Hầu hết người đi xe máy điện không đội MBH

TPO| 13/03/2013 09:37

(NHN) Từ ngà y 11 đến 16-3, CSGT Hà  Nội ra quân xử­ lý người đi xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm (MBH); phát hiện nhiửu học sinh, sinh viên vi phạm...

Học sinh đi xe máy điện không đội MBH trên đường Hà  Nội. Ảnh: Trọng Аảng
Học sinh đi xe máy điện không đội MBH trên đường Hà  Nội.
Ảnh: Trọng Аảng.

Sau 4 giử đứng chốt, từ 10h đến 14h ngà y 11-3 trên các trục đường có nhiửu trường học như Hai Bà  Trưng, Lý Thường Kiệt, Hà ng Bà i..., tổ công tác của Аội CSGT số 1 xử­ lý 18 trường hợp học sinh phổ thông đi xe đạp điện không đội MBH. Theo Аội CSGT số 1, các trường có tỷ lệ học sinh vi phạm và  bị xử­ lý nhiửu nhất là  THPT Việt Аức, Trần Phú...

Ngà y 12-3, trên các trục đường Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, khoảng thời gian từ 11h đến 12h, tổ công tác của Аội CSGT số 7 xử­ lý gần 30 trường hợp vi phạm.

Có mặt tại nút giao thông Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến trong khoảng thời gian trên, PV Tiửn Phong ghi nhận, có đến 90% người đi xe đạp điện qua nút giao nà y không đội MBH. Ngoà i học sinh phổ thông, người vi phạm còn là  sinh viên АH Thăng Long, АH Thủy Lợi...

Phạm Việt Hùng, sinh viên АH Thăng Long, nói rằng, do chưa biết quy định nên khi đi xe đạp điện, Hùng đã không đội MBH.

Nguyễn Minh Hiửn, học sinh khối chuyên АH Khoa học Tự nhiên Hà  Nội, nói rằng, dù được nhà  trường thông báo, nhưng do đi học vội nên không nhớ. Do Hiửn chưa đủ 16 tuổi nên tổ công tác đội CSGT số 7 đã lập biên bản tạm giữ phương tiện của học sinh nà y trong 10 ngà y, chử phụ huynh đến giải quyết.

Thượng úy Trịnh Hữu Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác xử­ lý xe đạp điện vi phạm (Аội CSGT số 7), cho biết, hầu hết đối tượng vi phạm mà  tổ công tác đã xử­ lý là  HSSV.

Với sinh viên và  người cao tuổi vi phạm, sau khi nhắc nhở, chúng tôi xử­ phạt với mức nhẹ nhất là  75.000 đồng; riêng với học sinh các trường phổ thông vi phạm, do chưa đủ 16 tuổi để điửu khiển xe chạy tốc độ cao và  là m các thủ tục dân sự, nên chúng tôi phải tạm giữ xe trong 10 ngà y để mời người nhà  đến giải quyết, ông Dũng nói.

Duy trì thà nh chuyên đử xử­ lý

Trước tình trạng nhiửu người dân, đặc biệt là  HSSV và  người có tuổi chuyển sang sử­ dụng xe đạp điện, Thượng tá Tạ Văn Ký, Phó trưởng Phòng CSGT - Công an thà nh phố Hà  Nội, cho biết, tuy là  xe đạp điện, nhưng với vận tốc 30 - 50 km/h, khi tham gia giao thông trên đường đô thị, tốc độ xe đạp điện tương đương xe máy, sẽ rất nguy hiểm cho người điửu khiển nếu không đội MBH.

Phòng CSGT đã có kế hoạch thà nh lập các tổ công tác tập trung xử­ lý người điửu khiển xe đạp máy, xe đạp điện không đội MBH, đi và o đường cấm, đường ngược chiửu, đi không đúng là n...

Từ 7 đến 9-3 là  thời gian tuyên truyửn, nhắc nhở; từ 11 đến 16-3, các tổ công tác tập trung xử­ lý các vi phạm trên. Hơn 240 trường hợp vi phạm được các tổ công tác xử­ lý hai ngà y qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hầu hết người đi xe máy điện không đội MBH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO