Hà  Nội Tổ Chức Hội Thảo Quốc Gia Vử Chính Phủ Аiện Tử­

Nam SÆ¡n| 30/03/2016 16:35

NHN Online - Dưới sự chủ trì của Ủy ban Nhân dân thà nh phố Hà  Nội, Sở Thông tin và  Truyửn thông Hà  Nội phối hợp cùng Tập đoà n Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam, Hội thảo Quốc gia vử Chính phủ điện tử­ 2016 đã được tổ chức tại Khách sạn Melia, Hà  Nội. Chủ đử của hội thảo năm nay là  Phát triển Chính phủ điện tử­: Hạ tầng hiện đại, dịch vụ công thông minh, tăng cường minh bạch và  gắn kết công dân.

Аược tổ chức lần đầu và o năm 2003, trải qua 13 năm triển khai, Hội thảo “ Triển lãm Quốc gia vử Chính phủ điện tử­ đã trở thà nhdiễn đà n quốc gia lớn và  uy tín nhất tại Việt Nam vử những dự án cải cách Chính phủ điện tử­ được triển khai bởi khốiChính phủ và  Doanh nghiệp cũng như thảo luận xây dựng các giải pháp nhằm đảm bảo Chính phủ điện tử­ sẽ phát triển một cách hiệu quả và  toà n diện nhất.  

à”ng Аặng Vũ Tuấn - Phó giám đốc Sở Thông Tin Truyửn Thông Hà  Nội phát biểu tại Hội thảo Quốc gia vử Chính phủ Аiện tử­.

 Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của bộ máy nhà  nước là  nhiệm vụ cấp thiết cho sự phát triển của Chính phủ điện tử­ trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, lộ trình ứng dụng CNTT trong phát triển Chính phủ tại Việt Nam hiện đang gặp phải nhiửu khó khăn thách thức như hạ tầng CNTT còn hạn chế khiến việc ứng dụng CNTT còn chậm, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dùng dẫn đến chỉ số phát triển CNTT-TT năm 2015 của Việt Nam chỉ xếp thứ 102/167, tụt 8 bậc so với năm 2014 (Theo khảo sát của Liên hiệp Viễn thông Quốc tế năm 2015). Nhận thức được tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT phát triển chính phủ điện tử­ hơn bao giử hết, và o ngà y 14/10/2015 vừa qua, lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ đã ban hà nh Nghị quyết 36a/NQ-CP vử Chính phủ điện tử­ với kử³ vọng nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà  nước, phục vụ người dân cũng như doanh nghiệp tốt hơn cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế hội nhập. Theo đó, phấn đấu xây dựng mạng lưới dịch vụ công trực tuyến hoà n thiện 100% đến năm 2017 là  một trong những nhiệm vụ trọng yếu cần triển khai.

Nhiửu thương hiệu lớn vử giải pháp CNTT tham gia trong gian hà ng bên lử Hội thảo.

 Một trong những mấu chốt cho sự phát triển ứng dụng CNTT trong chính phủ điện tử­ là  xây dựng hạ tầng CNTT và  bảo đảm an ninh thông tin. Hạ tầng xây dựng tốt, đáp ứng được các nhu cầu sử­ dụng với chi phí hợp lý là  bà i toán đang được quan tâm hiện nay. Bên cạnh đó, an toà n thông tin cũng là  vấn đử mang ý nghĩa sống còn trong lộ trình ứng dụng CNTT khi mà  tình hình mất an toà n thông tin diễn ra trong những năm gần đây đang diễn biến phức tạp với những hình thức tấn công xâm nhập gia tăng ngà y một nhiửu với mức độ nghiêm trọng ngà y cà ng cao. Theo đó, trong Chương trình quốc gia vử ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà  nước đử ra,  an ninh thông tin được coi là  một trong 5 trụ cột lớn cho sự  phát triển CNTT được xem xét trên mọi góc độ nhằm xây dựng chính phủ điện tử­ hiệu quả và  hoà n thiện hơn. Cùng với phát triển Chính phủ điện tử­ thì xây dựng thà nh phố thông minh cũng là  một trong những mục tiêu trọng tâm đã và  đang được triển khai.

Mô hình giải pháp đưa CNTT hiện đại và o giảng dạy , thuyết trình.

Hội thảo Quốc gia vử Chính phủ điện tử­ 2016 sẽ tập trung và o các nội dung chính như sau:

Thứ nhất: Phát triển Chính phủ điện tử­: Hạ tầng hiện đại, tăng cường minh bạch và  gắn kết công dân

Cũng trong hội thảo lần nà y được chú trọng xoáy sâu và o nội dung chính của hội thảo là  hai chuyên đử chính:

Chuyên đử 1: Phát triển Hạ tầng Thông tin và  Bảo mật Dữ liệu trong khối Chính phủ

Chuyên đử 2::Xây dựng Thà nh phố Thông minh, phát triển Y tế Аiện tử­ và  Giao thông Thông minh.

Nhiửu giải pháp áp dụng CNTT và o lĩnh vực đảm bảo, giám sát an toà n giao thông.

 Tại hội nghị lần nà y, ông Аặng Vũ Tuấn, Phó giám đốc sở Truyửn Thông và  Thông Tin Tp Hà  Nội báo cáo khái quát vử tình hình ứng dụng CNTT trong quản lý, phát triển thà nh phố Hà  Nội, nối dung báo cáo được tóm lược như sau:

Thà nh phố Hà  Nội là  trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học của cả nước, với dân số trên 7 triệu người, có 30 đơn vị hà nh chính cấp quận, huyện, thị xã, 584 đơn vị hà nh chính cấp xã, phường; Thà nh phố có nhiửu tiửm năng và  thế mạnh trong ứng dụng và  phát triển CNTT và  Truyửn thông.

Trong những năm qua, với sự quan tâm của Thà nh phố, việc ứng dụng CNTT đã đạt kết quả nhất định là m thay đổi phương thức điửu hà nh, quản lý, thúc đẩy cải cách hà nh chính của các cơ quan, đơn vị:Xây dựng thà nh phố thông minh đang là  xu hướng phát triển mạnh mẽ trên thế giới do sức ép của đô thị hóa toà n cầu. Với những tiện ích của Internet of things, bên cạnh Chính phủ điện tử­, ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực trọng điểm như giao thông và  y tế được thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn bao giử hết. Trước những thách thức đang đặt ra, Việt Nam phải tiếp tục nỗ lực và  tăng cường hợp tác, trao đổi học hửi kinh nghiệm với các nước trên thế giới để quá trình xây dựng thà nh phố thông minh phát triển một cách toà n diện và  hiệu quả nhất. Hiểu được điửu đó, chuyên đử 2 sẽ đi sâu và o thảo luận vử các giải pháp CNTT trong phát triển thà nh phố thông minh đặc biệt là  vử vấn đử giao thông và  y tế. Các chủ đử chính được thảo luận bao gồm: Cơ hội và  thách thức trong ứng dụng y tế điện tử­ và o hệ thống các bệnh viện tại Việt Nam, Thực trạng triển khai và  phát triển hệ thống giao thông thông minh tại Hà  Nội, Xây dựng hạ tầng kử¹ thuật thà nh phố thông minh: Giải pháp và  phương thức tiếp cận,...

 ToaÌ€n cảnh khán phoÌ€ng của buổi Hội thảo.

Song song với Hội thảo chuyên đử, Triển lãm Công nghệ vử Chính phủ điện tử­ 2016 sẽ trưng bà y và  giới thiệu các giải pháp công nghệ hiêÌ£n đaÌ£i, tối ưu như: Hạ tầng truyửn thông, Trung tâm cơ sở dữ liệu, Dữ liệu lớn, Аiện toán đám mây, Trung tâm kết nối, Giải pháp quản lý & chia sẻ dữ liệu tiêu biểu, Bảo mật thông tin, Các sản phẩm giám sát và  quản lí giao thông, y tế ... Ngoà i ra, khách tham dự triển lãm sẽ có cơ hội giao lưu trực tiếp với các nhà  cung cấp giải pháp hà ng đầu để giải đáp những vấn đử đang được quan tâm hiện nay.

Trong bối cảnh đó, HôÌ£i thảo Quốc gia vêÌ€ Chính phủ АiêÌ£n tử 2016 sẽ đưa và o thảo luận chủ đử chính: Phát triển Chính phủ điện tử­: Hạ tầng hiện đại, dịch vụ công thông minh, tăng cường minh bạch và  gắn kết công dân. Hội thảo sẽ tiếp tục các trao đổi, đánh giá vử thực trạng và  những bước phát triển mới của Chính phủ điện tử­, cũng như đử xuất các sáng kiến ứng dụng công nghệ tạo đà  cho những chuyển biến lớn trong phát triển Chính phủ Аiện tử­ ngà y một bửn vững, đáp ứng được nhu cầu và  mang đến sự hà i long tới người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội Tổ Chức Hội Thảo Quốc Gia Vử Chính Phủ Аiện Tử­
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO