Hà Nội thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ

Hoàng Anh | 16/05/2019 09:05

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Hà Nội đã đón hơn 440 nghìn lượt khách du lịch, tăng 12,4%. Tổng thu từ du lịch ước đạt 754 tỷ đồng, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước.

Hà Nội thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ
Du khách nước ngoài thích thú live stream trên phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm Hà Nội

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, trong tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội, khách du lịch quốc tế ước đạt 91.211 lượt, tăng 17,9%; khách du lịch quốc tế có lưu trú ước đạt 64.030 lượt. Khách du lịch nội địa ước đạt khoảng 349.200 lượt, tăng 11%. 

Theo số liệu cung cấp từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an Thành phố Hà Nội), dịp này, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ 160 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, tốp 10 thị trường dẫn đầu lượng khách đến Hà Nội gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Pháp, Australia, Anh, Mỹ, Đức, Malaysia. Riêng, khách Hàn Quốc đến Hà Nội tăng mạnh nhất với 20,3%, đạt 8.961 lượt…

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, tình hình phục vụ khách du lịch của một số đơn vị kinh doanh lữ hành lớn trên địa bàn tăng trưởng khá so với năm 2018. Cụ thể, Công ty CP lữ hành quốc tế Kim Liên đón 800 lượt khách; Công ty lữ hành Hanoitourist đón 517 lượt khách; Công ty Vietran Tour đón 1.073 lượt khách; Chi nhánh Vietravel Hà Nội đón 4.800 lượt khách…

Việc kinh doanh khách sạn, các trung tâm thương mại, dịch vụ mua sắm và ăn uống trên địa bàn Hà Nội cũng được tăng cường, bảo đảm đáp ứng nhu cầu cho lượng khách lớn. 

Nhất là, giá dịch vụ tại các cơ sở lưu trú tương đối ổn định, công suất sử dụng phòng bình quân của khối khách sạn 3-5 sao đạt khoảng 70%, tương đương kỳ nghỉ lễ năm trước. Trong đó có một số khách sạn 5 sao đạt mức công suất sử dụng phòng cao: Khách sạn Pullman 85%, De l'opera 78%, Lotte 75%, Sheraton 70%, Metropole 68%. 

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 ngày nghỉ lễ, du lịch Hà Nội có sự tăng trưởng khá. Kết quả này một phần là nhờ nỗ lực hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ của nhiều “điểm đến” là các di tích, bảo tàng, các trung tâm vui chơi, khu du lịch nghỉ dưỡng...

Cụ thể, Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động: triển lãm tranh chủ đề “Chiến tranh và hòa bình”; triển lãm, biểu diễn thời trang “Tinh hoa nghề Việt” tại không gian phố bích họa Phùng Hưng. Khu di sản Hoàng thành Thăng Long tổ chức triển lãm “Mùa xuân 1975: Từ Tổng hành dinh đến Dinh Độc Lập” và triển lãm “Nghi thức ban thưởng trong kỳ thi Đình thời Lê tại Hoàng thành Thăng Long” cùng các hoạt động thưởng thức nghệ thuật, vui chơi như biểu diễn rối nước, phòng khám phá “Em làm nhà khảo cổ”, trải nghiệm “Trạng nguyên nhí”. Khu di tích Nhà tù Hoả Lò tổ chức trưng bày “Lửa thanh xuân”…

Bên cạnh việc tổ chức các trò chơi dân gian tạo sân chơi cho các em thiếu nhi như nhảy bao bố, kéo co, ô ăn quan, đi goòng, nối thúng, đẩy gậy, đi cà kheo…, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam còn miễn vé vào cửa và thuyết minh miễn phí cho các cựu chiến binh và thanh niên xung phong. Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam mở những phiên chợ vùng cao mang tên “Sắc màu Lai Châu”. Công viên nước hồ Tây tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc với giá vé ưu đãi; Công viên Thiên đường Bảo Sơn mời gọi  du khách đến với Lễ hội Aladdin World… 

Hà Nội thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ
Du khách quốc tế chơi ô ăn quan trên tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm Hà Nội

Trong khi đó, về cơ bản, các hàng quán dịch vụ được sắp xếp ngăn nắp, niêm yết giá đầy đủ; việc trông giữ xe ô tô, xe máy, xe đạp được bố trí tại khu vực riêng, giảm thiểu việc gây cản trở giao thông, không có hiện tượng trông giữ xe trái phép, tự phát, ép giá; không xuất hiện hàng rong, ăn xin, chèo kéo khách du lịch. Bộ phận thông tin, hỗ trợ khách du lịch của Sở Du lịch Hà Nội đã cung cấp thông tin cho 217 lượt khách du lịch. Sở không tiếp nhận được thông tin phản ánh, kiến nghị, đề nghị giải quyết nào của người dân và khách du lịch liên quan đến môi trường du lịch, an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Có thể thấy, du lịch Hà Nội đang là điểm đến được du khách trong và ngoài nước lựa chọn dừng chân, đặc biệt là vào những dịp nghỉ lễ. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, du lịch Hà Nội đã tạo được sức hút khi số lượt khách tăng đầy ấn tượng. Với những nỗ lực này, du lịch Thủ đô sẽ góp phần đưa ngành du lịch của cả nước có bước tăng trưởng đáng kể để hoàn thành mục tiêu chung là đón 18 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong năm nay.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • Từ Hội quán Quảng Đông tới không gian sáng tạo
    Người ta xem nơi ấy là ngã ba tiếp xúc giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, người ta cũng gọi nơi ấy là điểm hẹn văn hóa cất giữ ký ức xôn xao một thời của Phố cổ Hà thành. Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, nơi mà những người thuộc thế hệ trước ở Hà Nội vẫn quen gọi là Hội quán Quảng Đông, giờ đã trở thành một điểm hẹn văn hóa chuyên chở những ký ức đậm sắc hương Hà Nội, những ký ức ghi dấu ấn giao thoa văn hóa từ khoảng 400 năm trước cho đến ngày hôm nay.
  • Cảm tác Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cảm tác Điện Biên của tác giả Trần Quang Bình.
  • Chuyện chưa biết về cây Thị hơn 300 năm tuổi ở Cố đô Huế
    Cây thị 324 năm tuổi gắn với lịch sử hình thành họ Thân Văn ở Thừa Thiên - Huế và đã được công nhận Cây Di sản Việt Nam năm 2010. Tuy nhiên, rất ít người biết đến do “cụ” thị được trồng trên triền bán sơn địa Dương Xuân Hạ (phường Thủy Xuân, TP Huế).
  • Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp văn hóa
    Thủ đô Hà Nội sẽ tăng cường nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, trước mắt đến năm 2025 với các lĩnh vực: Điện ảnh, Thời trang, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Ẩm thực, Xuất bản, Kiến trúc…
  • Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hoá, giải trí được tổ chức dịp lễ 30/4 - 1/5
    Hà Nội tổ chức gần 20 sự kiện phục vụ du khách và người dân trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 - 1/5/2024, kéo dài từ ngày 19/4 đến 10/5/2024. Theo Sở Du lịch Hà Nội, ngoài thu hút du khách, loạt sự kiện cũng là các gợi ý dành cho người dân Thủ đô không đi chơi xa và muốn tham gia các hoạt động trong ngày.
  • Vài cảm nhận về Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2024
    Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2024 nhận được nhiều sự quan tâm của các nghệ sĩ và người yêu nhiếp ảnh của 15 tỉnh gửi dự thi. Với số lượng ảnh khá lớn, trên 2.200 ảnh gồm cả ảnh đơn và bộ đã phần nào khái quát được mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa xã hội tại các địa phương miền núi phía Bắc.
  • Thư viện Hà Nội giới thiệu hơn 300 tư liệu về Tổng Bí thư Trần Phú, Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại thắng mùa Xuân năm 1975
    Hơn 300 tư liệu sách, báo về cuộc đời và sự nghiệp Tổng Bí thư Trần Phú; Chiến thắng Điện Biên Phủ; Đại thắng mùa Xuân năm 1975... được giới thiệu trong cuộc trưng bày của Thư viện Hà Nội tại trụ sở số 2B Quang Trung (quận Hà Đông, TP. Hà Nội).
  • Hàng nghìn người thưởng thức ẩm thực truyền thống Huế với bốn phương
    Hàng nghìn du khách và người dân Thừa Thiên Huế tham gia, thưởng thức các món ẩm thực truyền thống Huế với bốn phương tại Công viên Thương Bạc (TP Huế).
Hà Nội thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO