Hà Tĩnh: Cột thông tin ngành đường sắt bị “ bỏ quên” giữa đường

Nguyễn Nam| 22/09/2018 09:15

Hàng loạt cột thông tin của ngành đường sắt đi qua xã Đức Liên, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang nằm vướng vào lòng, lề đường, ảnh hưởng lớn đến hoạt động giao thông và đời sống dân sinh. Vậy nhưng, người có trách nhiệm liên quan lại “bỏ quên”. Hiểm họa đang rình rập đối với tính mạng người dân khi lưu thông trên tuyến đường này.

Hà Tĩnh: Cột thông tin ngành đường sắt bị “ bỏ quên” giữa đường

1 trong số 16 cột thông tin của ngành đường sắt bị “bỏ quên”

Theo phản ánh của người dân và chính quyền xã Đức Liên, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) phóng viên báo Người Hà Nộiđã tìm về thôn Liên Hòa, Liên Châu xã Đức Liên. Qua tìm hiểu được biết tuyến đường “độc đạo” phục vụ đi lại của người dân tại đây vửa được đầu tư xây dựng mới. Tuy nhiên, một vấn đề hiện đang tồn tại trên tuyến đường này là có tới 16 cột thông tin của ngành đường sắt “ăn” sâu vào lòng đường, cản trở phương tiện và rất dễ gây ra tai nạn giao thông.

Hà Tĩnh: Cột thông tin ngành đường sắt bị “ bỏ quên” giữa đường


Ông Nguyễn Văn Hùng- Chủ tịch UBND xã Đức Liên cho biết: “Trước khi làm tuyến đường này, UBND huyện Vũ Quang đã đề xuất với ngành đường sắt Việt Nam phối hợp với địa phương di dời những số cột thông tin nay, nhằm đảm bảo các tiêu chí về giao thông. Tuy nhiên, ngành đường sắt đã không phối hợp”. “Do các cột thông tin không được di dời nên sau khi tuyến đường hoàn thành đã n
y sinh ra rất nhiều bất cập, cột thông tin lấn lòng, lề đường; hệ thống dây truyền tải sà xuống thấp do nền đường mới được nâng lên gây ra sự khó khăn cho các loại xe tải khi đi vào những thôn này để vận chuyển hàng hóa…, ông Hùng thông tin thêm.

Hà Tĩnh: Cột thông tin ngành đường sắt bị “ bỏ quên” giữa đường

Theo quan sát của phóng viên, trên tuyến đường này ngoài những số cột thông tin “ăn” sâu vào lòng, lề đường thì có rất nhiều vị trí dây truyền tải thông tin của ngành đường sắt hiện tại đã không đạt độ cao an toàn (5m). Có những vị trí chỉ chừng 3m. Với độ cao này khi các loại phương tiện lớn vào nếu không cẩn thận sẽ kéo đứt đứt hệ thống dây dẫn…

Không dấu được nỗi bức xúc khi tuyến đường đã được làm mới, nhưng tai nạn vẫn tiềm ẩn xây ra do hệ thống cột và dây viễn thông của ngành đường sắt không được dịch chuyển, ông Nguyễn Văn Minh, trưởng thôn Liên Hòa phản ánh: “Không biết trong quá trình làm đường do vướng mắc từ đâu mà đến nay nhiều cột thông tin vẫn không được dịch chuyển”.

Trao đổi về nguyên nhân dẫn đến tình trạng đường đã được đầu tư xây dựng mới, nhưng ngành đường sắt vẫn không chịu dịch chuyển hệ thống cột thông tin, một cán bộ thuộc Ban quản lý các dự án đầu tư cơ bản huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết: “Muốn di dời những cột thông tin trên thì UBND huyện Vũ Quang phải bỏ chi phí, nhưng vì phí đưa ra quá thấp nên phía ngành đường sắt chưa chịu di dời”. Người dân nơi đây đang khẩn thiết đề nghị ngành đường Sắt Việt Nam sớm di dời số cột thông tin này, để đảm bảo an toàn và tránh những rủi ro tai nạn đáng tiếc x
y ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bà Nguyễn Thị Minh Hiền trúng cử Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029.
    Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả đã hiệp thương cử 65 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; hiệp thương cử Ban Thường trực gồm 5 ông bà và cử bà Nguyễn Thị Minh Hiền giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội hiệp thương chọn cử 9 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP khóa XVIII nhiệm kỳ 2024 – 2029.
  • Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại huyện Mê Linh
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại huyện Mê Linh.
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Cột thông tin ngành đường sắt bị “ bỏ quên” giữa đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO