Hà  Nội: Thức trắng đêm nộp hồ sơ ... và o nhà  trẻ

Thanh An| 01/07/2009 15:08

(NHN) 8h sáng 1/7 trường mầm non Thà nh Công A (phường Thà nh Công, Quận Ba Аình) mới tổ chức tuyển sinh, nhưng cách đó hai ngà y, rạng sáng 30/6, gần 200 phụ huynh đã tập trung chử đợi và  ghi danh cho ăn chắc.

Аăng ký nộp hồ sơ từ 8 giử... tối

Bác Nguyễn Thị Miếm, 70 tuổi, là m giúp việc cho một gia đình ở khu tập thể Thà nh Công đã chục năm nay. Nhà  chủ của bác có 3 đứa con và  cứ hẹn lại lên, khi các cháu lên 3, độ tuổi đi học mầm non, bác lại đến cổng trường mầm  non Thà nh Công A canh giử và  đăng ký học từ 8 giử tối trước hôm tuyển sinh một ngà y.

Аã có kinh nghiệm nên bác Miến không lạ gì cảnh tượng cứ đến tháng 6, tháng 7, các bậc phụ huynh mang chăn chiếu đến nằm đợi xếp hà ng, chen chúc, cãi cọ, thậm chí nhiửu người còn đập vỡ cử­a kính của nhà  trường vì cáu, do tranh già nh xếp hà ng mua đơn xin học cho con và o trường.

12 giử đêm ngà y 30/6 còn rất nhiửu phụ huynh kiên nhẫn chử đợi

Có một nét khác biệt mà   bác nhận thấy trong năm nay là  phụ huynh đã biết đoà n kết và  tự tổ chức trật tự hơn. Theo đó, trong số gần 300 phụ huynh đến xếp hà ng, ghi số thứ tự, chử đợi mua đơn, có 2 người tình nguyện đứng ra ghi số xếp hà ng. Những người nà y, không chỉ phải xin nghỉ là m 2 ngà y như nhiửu bậc phụ huynh khác mà  còn phải thường trực ở ngay trước cổng trường từ hai ngà y nay.  

Năm nay, trường Thà nh Công A có 100 chỉ tiêu, trong đó 50 chỉ tiêu dà nh tuyển sinh các cháu sinh năm 2006, 50 chỉ tiêu dà nh tuyển sinh các cháu sinh năm 2007.

Từ 7h sáng ngà y 30/6, đã có những trường hợp đầu tiên đến xếp hà ng lấy số mua hồ sơ. Ai lấy số thứ tự đửu phải ghi tên và  ký và o một tử giấy. Tử danh sách được chuyển cho nhà  trường và  nhà  trường căn cứ và o danh sách nà y để phát hồ sơ.

4h30' sáng ngà y 1/7, ông, bà , bố , mẹ, và  cả... anh trai đửu đi mua đơn cho bé đến trường

Và  những nhập nhằng khó hiểu...

Với số thứ tự lên đến 178, nhưng chị Hồng (hộ khẩu phường Thà nh Công) vẫn không bử cuộc. Từ trưa hôm qua đến tận sáng nay, chị vẫn kiên trì đứng chử trước cổng trường để hy vọng sẽ mua được đơn. Nhưng chỉ tiêu thì quá ít, mà  những người kiên trì như chị thì lại quá đông.

 Không có thời gian mà  thất vọng, chị Hồng vội và ng sang ngay trường Họa Mi bên cạnh để đợi ghi tên. Lần nà y kinh nghiệm hơn và  quyết tâm hơn, chị Hồng bảo: chắc tối nay vử phải gọi điện xin nghỉ là m 2 - 3 hôm mới được. Chứ không và o được các trường công lập đúng tuyến, nhà  chị không đủ tiửn cho con đi học nhà  trẻ tư.

Rất đông phụ huynh ngồi chử ngoà i cổng

Anh Tuấn - hộ khẩu tại phường Ngọc Khánh, mấy hôm nay vui lắm. Anh tự hà o đi khoe với bạn bè cùng lứa đang tất tả chạy trường mầm non cho con rằng mình không mất đồng nà o mà  vẫn xin cho con và o được trường Thà nh Công (!). Hửi ra mới biết, cái tà i của anh trong công việc đã khiến cho bà  hiệu trưởng trường nà y nể nang, và  nhử đó, con anh có được suất ngoại giao một cách dễ dà ng.

Ngay trong lúc chử đợi để nhà  trường gọi tên theo số thứ tự, một phụ huynh phát hiện ra có người hộ khẩu ở quận Аống Аa cũng được mua đơn(?!). Chị nà y định thắc mắc thì nhận được câu trả lời từ phía đám đông: suất ngoại giao ấy mࠝ (?!)

Như vậy, trong khi nhiửu phụ huynh có hộ khẩu ở phường Thà nh Công vì đến muộn mà  không thể mua cho con, cháu mình tử đơn đăng ký học mầm non đúng tuyến, thì lại có rất nhiửu trường hợp nhập nhằng trong tuyển sinh khiến phụ huynh thực sự bất bình. Аiửu đáng nói hơn cả, là  chỉ vì những hà nh động không được trong sáng của người lớn đã khiến hà ng trăm em nhử trên địa bà n phường Thà nh Công, con em của những người dân lao động bình thường phải dừng bước trước cổng trường...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Thức trắng đêm nộp hồ sơ ... và o nhà  trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO