Chuyển động Hà Nội

Hà Nội yêu cầu tăng cường xử lý kiến nghị của người dân qua Zalo

Kim Thoa 10:35 23/02/2023

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu tăng cường việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia.

269adbd1b40d3ccfe0f13d4a651ca897.png
Hà Nội yêu cầu tăng cường xử lý kiến nghị của người dân qua Zalo

Trước đó, ngày 10/2 UBND TP Hà Nội mở kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân qua ứng dụng Zalo Official Acount "Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội".

Trong quyết định mà UBND TP Hà Nội ban hành về việc vận hành chính thức kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp qua ứng dụng Zalo.nêu rõ, TP Hà Nội đưa vào vận hành chính thức Kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo, kể từ ngày 10/2, với địa chỉ truy cập khai thác, sử dụng tại địa chỉ Zalo "Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội".

Để triển khai có hiệu quả, bảo đảm việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân về quy định hành chính qua các kênh thông tin nhanh chóng, kịp thời, thực hiện mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính nhà nước” từ thành phố đến cơ sở, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, bố trí công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành tại đơn vị tham mưu thực hiện nhiệm vụ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; thực hiện đầy đủ việc phân quyền tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia; bố trí cán bộ, công chức có năng lực, trách nhiệm làm công tác giải quyết, trả lời phản ánh, kiến nghị theo quy định.

Chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện việc tiếp nhận và xử lý các phản ảnh, kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia về quy định hành chính được gửi đến thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị kịp thời, nhanh chóng theo đúng các quy định hiện hành. Tuân thủ đúng quy trình, thời hạn tiếp nhận, xử lý, cập nhật, đăng tải kết quả xử lý, phản ánh, kiến nghị theo quy định.

Tăng cường công tác thông tin, truyền thông và các biện pháp hướng dẫn người dân truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia, các kênh thông tin theo quy định (đặc biệt qua ứng dụng Zalo) để gửi, tra cứu tình hình, kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị.

Văn phòng UBND TP được giao tiếp tục hướng dẫn, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn bảo đảm việc thực hiện tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính kịp thời theo quy định.

Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia về quy định hành chính của các đơn vị trên địa bàn TP. Kịp thời tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định hoặc báo cáo Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan đối với những nội dung vượt thẩm quyền.

Bài liên quan
  • Hà Nội: Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...
    Sáng 22/2, Ban Chỉ đạo Chương trình số 07-CTr/ĐUK (khóa XIII) của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình số 07-CTr/ĐUK về “Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, giai đoạn 2021-2025” và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Lê Minh Đức, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 07-CTr/ĐUK chủ trì hội nghị.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh và khai trương du lịch huyện Ba Vì năm 2025
    Sáng 11/2, (tức ngày 14 tháng Giêng), UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai hội Tản Viên Sơn Thánh Xuân Ất Tỵ và khai trương du lịch huyện Ba Vì năm 2025 tại Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia đền Hạ, thuộc xã Minh Quang.
  • Nhà văn Phan Thị Vàng Anh tái ngộ bạn đọc với "Chuyện nhà Tí"
    Mùa xuân này, nhà văn Phan Thị Vàng Anh tái ngộ bạn đọc với tập truyện ngắn - tản văn Chuyện nhà Tí (và chuyện nhiều nhà khác). Tập sách vừa ra mắt, đánh dấu sự trở lại của một trong những cây bút được yêu thích nhất trong văn chương Việt Nam đương đại. Tác phẩm nhẹ nhàng ghi lại những câu chuyện đời thường với lối viết tinh tế, làm nổi bật những điều quen thuộc trong cuộc sống qua một góc nhìn mới mẻ.
  • Hà Nội: Lan tỏa văn hóa đọc từ Lễ hội Xuân Ất Tỵ chùa Bối Khê
    Tại Lễ hội xuân Ất Tỵ chùa Bối Khê (xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội) từ ngày 10 đến 12 tháng Giêng, cạnh ngôi chùa cổ kính vừa đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt là không gian văn hóa đọc đặc sắc thu hút đông đảo nhân dân, các em nhỏ.
  • Phát hiện một đường dây mua, bán gần 56 triệu thông tin dữ liệu cá nhân
    Sau khi phát hiện đường dây mua bán 56 triệu thông tin dữ liệu cá nhân của công dân Việt Nam, Công an Thành phố Huế đã đưa ra khuyến cáo cần kiểm tra và xác thực thông tin khi có đề nghị.
  • Hà Nội xem xét các dự án đầu tư xây dựng 3 cây cầu
    Sáng 11/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp trực tuyến thường kỳ tháng 2/2025 để xem xét một số nội dung trình kỳ họp HĐND TP và theo Chương trình công tác năm 2025 của UBND TP.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu tăng cường xử lý kiến nghị của người dân qua Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO