Hà Nội: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2017 - 2018

Đăng Chung| 05/09/2017 19:17

Cùng với hàng triệu học sinh ngành giáo dục trong cả nước đón chào năm học mới, sáng ngày 5/9 hơn 1,8 triệu học sinh của nhiều trường học trên địa bàn Thành phố Hà Nội cũng đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới (2017 - 2018) trong niềm hân hoan, phấn khởi của thầy và trò.

Hân hoan ngày tựu trường

Năm nay, thầy và trò Trường THCS Trưng Vương, (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vinh dự được đón đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đánh trống khai giảng năm học mới (2017 - 2018). Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã bày tỏ niềm vui mừng và gửi thăm hỏi, chúc mừng tốt đẹp nhất tới các em học sinh, thầy cô giáo trong năm học mới. “Giáo dục là nền tảng của sự phát triển bền vững đất nước, quyết định tương lai dân tộc... vì thế, nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của giáo dục, đào tạo, Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng và đặt giáo dục ở vị thế quan trọng.” - Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh tại Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018 tại Trường THCS Trưng Vương.

Hân hoan khai giảng năm học mới 2017 - 2018, ngành giáo dục và đào tạo quận Cầu Giấy cũng vui mừng khánh thành và đưa vào sử dụng 04 trường học (Mầm non Ánh Sao, Tiểu học An Hòa, THCS Dịch Vọng, THCS Mai Dịch), đây cũng là những công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận Cầu Giấy.

Hà Nội: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2017 - 2018

Ông Dương Cao Thanh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đánh trống khai giảng năm học mới tại trường tiểu học An Hòa (Ảnh: Đăng Chung).

Trong không khí tưng bừng náo nức của ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường, cô Đào Ngọc Oanh - Hiệu trưởng Trường mầm non Ánh Sao phấn khởi cho biết, năm học 2016 - 2017 vừa qua, Trường mầm non Ánh Sao đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra, được UBND quận Cầu Giấy tặng danh hiệu: “Tập thể lao động tiên tiến”; 10 cô giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. “Trong niềm vui phấn khởi trước những thành tích đã đạt được, năm học 2017 - 2018 nhà trường lại được đón nhận ngôi trường mới khang trang, to đẹp, cô và trò Trường mầm non Ánh Sao phấn khởi, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.” - cô Đào Ngọc Oanh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Sao nói.

Hà Nội: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2017 - 2018

Các tiết mục văn nghệ được các bé Trường mầm non Ánh Sao biểu diễn (Ảnh: Đăng Chung). 

Cô Nguyễn Công Thị Thu Huyền - Hiệu Trưởng Trường tiểu học An Hòa (quận Cầu Giấy) cũng nhấn mạnh: “Năm học 2017 - 2018 là năm ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của Chính phủ về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Đây là năm toàn ngành giáo dục và đào tạo quận Cầu Giấy đẩy mạnh các phòng trào thi đua lập thành tích chào mừng 63 năm giải phóng Thủ đô và 20 năm thành lập ngành giáo dục và đào tạo quận Cầu giấy.

Hà Nội: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2017 - 2018

Hơn 500 em học sinh Trường tiểu học An Hòa (quận Cầu Giấy) hòa chung không khí hân hoan chào đón năm học mới cùng học sinh cả nước. (Ảnh: Đăng Chung).

Bước vào năm học mới, thầy và trò Trường tiểu học An Hòa quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học 2017 - 2018, các em hãy ra sức rèn đức luyện tài thực hiện tốt 5 điều bác hồ dạy, chấp hành tốt mọi nội quy, quy định của nhà trường, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân, thực hiện tốt quy định về an toàn giao thông, hãy tự hào là học sinh của trường Tiểu học An Hòa – môi trường thân thiện với những thầy cô giáo tâm huyết và đầy trách nhiệm để nuôi dưỡng chấp cánh  cho những ước mơ các em trên con đường trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Ghi nhận Lễ khai giảng năm học mới (2017 - 2018) tại Trường THCS Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ông Lê Văn Thư - Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm biểu dương và ghi nhận những thành tích đạt được của ngành giáo dục quận Bắc Từ Liêm nói chung và những thành quả, nỗ lực của thầy và trò Trường THCS Tây Tựu nói riêng trong thời gian qua.

Hà Nội: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2017 - 2018

Ông Lê Văn Thư - Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS Tây Tựu (Ảnh: Đăng Chung).

Cùng với đó, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm cũng đề nghị trong năm học mới, thầy và trò Trường THCS Tây Tựu tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những khó khăn, vướng mắc gặp phải để dạy tốt, học tốt, giáo dục những học sinh trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội. Tiếp thu những ý kiến đánh giá, chỉ đạo của Bí thư Quận ủy, cô Đặng Thị Kim Thành - Hiệu trưởng trường THCS Tây Tựu khẳng định trong thời gian tới, tập thể thầy và trò nhà trường sẽ không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học để nâng cao chất lượng giáo dục, hướng tới mục tiêu thiết thực, hiệu quả nhất.

Hà Nội: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2017 - 2018

Không khí khai giảng tại Trường tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội)

Ghi nhận không khí khai giảng tại Trường tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội), cô Ngô Phi Khanh - Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, năm học mới (2017 – 2018) nhà trường tiếp tục tổ chức nhiều tiết học ngoại khóa, giao tiếp để giúp các con được học và sinh hoạt trong môi trường thân thiện, hòa đồng, phù hợp với nguyện vọng chung của  phụ huynh. Đến nay, Trường tiểu học Trung Tự là trường đứng đầu quận Đống Đa, nên trách nhiệm duy trì dạy và học ngày càng cao đặt lên vai thầy và trò Trường tiểu học Trung Tự, nhà trường sẽ cố gắng nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Những kỳ vọng

Nhìn con bước vào cổng trường chuẩn bị làm lễ chào cờ, anh Nguyễn Hữu Thuần - Phụ huynh học sinh Trường tiểu học Nghĩa Hưng, huyện Quốc Oai, Hà Nội) xúc động: “Cháu đã có 01 tháng để làm quen với thầy cô, bạn bè và trường lớp trước khi bước vào năm học chính thức. Nhưng trong ngày tựu trường đầu năm này, cháu vẫn bồi hồi xúc động, ước mong cho các con có sức khỏe để luôn học tập tốt, luôn có gắng phấn đấu là con ngoan trò giỏi”.

Hà Nội: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2017 - 2018
Không khí khai giảng tại Trường tiểu học Nghĩa Hưng (huyện Quốc Oai, Hà Nội)

Trao đổi với phóng viên báo Người Hà Nội, cô Nguyễn Thị Bình, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nghĩa Hương phấn khởi nói, năm học 2017 - 2018 nhà trường quyết tâm thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, thi đua của nghành giáo dục và đào tạo gắn với việc đổi mới giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị đạo đức lối sống của cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục. Nhà trường làm tốt công tác thông tin liên lạc với phụ huynh học sinh, sử dụng có hiệu quả sổ liên lạc điện tử, tăng cường công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo, ngành và chính quyền địa phương để đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học theo chuẩn quốc gia cấp độ 2…” - cô Nguyễn Thị Bình nhấn mạnh.

Không khí ngày khai trường cũng rỗn rã ngày từ 7h sáng tại Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội), thầy và trò nhà trường vui mừng chào đón các em học sinh khối 10 những thành viên mới của nhà trường. “Những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, cô hi vọng các con luôn học tập, nuôi dưỡng bản thân, sống có trách nhiệm với gia đình, nỗ lực viết tiếp trang sử vàng đã bao năm qua của nhà trường…” - cô Lê Mai Anh - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An nhắn nhủ.

Hà Nội: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2017 - 2018

Cô Lê Mai Anh - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới 

Theo cô Lê Mai Anh, năm học 2017 - 2018, sẽ có không ít thách thức, nhưng đó cũng là những cơ hội để thầy và trò trường THPT Chu Văn An hướng tới những thành công. Đó là xây dựng trường THPT Quốc gia Chu Văn An trở thành trường đạt chuẩn Quốc tế. Trong đó, trọng tâm là phát triển, bồi dưỡng nâng cao lực của đội ngũ giáo viên theo hướng chuẩn mực hiện đại và năng động. Tăng cường cơ sở vật chất để phục vụ công tác dạy và học. Song song với việc tiếp tục dậy tiếng anh nghe nói bởi người bản ngữ, chúng ta dạy và học các môn khoa học bằng tiếng anh, dạy ngôn ngữ thứ 2… Cùng với đó, thực hiện đề án thí điểm chương trình đào tạo song bằng tú tài THPT Quốc gia Việt Nam và tú tài Anh Quốc (Chứng chỉ A – level).

Chị Vũ Hoài Phương - phụ huynh cháu Đặng Vũ Khánh An (học sinh lớp 10 Sử - Trường THPT Chu Văn An) thì chia sẻ: “Là mẹ của hai con đang trong độ tuổi đến trường, năm nào cũng vậy, cứ vào những ngày đầu tháng 9 là lòng tôi lại náo nức, vui mừng. Náo nức đưa con đến trường dự lễ khai giảng…

Tiếng trống khai trường rộn ràng, các thầy cô giáo, các em học sinh và quý bậc phụ huynh hân hoan chào mừng năm học mới với nhiều kỳ vọng tốt đẹp... Năm học mới (2017 - 2018) hứa hẹn sẽ một năm gặt hái được nhiều thành công của người học, người dạy và của mọi nhà.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2017 - 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO