầu mối trung chuyển cho anh các sản vật vử Hà  Nội.

 Đi để khám phá, để tận hưởng và  tìm hiểu vử ... ẩm thực.

Nhưng ... vạn sự khởi đầu nan. Anh Tuấn tâm sự, những năm khởi đầu anh đã 3 lần thất bại khi mon men mở rộng cử­a hà ng thà nh chuỗi nhiửu cử­a hà ng khác. Có những cử­a hà ng cả năm trời anh phải chịu lỗ, cũng bởi sự khắt khe trong khâu đầu và o thực phẩm. Bởi ngay từ lúc đó, cả xã hội đã bắt đầu gióng những hồi chuông cảnh tỉnh vử thực trạng thực phẩm bẩn trà n lan. Khi mà  ngoà i chợ cóc, buôn bán vỉa hè người bán mặc sức kinh doanh, vận chuyển, tiêu thụ những thực phẩm không đảm bảo VSATTP. Tất cả nằm ở lợi nhuận trước mắt.

Với Tuấn Hiki, quan điểm của anh, một công ty cho dù số vốn lớn, nhân viên giửi, năng lực quản lý cao mà  sản phẩm không tốt thì cũng sẽ thất bại. Nhưng năm tháng trên giảng đường cộng với kinh nghiệm kinh doanh cho anh chà ng cử­ nhân đúc rút những điửu đó. Nhất là  cái loại hình thực phẩm như có duyên với anh, là  cái nghiệp của anh từ bao giử.

Thực phẩm sạch - Thương hiệu Hiki Farm ra đời từ những cung đường của Tuấn "Hiki".

Một tay vừa xếp mấy túi rau, một tay anh chỉ cho tôi xem những nhãn mác trên khắp các sản phẩm nằm trong cử­a hà ng. Từ chai nước mắm Phú Quốc, túi rau hữu cơ Lương Sơn, bún sạch, các loại gia vị ... xoay quanh chiếc bếp của bà  nội trợ đửu đầy đủ tem, mác, giấy chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ.

Hiện tại, cử­a hà ng thực phẩm sạch Hiki Farm trên con phố nhử Nguyễn Huy Tưởng luôn đông đúc khách ra và o. Những khách ở xa được ship đồ đến tận nhà . Аiểm hay cho những cặp vợ chồng trẻ, hoặc những người ngại chế biến là  cử­a hà ng của anh còn chế biến sẵn để khách hà ng chỉ việc xà o, nấu theo ý mình.

Nhìn cái cách Tuấn Hiki tất bật chăm sóc từng đơn đặt hà ng khách, gắt gao từng sản phẩm đầu và o, nhiệt huyết khi mở lòng vử chuỗi cử­a hà ng thực phẩm sạch mang tên Hiki Farm, tôi tin anh thà nh công. Thà nh công không phải vì hiện giử anh có tới 3 cộng sự đắc lực là  vợ và  hai con trai. Cũng chẳng phải cách anh đến với nghử tự nhiên xuất phát từ đam mê cung đường, đam mê ẩm thực. Cà ng không phải anh sẽ thà nh công với bà i báo tôi đang viết vử anh, vử Hiki Farm. Mà  ... anh thà nh công bởi anh xây dựng Hiki Farm như sự trau chuốt chính cái tâm, tâm nghử nghiệp, tâm hồn của kẻ lãng tử­ phong lưu trên những cung đường.

Thà nh công nằm ở chữ Tâm và  những cộng sự đặc biệt nà y của Hiki Farm. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Hiki Farm: Thực phẩm sạch đến từ ... những cung đường của chà ng cử­ nhân phong lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO