Văn hóa - Xã hội

Hà Nội tuyên dương, khen thưởng các vận động viên, huấn luận viên tiêu biểu tại SEA Games 32

Kim Thoa (T/h) 08:55 26/05/2023

Trong bảng vàng thành tích chung của Hà Nội, có những bộ môn, cá nhân đặc biệt xuất sắc như: VĐV Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ) đã đi vào lịch sử SEA Games khi giành HCV tại 5 kỳ liên tiếp. Tại SEA Games 32, VĐV Đinh Phương Thành giành 2 HCV (1 HCV đồng đội và 1 HCV cá nhân môn xà đơn) cùng 1 HCB cá nhân môn xà kép.

qua-the-tho-25.jpg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng quà của Thành ủy - UBND - HĐND - Ủy ban MTTQ TP cho Đoàn Thể thao Hà Nội tham dự SEA Games 32.

Chiều 25/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cùng hơn 200 HLV, VĐV của Đoàn Thể thao Hà Nội tại SEA Games 32.

Tại lễ vinh danh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 với 1.003 thành viên, trong đó có hơn 700 VĐV thi đấu xuất sắc giành vị trí Nhất toàn đoàn trên 11 quốc gia tham dự Đại hội với 136 Huy chương vàng (HCV), 105 Huy chương bạc (HCB), 118 Huy chương đồng (HCĐ), vượt chỉ tiêu từ 90-120 HCV đề ra trước đó.

“Đây là lần đầu tiên thể thao Việt Nam đoạt ngôi vị nhất toàn đoàn tại một kỳ SEA Games khi không phải là nước chủ nhà” – ông Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh.

Trong thành phần Đoàn Thể thao Việt Nam, Hà Nội đóng góp 226 thành viên, trong đó có 161 VĐV. Các VĐV Hà Nội nỗ lực hết sức mình, thi đấu với quyết tâm cao nhất, góp phần rất quan trọng vào thành công chung của Đoàn Thể thao Việt Nam với 99 huy chương các loại, gồm 40 HCV, 27 HCB, 32 HCĐ, đóng góp gần 30% số lượng HCV của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, phá 4/14 kỷ lục SEA Games. Đặc biệt, ở các môn trong hệ thống thi đấu Olympic, ASIAD như: Cử tạ, điền kinh, đấu kiếm, karate, taekwondo, thể thao dưới nước, thể dục dụng cụ, vật, wushu... đều có HCV.

Trong bảng vàng thành tích chung của Hà Nội, có những bộ môn, cá nhân đặc biệt xuất sắc như: VĐV Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ) đã đi vào lịch sử SEA Games khi giành HCV tại 5 kỳ liên tiếp. Tại SEA Games 32, VĐV Đinh Phương Thành giành 2 HCV (1 HCV đồng đội và 1 HCV cá nhân môn xà đơn) cùng 1 HCB cá nhân môn xà kép.

Đại diện các VĐV TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ, VĐV môn Thể dục dụng cụ Đinh Phương Thành chia sẻ SEA Games 32 tại Campuchia là một kỳ SEA Games đầy cảm xúc với cá nhân VĐV khi tiếp tục đoạt 2 huy chương vàng để đóng góp chung vào thành tích 136 huy chương vàng của đoàn thể thao Việt Nam.

“Điều đó giúp tôi tăng thêm sức mạnh tinh thần, ý chí, nghị lực, bản lĩnh, quyết tâm thi đấu vì mầu cờ sắc áo của tổ quốc và thể thao Thủ đô trong những năm tới” – VĐV Đinh Phương Thành bày tỏ. Đồng thời cho biết, trong quá trình luyện tập, các VĐV rất vinh dự và xúc động được các bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội đến thăm, động viên, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị luyện tập, thi đấu, nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập của VĐV Hà Nội, tạo điều kiện tốt nhất để cho các VĐV có nơi luyện tập, thi đấu hiện đại, đây là nguồn động lực mang tính quyết định đến thành tích ngày hôm nay.

HLV karate Nguyễn Hoàng Ngân cho hay, tại SEA Games 32, các VĐV karate Hà Nội đã đóng góp 4/6 HCV đạt được của đội tuyển karate Việt Nam. Thành công trên của các VĐV, HLV Hà Nội có được chính là nhờ quá trình đầu tư bài bản, bền bỉ, chuyên nghiệp của các cấp, các ngành đã dành cho thể thao Thủ đô trong nhiều năm qua.

hn11.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu biểu dương và chúc mừng Đoàn Thể thao Thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, thành tích của thể thao Hà Nội tại SEA Games 32 chính là những phần thưởng cao quý, xứng đáng đối với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ không ngừng của các HLV, VĐV Hà Nội; là kết quả của sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện hết mình của gia đình và người thân các VĐV, HLV. Đồng thời, khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo định hướng, đầu tư bài bản của Thành ủy, HĐND, UBND TP về chiến lược phát triển thể dục thể thao Thủ đô, nhất là định hướng phát triển thể thao thành tích cao của Hà Nội trong nhiều năm qua theo hướng phát triển thể thao chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường châu Á và thế giới.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, với mục tiêu xây dựng thể thao thành tích cao Hà Nội phát triển theo hướng chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường ASIAD, Olympic, để tiếp sức cho thể thao Hà Nội phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, đề nghị các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở cần dành nhiều hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm chăm lo bằng những việc làm thiết thực.

Với mục tiêu xây dựng thể thao thành tích cao Hà Nội phát triển theo hướng chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường ASIAD, Olympic, để tiếp sức cho thể thao Hà Nội phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các cấp, các ngành từ Thành phố đến cơ sở cần dành nhiều hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm chăm lo bằng những việc làm thiết thực.

Trước mắt, thể hiện qua việc tiếp tục nghiên cứu để đề xuất các cơ chế hỗ trợ vượt trội nhằm phát hiện và đào tạo nhiều vận động viên tài năng cho thể thao Thủ đô. Đẩy mạnh công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho luyện tập và thi đấu, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để Hà Nội tiếp tục là nơi đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao của Châu Á và Quốc tế.

Kế thừa và phát huy truyền thống, thành tích của thể thao Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các HLV, VĐV không ngừng học hỏi, không tự thỏa mãn với những kết quả đạt được; tiếp tục rèn luyện, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Tại buổi lễ, Hà Nội đã trao tặng 3 tỷ đồng cho Đoàn Thể thao Hà Nội; 1 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Lãnh đạo thành phố đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố và khen thưởng hơn 7,8 tỷ đồng cho các các HLV, VĐV Hà Nội đoạt Huy chương vàng tại SEA Games 32. 

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tuyên dương, khen thưởng các vận động viên, huấn luận viên tiêu biểu tại SEA Games 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO