Hà Nội: Truyền dịch cứu hàng cây sưa quý hiếm trên đường Nguyễn Văn Huyên

KTĐT| 10/09/2020 16:34

Những ngày qua, gần chục cây sưa quý hiếm trên đường Nguyễn Văn Huyên (TP Hà Nội) được gắn các túi truyền dinh dưỡng đang gây sự chú ý của dư luận.

Trước đó, thực hiện dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên và hoàn thiện đường Nguyễn Văn Huyên theo quy hoạch (đường Vành đai 2,5), ngày 20/3/2020, Sở Xây dựng Hà Nội đã bàn giao hơn 100 cây bóng mát trên đường Nguyễn Văn Huyên (trong phạm vi dự án) cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội để thực hiện dịch chuyển vào vị trí hè mới, theo hướng dẫn của Sở Xây dựng.
Trong số này có 34 cây sưa là loại gỗ quý, có giá trị về kinh tế. Các cây sưa này được cắt tỉa, dịch chuyển và chăm sóc, bảo vệ sau khi trồng lại.
Ngay sau khi di dời cây vào đúng vị trí theo thiết kế, hàng cây sưa này đã được "mặc giáp" để bảo vệ. Đơn vị nhà thầu cũng bố trí người tưới nước và bơm thuốc kích rễ đều đặn. Gần đây, khi phát hiện cây có biểu hiện khô héo, đơn vị chăm sóc những cây sưa này đã hỗ trợ dinh dưỡng bằng cách truyền dung dịch vào thân cây để giúp cây sinh trưởng.
Về vấn đề trên, trao đổi với pv, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, sưa là loài cây quý hiếm, có giá trị cần bảo tồn. Đây là loại cây có nguồn gen đặc biệt và giá trị kinh tế cao đã được ghi tên vào sách đỏ Việt Nam phần thực vật, theo Nghị định số 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Chính phủ.
Do đó, cần phải xây dựng biện pháp bảo vệ, bảo tồn cây sau dịch chuyển, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đề nghị sau khi đánh chuyển, giao cho Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội tiếp nhận nguyên trạng để tiến hành duy trì, chăm sóc và bảo vệ đảm bảo an toàn, cây sinh trưởng tốt.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cũng đã đề nghị UBND TP giao UBND quận cầu Giấy, Công an Quận Cầu Giấy phối hợp trong công tác bảo vệ, bảo tồn cây quý hiếm sau khi dịch chuyển. Tuy nhiên đến hiện tại các đề xuất trên chưa được chấp thuận thực hiện, do vậy việc chăm sóc các cây này vẫn đang do các đơn vị của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội thực hiện.
Một số hình ảnh truyền dịch cho cây sưa đỏ trên đường Nguyễn Văn Huyên:
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Truyền dịch cứu hàng cây sưa quý hiếm trên đường Nguyễn Văn Huyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO